https://kevesko.vn/20220402/my-co-phai-vung-dat-hua-cho-vinfast-14522263.html
Mỹ có phải “vùng đất hứa” cho VinFast?
Mỹ có phải “vùng đất hứa” cho VinFast?
Sputnik Việt Nam
Trong bối cảnh Hoa Kỳ đang là một trong những nước dẫn đầu thế giới về xu thế xe không phát thải, việc VinFast chọn Mỹ làm nơi để đầu tư xây dựng nhà máy sản... 02.04.2022, Sputnik Việt Nam
2022-04-02T19:19+0700
2022-04-02T19:19+0700
2022-04-02T19:19+0700
vinfast
hoa kỳ
joe biden
kinh tế
kinh doanh
xe ô-tô
xe điện
vingroup
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/1a/10281376_0:320:3073:2048_1920x0_80_0_0_00baa67faae868d93797e287b9b6e544.jpg
Ngoài việc được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, một lợi thế khác cho VinFast khi đầu tư tại Mỹ là cơ sở hạ tầng phát triển xe điện đã được hoàn thiện từ lâu và vẫn đang tiếp tục được nâng cấp, phát triển. Đây cũng là thị trường có nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao hàng đầu thế giới, giúp công ty tiết kiệm được chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân lực.Hàng loạt quan chức Mỹ chào mừng VinFast đến đầu tưMới đây, thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast đã ký kết với chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của công ty tại thị trường Bắc Mỹ.Dự kiến, nhà máy của VinFast sẽ đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham. Cụm công trình có diện tích khoảng 800 ha, bao gồm 3 khu vực chính là khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.Ngay trong năm nay 2022, giai đoạn 1 sẽ được triển khai thi công sau khi nhận được giấy phép xây dựng và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Công suất giai đoạn 1 ước tính sẽ vào khoảng 150.000 xe/năm.Ngay sau bài đăng của Ngài Tổng thống, nhiều thượng nghị sĩ, hạ nghị sĩ Mỹ cũng đồng loạt lên tiếng về sự kiện này.Trong khi đó, hạ nghị sĩ Robert Reives của bang này thì khẳng định, sự việc quả thực “là một chiến thắng lớn”.Theo Bộ trưởng Thương mại Bắc Carolina Machelle Baker Sanders, các nhà máy lắp ráp ô tô sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế bởi những tác động tích cực lên kinh tế khu vực.Trong khi đó, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu Lê Thị Thu Thủy thì cho rằng, cơ sở sản xuất ngay trên đất Mỹ sẽ giúp công ty chủ động nguồn cung, ổn định giá thành và rút ngắn thời gian sản xuất. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dòng xe điện của VinFast, đồng thời góp phần cải thiện môi trường địa phương.Những chính sách ưu đãi của Hoa KỳHiện nay, xe điện đang dần trở thành xu thế mới của thế giới. Trong xu thế đó, Hoa Kỳ là một trong những quốc gia dẫn đầu. Do vậy, việc VinFast chọn Mỹ làm nơi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện là hoàn toàn có cơ sở.Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA (Mỹ), chính quyền ông Joe Biden đang rất quyết liệt hướng đến việc cắt giảm lượng khí thải từ các phương tiện giao thông ra ngoài môi trường. Mục tiêu là đến năm 2030, 50% số xe bán ra ở Mỹ sẽ là xe không phát thải. Chính sách của Mỹ cũng ưu ái xe điện hơn nhiều quốc gia lớn khác trên thế giới.Tổng thống Joe Biden đến nay đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi về thuế cho các công ty sản xuất xe điện. The New York Time cho biết, Nhà Trắng đã có kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu với việc khuyến khích người Mỹ chuyển sang sử dụng xe điện. Một phần số tiền này sẽ được sử dụng trong việc xây dựng hệ thống sạc xe điện.Ngoài ra, đã từ lâu Chính phủ Mỹ triển khai các khoản trợ cấp những công ty sản xuất xe điện thông qua các khoản vay và giảm thuế R&D cho các công nghệ trong ngành sản xuất xe không phát thải. Năm 2010, Tesla đã vay 465 triệu USD theo chương trình Sản xuất Xe Công nghệ Tiên tiến của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Những chương trình này sẽ hỗ trợ hơn nữa cho các công ty sản xuất xe điện trong tương lai.Như vậy, việc VinFast quyết định xây dựng nhà máy tại Mỹ khi có các chính sách ưu đãi cho xe điện là một bước đi đúng đắn với tầm nhìn dài hạn.Cơ sở hạ tầng phát triển; nhân lực dồi dào, trình độ caoNgoài việc được hưởng nhiều ưu đãi, một lợi thế khác cho VinFast khi đầu tư tại Mỹ là cơ sở hạ tầng phát triển xe điện đã được hoàn thiện từ lâu và vẫn còn đang được nâng cấp liên tục.Vừa qua, Tổng thống Biden đã hứa sẽ triển khai gói đầu tư công 400 tỷ USD vào năng lượng sạch, bao gồm công nghệ pin và xe điện. Một phần trong số đó sẽ dành để hỗ trợ xe điện, với việc xây dựng 500.000 cửa hàng sạc xe điện mới vào cuối năm 2030. Ngoài ra, Chính phủ Mỹ cũng cho biết sẽ chi 7,5 tỷ USD để xây dựng mạng lưới trạm sạc xe điện ngay trong năm nay.Một lợi thế khác cho VinFast khi mở nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ là trình độ nhân công tại đây rất phát triển. Trung tâm phát triển Hoa Kỳ (CAP) cho biết, nền công nghiệp ô tô đang tạo ra nhiều việc làm cho lực lượng lao động ở Mỹ. Do đó, nhiều năm qua, Mỹ rất tích cực nâng cao tay nghề cho lao động ngành sản xuất ô tô.Cụ thể, nước này đã tổ chức đào tạo nhân lực trong lĩnh vực sản xuất ô tô điện, đào tạo thực hành lắp đặt trạm sạc điện dân dụng và công cộng,... Nổi bật có thể kể đến chương trình đào tạo cơ sở hạ tầng xe điện với khoảng 3.000 thợ điện trên toàn quốc nhằm thi công lắp đặt và bảo trì các trạm sạc.Với nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao hàng đầu thế giới, việc VinFast mở nhà máy tại Mỹ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân lực.
https://kevesko.vn/20220402/viet-nam-cap-cho-lam-viec-cho-nguoi-my-14515373.html
https://kevesko.vn/20220401/tong-thong-joe-biden-uu-ai-vinfast-xe-dien-viet-nam-dang-thach-thuc-tesla-cua-elon-musk-14492789.html
https://kevesko.vn/20220330/vinfast-lam-gi-khien-tong-thong-my-biden-phai-nhac-ten-tren-twitter-va-facebook-14459333.html
https://kevesko.vn/20220317/giai-ma-con-so-5000-an-tuong-cua-vinfast--14259857.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/03/1a/10281376_147:0:2878:2048_1920x0_80_0_0_6724edb55de4db4ec60c67b355a0f57e.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
vinfast, hoa kỳ, joe biden, kinh tế, kinh doanh, xe ô-tô, xe điện, vingroup
vinfast, hoa kỳ, joe biden, kinh tế, kinh doanh, xe ô-tô, xe điện, vingroup
Mỹ có phải “vùng đất hứa” cho VinFast?
Trong bối cảnh Hoa Kỳ đang là một trong những nước dẫn đầu thế giới về xu thế xe không phát thải, việc VinFast chọn Mỹ làm nơi để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện là hoàn toàn có cơ sở.
Ngoài việc được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, một lợi thế khác cho VinFast khi đầu tư tại Mỹ là
cơ sở hạ tầng phát triển xe điện đã được hoàn thiện từ lâu và vẫn đang tiếp tục được nâng cấp, phát triển. Đây cũng là thị trường có nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao hàng đầu thế giới, giúp công ty tiết kiệm được chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân lực.
Hàng loạt quan chức Mỹ chào mừng VinFast đến đầu tư
Mới đây, thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast đã ký kết với chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của công ty tại thị trường Bắc Mỹ.
Dự kiến,
nhà máy của VinFast sẽ đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham. Cụm công trình có diện tích khoảng 800 ha, bao gồm 3 khu vực chính là khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.
Ngay trong năm nay 2022, giai đoạn 1 sẽ được triển khai thi công sau khi nhận được giấy phép xây dựng và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Công suất giai đoạn 1 ước tính sẽ vào khoảng 150.000 xe/năm.
"Hôm nay, VinFast công bố sẽ xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin tại North Carolina trị giá 4 tỷ USD, tạo ra 7.000 việc làm. Đó là ví dụ mới nhất về chiến lược phát triển kinh tế của tôi", Tổng thống Joe Biden viết trên Twitter hôm 29/3.
Ngay sau bài đăng của Ngài Tổng thống, nhiều thượng nghị sĩ, hạ nghị sĩ Mỹ cũng đồng loạt lên tiếng về sự kiện này.
“Hãng xe Việt đến với Hạt Chatham. Thật vinh dự và tôi phải nói lời cảm ơn đến lãnh đạo của họ vì đã tạo ra nhiều việc làm nơi đây”, thượng nghị sĩ bang Bắc Carolina Natalie Murdock viết trên Twitter.
Trong khi đó, hạ nghị sĩ Robert Reives của bang này thì khẳng định, sự việc quả thực “là một chiến thắng lớn”.
Theo Bộ trưởng Thương mại Bắc Carolina Machelle Baker Sanders, các nhà máy lắp ráp ô tô sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế bởi những tác động tích cực lên kinh tế khu vực.
“Tôi rất vui mừng vì VinFast đã lựa chọn bang Bắc Carolina làm nơi khởi động cho các hoạt động sản xuất của hãng tại Bắc Mỹ. Bắc Carolina sẽ tích cực phối hợp để đảm bảo VinFast có thể tuyển dụng được lực lượng lao động có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty”, lãnh đạo Bộ Thương mại Bắc Carolina cho biết.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu Lê Thị Thu Thủy thì cho rằng, cơ sở sản xuất ngay trên đất Mỹ sẽ giúp công ty chủ động nguồn cung, ổn định giá thành và rút ngắn thời gian sản xuất. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dòng xe điện của VinFast, đồng thời góp phần cải thiện môi trường địa phương.
Những chính sách ưu đãi của Hoa Kỳ
Hiện nay, xe điện đang dần trở thành xu thế mới của thế giới. Trong xu thế đó, Hoa Kỳ là một trong những quốc gia dẫn đầu. Do vậy,
việc VinFast chọn Mỹ làm nơi xây dựng nhà máy sản xuất xe điện là hoàn toàn có cơ sở.
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA (Mỹ), chính quyền ông Joe Biden đang rất quyết liệt hướng đến việc cắt giảm lượng khí thải từ các phương tiện giao thông ra ngoài môi trường. Mục tiêu là đến năm 2030, 50% số xe bán ra ở Mỹ sẽ là xe không phát thải. Chính sách của Mỹ cũng ưu ái xe điện hơn nhiều quốc gia lớn khác trên thế giới.
Tổng thống Joe Biden đến nay đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi về thuế cho các công ty sản xuất xe điện. The New York Time cho biết, Nhà Trắng đã có kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu với việc khuyến khích người Mỹ chuyển sang sử dụng xe điện. Một phần số tiền này sẽ được sử dụng trong việc xây dựng hệ thống sạc xe điện.
Ngoài ra, đã từ lâu Chính phủ Mỹ triển khai các khoản trợ cấp những công ty sản xuất xe điện thông qua các khoản vay và giảm thuế R&D cho các công nghệ trong ngành sản xuất xe không phát thải. Năm 2010, Tesla đã vay 465 triệu USD theo chương trình Sản xuất Xe Công nghệ Tiên tiến của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Những chương trình này sẽ hỗ trợ hơn nữa cho các công ty sản xuất xe điện trong tương lai.
Như vậy, việc VinFast quyết định xây dựng nhà máy tại Mỹ khi có các chính sách ưu đãi cho xe điện là một bước đi đúng đắn với tầm nhìn dài hạn.
Cơ sở hạ tầng phát triển; nhân lực dồi dào, trình độ cao
Ngoài việc được hưởng nhiều ưu đãi,
một lợi thế khác cho VinFast khi đầu tư tại Mỹ là cơ sở hạ tầng phát triển xe điện đã được hoàn thiện từ lâu và vẫn còn đang được nâng cấp liên tục.
Vừa qua, Tổng thống Biden đã hứa sẽ triển khai gói đầu tư công 400 tỷ USD vào năng lượng sạch, bao gồm công nghệ pin và xe điện. Một phần trong số đó sẽ dành để hỗ trợ xe điện, với việc xây dựng 500.000 cửa hàng sạc xe điện mới vào cuối năm 2030. Ngoài ra, Chính phủ Mỹ cũng cho biết sẽ chi 7,5 tỷ USD để xây dựng mạng lưới trạm sạc xe điện ngay trong năm nay.
Một lợi thế khác cho VinFast khi mở nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ là trình độ nhân công tại đây rất phát triển. Trung tâm phát triển Hoa Kỳ (CAP) cho biết, nền công nghiệp ô tô đang tạo ra nhiều việc làm cho lực lượng lao động ở Mỹ. Do đó, nhiều năm qua, Mỹ rất tích cực nâng cao tay nghề cho lao động ngành sản xuất ô tô.
Cụ thể, nước này đã tổ chức đào tạo nhân lực trong lĩnh vực sản xuất ô tô điện, đào tạo thực hành lắp đặt trạm sạc điện dân dụng và công cộng,... Nổi bật có thể kể đến chương trình đào tạo cơ sở hạ tầng xe điện với khoảng 3.000 thợ điện trên toàn quốc nhằm thi công lắp đặt và bảo trì các trạm sạc.
Với nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao hàng đầu thế giới,
việc VinFast mở nhà máy tại Mỹ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân lực.