https://kevesko.vn/20220419/ban-xe-kieu-bia-kem-lac--nguoi-tieu-dung-chiu-thiet-14808307.html
Kiểm soát bán xe kiểu ‘bia kèm lạc’ để bảo vệ người tiêu dùng
Kiểm soát bán xe kiểu ‘bia kèm lạc’ để bảo vệ người tiêu dùng
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Kiểm soát và bảo vệ người tiêu dùng trước tình trạng bán ô tô kiểu “bia kèm lạc” chính là thách thức lớn đối với càng hãng xe đang phân phối... 19.04.2022, Sputnik Việt Nam
2022-04-19T08:50+0700
2022-04-19T08:50+0700
2022-04-19T09:02+0700
xe ô-tô
kinh doanh
việt nam
toyota
ford
https://cdn.img.kevesko.vn/img/77/79/777983_0:6:1025:582_1920x0_80_0_0_516d4550a6aeb627241169cca92f3576.jpg
Bán xe kiểu “bia kèm lạc” có lẽ không còn là một khái niệm mới đối với thị trường buôn bán xe ô tô. Đối với phương pháp bán xe này, người mua phải trả thêm một khoản tiền để sở hữu chiếc xe mà mình mong muốn do nguồn cung hạn chế.Với nhu tăng của khách hàng tăng cao sau Tết, các đại lý ô tô đã nâng mức giá bán chênh lệch khá cao so với giá niêm yết, và một trong những sản phẩm bị thối giá mạnh nhất đó là Ford Explorer 2022 với mức chênh tại thời điểm ra mắt khoảng 300 triệu đồng.Với giá niêm yết là 2,366 tỷ đồng, Ford Explorer tại một cơ sở Ford trên đường Trường Chinh, Hà Nội lại được nhân viên đại lý báo giá 2,546 tỷ đồng - tức chênh lệch 180 triệu đồng. Việc “thổi giá” này được đại lý ô tô lý giải là do tình trạng xe khan hiếm, cung không đủ cầu. Nhân viên bán hàng tại cơ sở số 313 Trường Chinh còn đặc biệt nhấn mạnh: Tình trạng này không chỉ xảy ra đối với Ford Explorer, mà còn đối với các sản phẩm “hot” khác như Hyundai Creta của Hyundai, sản phẩm được nhập nguyên chiếc từ Indonesia trong tháng 3 với mức giá công bố thời điểm ra mắt cho ba phiên bản tiêu chuẩn lần lượt là 620, 670, 730 triệu. Hiện nay, theo khảo sát, nhiều đại lý tại Hà Nội đều báo giá Creta 2022 cao hơn từ 30 đến 50 triệu đồng. Toyota Raize hay Toyota Veloz Cross đều bị kênh giá khoảng 20-30 triệu đồng vì thiếu hụt nguồn cung.Chính vì thế để kiểm soát tình trạng này, đại diện liên doanh Nhật cho biết: Nhờ có sự can thiệp kịp thời này đã mang đến những dấu hiệu tích cực tại các đại lý Toyota trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua khảo sát tại các cơ sở Toyota Thanh Xuân, Toyota Giải Phóng, mức giá bán niêm yết và mức giá xe lăn bánh đã được công bố rõ ràng, khẳng định không thu thêm bất kỳ một khoản chênh nào. Ngoài ra, đối với một số mẫu xe như Land Cruiser và Land cũng được minh bạch về việc không nhận khách đặt cọc mua xe đến hết năm nay giúp cho người mua không phải chịu cảnh đặt cọc rồi đợi chờ trông ‘thấp thỏm’.Tuy nhiên, có thể thấy rằng tình trạng này được giải quyết triệt để hay không lại phụ thuộc không ít vào khách hàng mua xe. Nếu chấp nhận không thêm phí chênh hoặc phụ kiện thì người mua sẽ phải chờ đợi thời gian lâu hơn để được giao xe. Còn đối đối với khách hàng hàng chịu ‘chi’, xe dĩ nhiên sẽ được trao tay sớm hơn. Tình trạng bán xe “bia kèm lạc” chính là tạo điều kiện cho các đại lý phân phối làm giá.
https://kevesko.vn/20220110/ban-sieu-xe-cho-ten-cuop-ngan-hang-dai-ly-co-tai-bay-va-gio-13168975.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/77/79/777983_120:0:903:587_1920x0_80_0_0_c3422939117de0a20cb96f485c8252c6.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
xe ô-tô, kinh doanh, việt nam, toyota, ford
xe ô-tô, kinh doanh, việt nam, toyota, ford
Kiểm soát bán xe kiểu ‘bia kèm lạc’ để bảo vệ người tiêu dùng
08:50 19.04.2022 (Đã cập nhật: 09:02 19.04.2022) HÀ NỘI (Sputnik) - Kiểm soát và bảo vệ người tiêu dùng trước tình trạng bán ô tô kiểu “bia kèm lạc” chính là thách thức lớn đối với càng hãng xe đang phân phối tại Việt Nam hiện nay.
Bán xe kiểu “bia kèm lạc” có lẽ không còn là một khái niệm mới đối với thị trường buôn bán xe ô tô. Đối với phương pháp bán xe này, người mua phải trả thêm một khoản tiền để sở hữu chiếc xe mà mình mong muốn do nguồn cung hạn chế.
Với nhu tăng của khách hàng tăng cao
sau Tết, các đại lý ô tô đã nâng mức giá bán chênh lệch khá cao so với giá niêm yết, và một trong những sản phẩm bị thối giá mạnh nhất đó là Ford Explorer 2022 với mức chênh tại thời điểm ra mắt khoảng 300 triệu đồng.
Với giá niêm yết là 2,366 tỷ đồng, Ford Explorer tại một cơ sở Ford trên đường Trường Chinh, Hà Nội lại được nhân viên đại lý báo giá 2,546 tỷ đồng - tức chênh lệch 180 triệu đồng.
Người này cho biết: “Giá xe trong hợp đồng mua bán vẫn tương đương giá niêm yết, còn khoản 180 triệu đồng kia người mua vẫn phải nộp cho cửa hàng nhưng sẽ không xuất hiện trên bất cứ giấy tờ mua bán nào giữa hai bên. Đây là điều kiện bắt buộc để lấy xe. Khi tuân theo điều đó chủ sở hữu sẽ được hưởng thêm bộ phận lắp thêm là bậc điện”
Việc “thổi giá” này được đại lý ô tô lý giải là do tình trạng xe khan hiếm, cung không đủ cầu. Nhân viên bán hàng tại cơ sở số 313 Trường Chinh còn đặc biệt nhấn mạnh:
”Vì vô cùng ưu ái khách hàng, nên bên mình còn tặng thêm cả phần bậc điện. Ở nhiều cơ sở, tiền chênh lệch vẫn thu, mà quà tặng kèm thì chẳng có.”
Tình trạng này không chỉ xảy ra đối với
Ford Explorer, mà còn đối với các sản phẩm “hot” khác như Hyundai Creta của Hyundai, sản phẩm được nhập nguyên chiếc từ Indonesia trong tháng 3 với mức giá công bố thời điểm ra mắt cho ba phiên bản tiêu chuẩn lần lượt là 620, 670, 730 triệu. Hiện nay, theo khảo sát, nhiều đại lý tại Hà Nội đều báo giá Creta 2022 cao hơn từ 30 đến 50 triệu đồng. Toyota Raize hay Toyota Veloz Cross đều bị kênh giá khoảng 20-30 triệu đồng vì thiếu hụt nguồn cung.
Chính vì thế để kiểm soát tình trạng này, đại diện liên doanh Nhật cho biết:
“Toyota Việt Nam yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp nhận phản ánh của khách hàng (qua số 18001524) và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”.
Nhờ có sự can thiệp kịp thời này đã mang đến những dấu hiệu tích cực tại các đại lý Toyota trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua khảo sát tại các cơ sở Toyota Thanh Xuân, Toyota Giải Phóng, mức giá bán niêm yết và mức giá xe lăn bánh đã được công bố rõ ràng, khẳng định không thu thêm bất kỳ một khoản chênh nào. Ngoài ra, đối với một số mẫu xe như Land Cruiser và Land cũng được minh bạch về việc không nhận khách đặt cọc mua xe đến hết năm nay giúp cho người mua không phải chịu cảnh đặt cọc rồi đợi chờ trông ‘thấp thỏm’.
Tuy nhiên, có thể thấy rằng tình trạng này được giải quyết triệt để hay không lại phụ thuộc không ít vào khách hàng mua xe. Nếu chấp nhận không thêm phí chênh hoặc phụ kiện thì người mua sẽ phải chờ đợi thời gian lâu hơn để được giao xe. Còn đối đối với khách hàng hàng chịu ‘chi’, xe dĩ nhiên sẽ được trao tay sớm hơn. Tình trạng bán xe “bia kèm lạc” chính là tạo điều kiện cho các đại lý phân phối làm giá.