https://kevesko.vn/20221003/mot-tau-hai-quan-thuy-dien-hien-dien-o-khu-vuc-dong-chay-bac-truoc-khi-xay-ra-vu-no-18278396.html
Một tàu Hải quân Thụy Điển hiện diện ở khu vực Dòng chảy Bắc trước khi xảy ra vụ nổ
Một tàu Hải quân Thụy Điển hiện diện ở khu vực Dòng chảy Bắc trước khi xảy ra vụ nổ
Sputnik Việt Nam
MATXCƠVA (Sputnik) - Một con tàu của Hải quân Thụy Điển đã được phát hiện gần đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 ở Biển Baltic vài ngày trước... 03.10.2022, Sputnik Việt Nam
2022-10-03T17:01+0700
2022-10-03T17:01+0700
2023-01-20T14:07+0700
báo chí thế giới
dòng chảy phương bắc-2
vụ nổ
thụy điển
thế giới
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/0a/02/18258995_0:71:1350:830_1920x0_80_0_0_0df75ee7549df83be58deba76521f95c.png
Như vậy, con tàu đã hai lần đi vào khu vực gần các đường ống, nơi sau đó người ta phát hiện ra các vết rò rỉ.Hải quân Thụy Điển xác nhận rằng "hoạt động giám sát hàng hải" đã được tiến hành trong những khu vực đó, nhưng từ chối nêu tên các mục tiêu của họ để duy trì tính bí mật.Vào cuối tháng 9, cũng có thông tin cho biết từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 9, một máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ đã bay vòng quanh đảo Bornholm, nơi sau đó đã xảy ra rò rỉ khí đốt. Ngoài ra, máy bay Mỹ đã bay phía trên vùng biển có các đường ống dẫn khí đốt vào các ngày 10 và 19 tháng 9, vào đêm 22 - 23 tháng 9 và từ ngày 25 đến 26 tháng 9. Trong mọi trường hợp, quỹ đạo của quân đội Hoa Kỳ cho thấy đó là các chuyến bay quan sát hoặc bay lượn trên một khu vực cụ thể của vùng nước. Đặc biệt máy bay trực thăng thực hiện các chuyến bay vào đêm 23 và 26 tháng 9 có những dấu vết đặc biệt khó hiểu.Sự cố rò rỉ khí đốt tại Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 đã được phát hiện vào ngày 26 tháng 9 và ở bốn nơi cùng một lúc. Theo nhà điều hành Nord Stream AG, vụ tai nạn là chưa từng có và không thể ước tính khung thời gian để sửa chữa. Các nhà chức trách của Đức và Đan Mạch không loại trừ rằng nguyên nhân của tình trạng khẩn cấp là do hành động phá hoại.
https://kevesko.vn/20220929/nato-coi-ro-ri-tai-dong-chay-bac-la-ket-qua-cua-hanh-dong-pha-hoai-18189091.html
thụy điển
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/0a/02/18258995_75:0:1275:900_1920x0_80_0_0_bc57c29c3b556d8850f5c07134875dbc.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
báo chí thế giới, dòng chảy phương bắc-2, vụ nổ, thụy điển, thế giới
báo chí thế giới, dòng chảy phương bắc-2, vụ nổ, thụy điển, thế giới
Một tàu Hải quân Thụy Điển hiện diện ở khu vực Dòng chảy Bắc trước khi xảy ra vụ nổ
17:01 03.10.2022 (Đã cập nhật: 14:07 20.01.2023) MATXCƠVA (Sputnik) - Một con tàu của Hải quân Thụy Điển đã được phát hiện gần đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 ở Biển Baltic vài ngày trước khi xảy ra vụ nổ, Dagens Nyheter viết.
“Các nhà báo đã sử dụng dịch vụ này để theo dõi chuyển động của các con tàu,” - ấn phẩm giải thích.
Như vậy, con tàu đã hai lần đi vào
khu vực gần các đường ống, nơi sau đó người ta phát hiện ra các vết rò rỉ.
Hải quân Thụy Điển xác nhận rằng "hoạt động giám sát hàng hải" đã được tiến hành trong những khu vực đó, nhưng từ chối nêu tên các mục tiêu của họ để duy trì tính bí mật.
29 Tháng Chín 2022, 18:19
Vào cuối tháng 9, cũng có thông tin cho biết từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 9, một máy bay trực thăng của Hải quân Mỹ đã bay vòng quanh đảo Bornholm, nơi sau đó đã xảy ra rò rỉ khí đốt. Ngoài ra, máy bay Mỹ đã bay phía trên vùng biển có các đường ống dẫn khí đốt vào các ngày 10 và 19 tháng 9, vào đêm 22 - 23 tháng 9 và từ ngày 25 đến 26 tháng 9. Trong mọi trường hợp, quỹ đạo của quân đội Hoa Kỳ cho thấy đó là các chuyến bay quan sát hoặc bay lượn trên một khu vực cụ thể của vùng nước. Đặc biệt máy bay trực thăng thực hiện các chuyến bay vào đêm 23 và 26 tháng 9 có những dấu vết đặc biệt khó hiểu.
Sự cố rò rỉ khí đốt tại Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 đã được phát hiện vào ngày 26 tháng 9 và ở bốn nơi cùng một lúc. Theo nhà điều hành Nord Stream AG, vụ tai nạn là chưa từng có và không thể ước tính khung thời gian để sửa chữa. Các nhà chức trách của Đức và
Đan Mạch không loại trừ rằng nguyên nhân của tình trạng khẩn cấp là do hành động phá hoại.