https://kevesko.vn/20221028/dai-an-buon-lau-xang-dau-trum-buon-lau-khong-biet-minh-di-buon-lau-18921925.html
Đại án buôn lậu xăng dầu: Trùm buôn lậu không biết mình đi buôn lậu
Đại án buôn lậu xăng dầu: Trùm buôn lậu không biết mình đi buôn lậu
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong phần xét hỏi tại phiên tòa sơ thẩm xét xử đại án buôn lậu xăng dầu sáng nay, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tập trung làm rõ việc góp vốn... 28.10.2022, Sputnik Việt Nam
2022-10-28T16:00+0700
2022-10-28T16:00+0700
2022-10-28T16:00+0700
việt nam
xăng
buôn lậu
tội phạm
thông tin
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/0a/1c/18921727_0:135:2592:1593_1920x0_80_0_0_a74f475a399b33bb32d7a8cf194eaee3.jpg
Theo Tuổi Trẻ, tại tòa, bị cáo Viễn khai sử dụng hai tàu biển đăng ký quốc tịch Panama gồm Pacific Ocean (3.000 tấn) và Western Sea (5.000 tấn) vào cảng Vopak (Singapore) lấy hàng rồi chở về vùng biển Việt Nam. Sau khi lấy hàng xong về vị trí nào, vùng biển nào thì bị cáo Phan Thanh Hữu là người trực tiếp điều động.Tuy nhiên, theo VietNamNet, bị cáo Viễn cho biết, mình vốn chỉ làm nghề vận tải, chuyên vận chuyển quốc tế. Việc vận chuyển xăng từ nước ngoài về bán không nghĩ là vi phạm pháp luật.Tòa gọi hỏi bị cáo Hữu về việc nhập xăng lậu ra sao? Bị cáo Hữu khai đã đưa các tàu Nhật Minh ra ngoài biển để nhận xăng ở hai tàu Pacific Ocean, Western Sea nhập về. Hữu cũng khai hợp tác làm ăn với Viễn vào tháng 3/2020. Thời điểm này, Hữu buôn lậu xăng qua Campuchia, nhưng sau đó hợp tác với Viễn và một số người đưa xăng lậu vào Việt Nam.Về chia lợi nhuận, trong quá trình vận chuyển xăng về Việt Nam, bị cáo Viễn góp 30% cổ phần vào 2 tàu Pacific Ocean và tàu Westem Sea và được chia lợi nhuận 30 tỷ đồng.Theo bị cáo Viễn, ngay từ khi mới làm ăn với Hữu, cả hai người đã xảy ra mâu thuẫn về việc ăn chia lợi nhuận.Viễn cũng cho rằng, mình chỉ được chiết khấu 1.500 đồng/lít xăng và tổng số tiền thu lợi là hơn 36 tỷ đồng chứ không phải là 46 tỷ đồng như trong bản cáo trạng công bố.Tuy nhiên, phía VKSND tỉnh Đồng Nai cho rằng, bị cáo Viễn khai tại toà không đúng với cáo trạng nên đề nghị được công bố biên bản hỏi cung bị can và được HĐXX chấp thuận.Theo cáo trạng, Hữu góp 40%, nhóm của Viễn góp 60% (Viễn góp 10%, ba người khác góp 50%), ăn chia theo tỉ lệ 4-6.Viễn là người giới thiệu và đưa danh thiếp chủ hàng ở Singapore cho Hữu liên hệ mua hàng. Hữu có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng để bán xăng nhập lậu và quan hệ với các lực lượng chức năng để đưa hối lộ.
https://kevesko.vn/20221028/he-lo-the-luc-anh-em-sieu-nhan-trong-duong-day-buon-lau-200-trieu-lit-xang-dau--18913276.html
https://kevesko.vn/20221027/choang-voi-tang-vat-tai-san-bi-phong-toa-ke-bien-trong-dai-an-buon-lau-xang-dau-18884312.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2022
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/0a/1c/18921727_144:0:2448:1728_1920x0_80_0_0_df8fddf4dad1baff5194b01cea208737.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, xăng, buôn lậu, tội phạm, thông tin
việt nam, xăng, buôn lậu, tội phạm, thông tin
Đại án buôn lậu xăng dầu: Trùm buôn lậu không biết mình đi buôn lậu
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong phần xét hỏi tại phiên tòa sơ thẩm xét xử đại án buôn lậu xăng dầu sáng nay, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tập trung làm rõ việc góp vốn của hai bị cáo đầu vụ là Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng) và Phan Thanh Hữu (65 tuổi, giám đốc Công ty TNHH thương mại Phan Lê Hoàng Anh).
Theo Tuổi Trẻ, tại tòa, bị cáo Viễn khai sử dụng hai tàu biển đăng ký quốc tịch Panama gồm Pacific Ocean (3.000 tấn) và Western Sea (5.000 tấn) vào cảng Vopak (Singapore) lấy hàng rồi chở về vùng biển
Việt Nam. Sau khi lấy hàng xong về vị trí nào, vùng biển nào thì bị cáo Phan Thanh Hữu là người trực tiếp điều động.
Tuy nhiên, theo VietNamNet, bị cáo Viễn cho biết, mình vốn chỉ làm nghề vận tải, chuyên vận chuyển quốc tế. Việc vận chuyển xăng từ nước ngoài về bán không nghĩ là
vi phạm pháp luật.
Tòa gọi hỏi bị cáo Hữu về việc nhập xăng lậu ra sao? Bị cáo Hữu khai đã đưa các tàu Nhật Minh ra ngoài biển để nhận xăng ở hai tàu Pacific Ocean, Western Sea nhập về. Hữu cũng khai hợp tác làm ăn với Viễn vào tháng 3/2020. Thời điểm này, Hữu buôn lậu xăng qua Campuchia, nhưng sau đó hợp tác với Viễn và một số người đưa xăng lậu vào Việt Nam.
28 Tháng Mười 2022, 12:30
Về chia lợi nhuận, trong quá trình vận chuyển xăng về Việt Nam, bị cáo Viễn góp 30% cổ phần vào 2 tàu Pacific Ocean và tàu Westem Sea và được chia lợi nhuận 30 tỷ đồng.
Theo bị cáo Viễn, ngay từ khi mới làm ăn với Hữu, cả hai người đã xảy ra mâu thuẫn về việc ăn chia lợi nhuận.
Viễn cũng cho rằng, mình chỉ được chiết khấu 1.500 đồng/lít xăng và tổng số tiền thu lợi là hơn 36 tỷ đồng chứ không phải là 46 tỷ đồng như trong bản cáo trạng công bố.
Tuy nhiên, phía VKSND tỉnh Đồng Nai cho rằng, bị cáo Viễn khai tại toà không đúng với cáo trạng nên đề nghị được công bố biên bản hỏi cung bị can và được HĐXX chấp thuận.
27 Tháng Mười 2022, 13:45
Theo cáo trạng, Hữu góp 40%, nhóm của Viễn góp 60% (Viễn góp 10%, ba người khác góp 50%), ăn chia theo tỉ lệ 4-6.
Viễn là người giới thiệu và đưa danh thiếp chủ hàng ở Singapore cho Hữu liên hệ mua hàng. Hữu có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng để bán
xăng nhập lậu và quan hệ với các lực lượng chức năng để đưa hối lộ.