https://kevesko.vn/20230212/viet-nam-co-thi-truong-o-to-tang-truong-cao-thu-hai-dong-nam-a-21159849.html
Việt Nam có thị trường ô tô tăng trưởng cao thứ hai Đông Nam Á
Việt Nam có thị trường ô tô tăng trưởng cao thứ hai Đông Nam Á
Sputnik Việt Nam
Với doanh số bán ra 508.547 xe, thị trường ô - tô Việt Nam trong năm 2022 ghi nhận mức tăng trưởng 32%, cao thứ nhì Đông Nam Á, chỉ sau Malaysia. 12.02.2023, Sputnik Việt Nam
2023-02-12T15:53+0700
2023-02-12T15:53+0700
2024-11-14T15:02+0700
việt nam
kinh tế
đông nam á
sản xuất
tăng trưởng kinh tế
xe ô-tô
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/04/07/14616671_0:22:1921:1102_1920x0_80_0_0_1568b5fda10ebef75761f0d615ab0f78.jpg
Về quy mô, tiêu thụ ô tô Việt Nam hiện xếp thứ 4 khu vực, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia.Tăng trưởng thứ nhì khu vựcHiệp hội các nhà sản xuất ôtô Đông Nam Á (AAF) ghi nhận số liệu cho thấy, 7 thị trường tiêu thụ ôtô nhiều nhất khu vực gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Philippines, Singapore, Myanmar.Xét về mức tăng trưởng, trong số 7 thị trường nói trên, Malaysia dẫn đầu với mức tăng trưởng 41,6%, Việt Nam xếp thứ hai với 33%.2022 là năm thị trường phục hồi sức mua sau đại dịch Covid-19. Dù nguồn cung nửa năm đầu gặp khó nhưng nhu cầu cao đã kịp kéo thị trường tăng trưởng trong nửa năm còn lại.Nếu tính gộp doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), VinFast và Hyundai Thành Công, thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số 508.547 xe, tăng 32% so với 2021.Xét về quy mô, tiêu thụ ôtô của Indonesia là nước đứng đầu với 1.048.040 xe bán ra. Xếp thứ hai là Thái Lan với doanh số gần 850.000 xe. Malaysia và Việt Nam lần lượt đứng tiếp theo trong danh sách.Singapore và Myanmar là 2 thị trường ghi nhận mức tăng trưởng âm tại khu vực. Tổng doanh số bán ra hơn 3,4 triệu chiếc của nhóm các nước tiêu thụ chính ở Đông Nam Á vẫn còn khá nhỏ so với nhiều thị trường lớn trên thế giới.Lấy ví dụ, Trung Quốc tiêu thụ 26,8 triệu chiếc; Hoa Kỳ bán được 13,8 triệu chiếc; Ấn Độ bán được 4,3 triệu chiếc; Nhật Bản tiêu thụ 4,1 triệu chiếc...Đối với Việt Nam, mức tiêu thụ xe hơn nửa triệu chiếc trong 2022 là mức cao nhất từ khi ngành công nghiệp ôtô trong nước bắt đầu hình thành trong những năm 1990.Các chuyên gia đánh giá, tiềm năng thị trường ôtô Việt Nam còn lớn và sẽ tiếp tục mở rộng trong những năm tới.Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều hãng xe tại Việt Nam, thông qua đối tác bán xe nhập khẩu hoặc xây dựng nhà máy kinh doanh lâu dài. Những ví dụ có thể kể đến như Skoda, Chery gần đây là điển hình cho điều đó.
https://kevesko.vn/20221125/999-chiec-oto-dien-vinfast-chinh-thuc-roi-cang-hai-phong-len-duong-sang-my-19531499.html
đông nam á
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/04/07/14616671_125:0:1648:1142_1920x0_80_0_0_2af19a8330d773239223924556ea3e39.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, kinh tế, đông nam á, sản xuất, tăng trưởng kinh tế, xe ô-tô
việt nam, kinh tế, đông nam á, sản xuất, tăng trưởng kinh tế, xe ô-tô
Việt Nam có thị trường ô tô tăng trưởng cao thứ hai Đông Nam Á
15:53 12.02.2023 (Đã cập nhật: 15:02 14.11.2024) Với doanh số bán ra 508.547 xe, thị trường ô - tô Việt Nam trong năm 2022 ghi nhận mức tăng trưởng 32%, cao thứ nhì Đông Nam Á, chỉ sau Malaysia.
Về quy mô, tiêu thụ ô tô Việt Nam hiện xếp thứ 4 khu vực, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia.
Tăng trưởng thứ nhì khu vực
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Đông Nam Á (AAF) ghi nhận số liệu cho thấy, 7 thị trường tiêu thụ ôtô nhiều nhất khu vực gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Philippines, Singapore, Myanmar.
Xét về mức tăng trưởng, trong số 7 thị trường nói trên, Malaysia dẫn đầu với mức tăng trưởng 41,6%, Việt Nam xếp thứ hai với 33%.
2022 là năm thị trường phục hồi sức mua sau đại dịch Covid-19. Dù nguồn cung nửa năm đầu gặp khó nhưng nhu cầu cao đã kịp kéo thị trường tăng trưởng trong nửa năm còn lại.
Nếu tính gộp doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), VinFast và Hyundai Thành Công,
thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số 508.547 xe, tăng 32% so với 2021.
Xét về quy mô, tiêu thụ ôtô của Indonesia là nước đứng đầu với 1.048.040 xe bán ra. Xếp thứ hai là Thái Lan với doanh số gần 850.000 xe. Malaysia và Việt Nam lần lượt đứng tiếp theo trong danh sách.
25 Tháng Mười Một 2022, 13:23
Singapore và Myanmar là 2 thị trường ghi nhận mức tăng trưởng âm tại khu vực. Tổng doanh số bán ra hơn 3,4 triệu chiếc của nhóm các nước tiêu thụ chính ở Đông Nam Á vẫn còn khá nhỏ so với nhiều thị trường lớn trên thế giới.
Lấy ví dụ, Trung Quốc tiêu thụ 26,8 triệu chiếc; Hoa Kỳ bán được 13,8 triệu chiếc; Ấn Độ bán được 4,3 triệu chiếc; Nhật Bản tiêu thụ 4,1 triệu chiếc...
Đối với Việt Nam, mức tiêu thụ xe hơn nửa triệu chiếc trong 2022 là mức cao nhất từ khi ngành công nghiệp ôtô trong nước bắt đầu hình thành trong những năm 1990.
Các chuyên gia đánh giá, tiềm năng thị trường ôtô Việt Nam còn lớn và sẽ tiếp tục mở rộng trong những năm tới.
Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều hãng xe tại Việt Nam, thông qua đối tác bán xe nhập khẩu hoặc xây dựng nhà máy kinh doanh lâu dài. Những ví dụ có thể kể đến như Skoda, Chery gần đây là điển hình cho điều đó.