https://kevesko.vn/20230330/viet-nam-con-gan-2-trieu-thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin-22114837.html
Việt Nam còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
Việt Nam còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Đến hết ngày 31/3, những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin sẽ bị khóa chiều gọi đi. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa... 30.03.2023, Sputnik Việt Nam
2023-03-30T16:26+0700
2023-03-30T16:26+0700
2023-03-30T16:28+0700
việt nam
thông tin
bộ thông tin và truyền thông việt nam
xã hội
an ninh thông tin
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/1e/10878252_0:0:3379:1900_1920x0_80_0_0_5a9b4c7f8c1df1785fab773128d28d8d.jpg
Theo thống kê của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) đến hết ngày 29/3, đã có đã có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân. Con số này chỉ chiếm 49,56% trong tổng số 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, nhấn mạnh:Ông Nhã cũng khẳng định, chỉ thuê bao nhận được tin nhắn mới cần đi cập nhật, do thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.Việc chuẩn hoá thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Bộ TT-TT triển khai từ ngày 13/3. Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng phải thông báo tới khách hàng và xây dựng nhiều kênh hỗ trợ chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng). Các nhà mạng phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hoá để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúngHoạt động này được đánh giá là cần thiết nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi dùng sim điện thoại không đúng quy định để lừa đảo, quảng cáo sai sự thật; giúp người dân được hỗ trợ tốt hơn, giảm thiểu rủi ro khi thông tin bị lợi dụng cho mục đích xấu.
https://kevesko.vn/20230324/bo-cong-an-de-xuat-doi-mau-cccd-moi-80-trieu-the-can-cuoc-da-cap-se-ra-sao-22009388.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/07/1e/10878252_15:0:2548:1900_1920x0_80_0_0_fe76f5f195144cba14c5808fccf9924b.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, bộ thông tin và truyền thông việt nam, xã hội, an ninh thông tin
việt nam, thông tin, bộ thông tin và truyền thông việt nam, xã hội, an ninh thông tin
Việt Nam còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
16:26 30.03.2023 (Đã cập nhật: 16:28 30.03.2023) HÀ NỘI (Sputnik) - Đến hết ngày 31/3, những thuê bao chưa đăng ký lại thông tin sẽ bị khóa chiều gọi đi. Tuy nhiên hiện tại, vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư dù thời hạn chỉ còn hơn 1 ngày.
Theo thống kê của Cục Viễn thông,
Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) đến hết ngày 29/3, đã có đã có 1.909.805 thuê bao cập nhật thông tin cá nhân. Con số này chỉ chiếm 49,56% trong tổng số 3,8 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.
Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, nhấn mạnh:
"Sau ngày mai, 31/3, gần 2 triệu thuê bao chưa cập nhật thông tin chắc chắn sẽ bị khóa SIM 1 chiều. Với những thuê bao tiếp tục không đăng ký chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa thông tin 2 chiều và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng. Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của những thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định. Đề nghị người sử dụng chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thuê bao của mình đã đúng hay chưa, để còn cập nhật thông tin".
Ông Nhã cũng khẳng định, chỉ thuê bao nhận được tin nhắn mới cần đi cập nhật, do thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Việc chuẩn hoá thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Bộ TT-TT triển khai từ ngày 13/3. Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng phải thông báo tới khách hàng và xây dựng nhiều kênh hỗ trợ chuẩn hoá thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng). Các nhà mạng phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm
thuê bao cần chuẩn hoá để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng
Hoạt động này được đánh giá là cần thiết nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi dùng sim điện thoại không đúng quy định để lừa đảo, quảng cáo sai sự thật; giúp người dân được hỗ trợ tốt hơn, giảm thiểu rủi ro khi thông tin bị lợi dụng cho mục đích xấu.