Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia

© Ảnh : EVNNhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại địa điểm dịch vụ
Nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại địa điểm dịch vụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Đức Ninh, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) để phục vụ thanh tra việc cung ứng điện.
Cụ thể, trong Quyết định 603/QĐ-EVN được ban hành ngày 14/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đối với ông Nguyễn Đức Ninh để phục vụ cho công tác thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.
Quyết định này được Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân ký và có hiệu lực từ 14/6.
Ông Nguyễn Đức Ninh sinh năm 1976 tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ông Ninh được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia vào tháng 2/2020. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, ông này đã có hơn 20 năm công tác tại đơn vị này với các vị trí kỹ sư, phó trưởng phòng, trưởng phòng phương thức và Phó Giám đốc EVNNLDC.
Bộ trưởng Công Thương làm việc với thanh tra chuyên ngành về quản lý và cung ứng điện của EVN - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
EVN bị "sờ gáy"?
Theo Vietnam Net, Bộ Công Thương từ ngày 10/6 sẽ thanh tra EVN về quản lý và cung ứng điện giai đoạn 1/2021 đến 6/2023. Việc thanh tra này thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu thanh tra làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện, vận hành hệ thống điện, huy động các nguồn điện (về kỹ thuật), tính công bằng và vấn đề truyền tải điện cũng như huy động các nguồn năng lượng tái tạo. Cùng với việc lập đoàn thanh tra, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu lập đoàn giám sát thanh tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала