https://kevesko.vn/20230630/vu-manulife-va-scb-bi-to-lua-dao-c03-con-nhieu-van-de-can-xac-minh-23872968.html
Vụ Manulife và SCB bị tố lừa đảo: C03 còn nhiều vấn đề cần xác minh
Vụ Manulife và SCB bị tố lừa đảo: C03 còn nhiều vấn đề cần xác minh
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Bộ Công an cho biết trong quá trình điều tra vụ án, C03 đặt ra nhiều vấn đề cần xác minh như việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên... 30.06.2023, Sputnik Việt Nam
2023-06-30T13:33+0700
2023-06-30T13:33+0700
2023-06-30T13:35+0700
việt nam
thông tin
bộ công an việt nam
bảo hiểm
lừa đảo
ngân hàng
tiền tiết kiệm
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/04/13/22525898_0:1203:1280:1923_1920x0_80_0_0_7737699fccbf49bd90d750081e4ae3f4.jpg
Sáng 30/6, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03, Bộ Công an, đã thông tin về diễn biến điều tra vụ hàng trăm người dân gửi đơn tố cáo Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.Thiếu tướng Thành cho biết trong quá trình điều tra vụ án trên, cơ quan chức năng đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của nhà đầu tư. Cục C03 nhận thấy các hợp đồng chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm của Manulife đều rất minh bạch. Trong các hợp đồng, đều có chữ ký của nhà đầu tư.Trước vấn đề này, Cục C03 đặt ra nhiều vấn đề để xác minh, như: Có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên ngân hàng tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm?; Có hay không việc nhân viên ngân hàng sử dụng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng?...Trước đó, như Sputnik đã thông tin, trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đến nay cơ quan công an đã nhận được 579 đơn tố cáo liên quan đến vụ việc tiền tiết kiệm biến thành bảo hiểm nhân thọ Manulife.Tướng Xô cho biết, theo báo cáo của Manulife, tính đến ngày 31/5 đã tiếp nhận 6.060 hợp đồng. Số khiếu nại mà đơn vị đã hoàn thành giải quyết là 3.553 hợp đồng, đã hoàn trả số tiền hơn 800 tỷ đồng cho khách hàng. Hiện, Manulife đang tiếp tục giải quyết 2.507 hợp đồng.Đồng thời, Bộ Công an cũng đề nghị khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự.Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, hiện cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan để tiếp tục xác minh những nội dung liên quan đến tố giác của người dân theo đúng quy định pháp luật.
https://kevesko.vn/20230505/bao-hiem-manulife-va-scb-bi-to-lua-dao-phai-cam-mieng-moi-co-tien-22858265.html
https://kevesko.vn/20230626/bi-to-lua-dao-bao-hiem-o-viet-nam-lo-diem-yeu-chi-tu-23800610.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/04/13/22525898_0:963:1280:1923_1920x0_80_0_0_bb5244f1b352a33335189eb39aa39212.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, bộ công an việt nam, bảo hiểm, lừa đảo, ngân hàng, tiền tiết kiệm
việt nam, thông tin, bộ công an việt nam, bảo hiểm, lừa đảo, ngân hàng, tiền tiết kiệm
Vụ Manulife và SCB bị tố lừa đảo: C03 còn nhiều vấn đề cần xác minh
13:33 30.06.2023 (Đã cập nhật: 13:35 30.06.2023) HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Bộ Công an cho biết trong quá trình điều tra vụ án, C03 đặt ra nhiều vấn đề cần xác minh như việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên ngân hàng tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm.
Sáng 30/6, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03, Bộ Công an, đã thông tin về diễn biến điều tra vụ hàng trăm người dân gửi đơn tố cáo Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Thiếu tướng Thành cho biết trong quá trình điều tra vụ án trên, cơ quan chức năng đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của nhà đầu tư. Cục C03 nhận thấy các hợp đồng chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm của Manulife đều rất minh bạch. Trong các hợp đồng, đều có chữ ký của nhà đầu tư.
Trước vấn đề này, Cục C03 đặt ra nhiều vấn đề để xác minh, như: Có hay không việc lãnh đạo SCB chỉ đạo nhân viên ngân hàng tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ
tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm?; Có hay không việc nhân viên ngân hàng sử dụng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng?...
"Thời gian tới, Cục C03 sẽ tiếp tục nghiên cứu, xác minh vụ việc. Tuy nhiên, người dân cần tỉnh táo, không nên chỉ thấy lãi suất cao mà ký hợp đồng, trong khi chưa hiểu rõ những ràng buộc đằng sau", Thiếu tướng Thành nêu rõ.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đến nay cơ quan công an đã nhận được 579 đơn tố cáo liên quan đến vụ việc tiền tiết kiệm biến thành bảo hiểm nhân thọ Manulife.
Tướng Xô cho biết, theo báo cáo của
Manulife, tính đến ngày 31/5 đã tiếp nhận 6.060 hợp đồng. Số khiếu nại mà đơn vị đã hoàn thành giải quyết là 3.553 hợp đồng, đã hoàn trả số tiền hơn 800 tỷ đồng cho khách hàng. Hiện, Manulife đang tiếp tục giải quyết 2.507 hợp đồng.
“Bộ Công an đã đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Manulife và các tổ chức liên quan tiếp nhận các đơn kiến nghị, tố cáo của khách hàng”, tướng Xô nhấn mạnh.
Đồng thời, Bộ Công an cũng đề nghị khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự.
“Nghiêm cấm các cá nhân không có liên quan tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh; giao chính quyền, công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm nhận đơn”, đại diện Bộ Công an nêu rõ.
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, hiện
cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan để tiếp tục xác minh những nội dung liên quan đến tố giác của người dân theo đúng quy định pháp luật.