https://kevesko.vn/20230707/cuc-hang-khong-chan-chinh-tinh-trang-mot-so-phi-cong-chua-tuan-thu-toc-do-lai-may-bay-24008406.html
Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng một số phi công chưa tuân thủ tốc độ lái máy bay
Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng một số phi công chưa tuân thủ tốc độ lái máy bay
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Phi công không đảm bảo quy định về tốc độ khai thác có thể bị phạt hơn 7,5 triệu đồng. 07.07.2023, Sputnik Việt Nam
2023-07-07T15:45+0700
2023-07-07T15:45+0700
2023-07-07T15:47+0700
việt nam
thông tin
cục hàng không việt nam
máy bay
quy định
giao thông
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/0a/0b/18487200_0:0:3072:1728_1920x0_80_0_0_314aa16e198189c1c6054abe49a43241.jpg
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về việc một số người lái tàu bay (phi công) của các hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cất hạ cánh, thời gian cắt qua đường cất hạ cánh và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control).Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty cổ phần hàng không Việt Nam; các công ty: Bay dịch vụ Hàng không, Hành tinh xanh, Sun Air và đại diện các hãng hàng không nước ngoài tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhất là các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh (CHC).Đối với đường CHC 25R, phi công cần tuân theo thời gian không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; thao tác cắt ngang đường CHC không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường CHC đến khi rời).Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định.Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication - Tập thông báo tin tức hàng không) các tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn.Trong những trường hợp người lái không đảm bảo quy định tốc độ, nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định xử phạt hơn 7,5 triệu đồng.
https://kevesko.vn/20230705/xuat-hien-tinh-huong-nguy-hiem-o-san-bay-noi-bai-viet-nam-dang-dieu-tra-su-co-23965072.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/0a/0b/18487200_239:0:2970:2048_1920x0_80_0_0_04ecd8cc82ab3ee86add78e6a13dbb19.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, cục hàng không việt nam, máy bay, quy định, giao thông
việt nam, thông tin, cục hàng không việt nam, máy bay, quy định, giao thông
Cục Hàng không chấn chỉnh tình trạng một số phi công chưa tuân thủ tốc độ lái máy bay
15:45 07.07.2023 (Đã cập nhật: 15:47 07.07.2023) HÀ NỘI (Sputnik) - Phi công không đảm bảo quy định về tốc độ khai thác có thể bị phạt hơn 7,5 triệu đồng.
Lãnh đạo
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về việc một số người lái tàu bay (phi công) của các hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cất hạ cánh, thời gian cắt qua đường cất hạ cánh và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control).
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam; các công ty cổ phần hàng không Việt Nam; các công ty: Bay dịch vụ Hàng không, Hành tinh xanh, Sun Air và đại diện các hãng hàng không nước ngoài tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhất là các quy định về thoát ly đường
cất hạ cánh (CHC).
Đối với đường CHC 25R, phi công cần tuân theo thời gian không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; thao tác cắt ngang đường CHC không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường CHC đến khi rời).
Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication - Tập thông báo tin tức hàng không) các tài liệu được Cục HKVN phê chuẩn.
Trong những trường hợp người lái không
đảm bảo quy định tốc độ, nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định xử phạt hơn 7,5 triệu đồng.