https://kevesko.vn/20230912/chien-si-mu-noi-xanh-viet-nam-cuu-keo-xe-cho-dau-lhq-25216647.html
Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam cứu kéo xe chở dầu của LHQ bị lật
Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam cứu kéo xe chở dầu của LHQ bị lật
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Đội Công binh Việt Nam nhận nhiệm vụ cứu kéo xe chở dầu của Liên hợp quốc bị lật ở bên kia biên giới Nam Sudan trên đường về căn cứ. 12.09.2023, Sputnik Việt Nam
2023-09-12T16:11+0700
2023-09-12T16:11+0700
2023-09-12T16:15+0700
việt nam
thông tin
liên hợp quốc
cục gìn giữ hòa bình việt nam
nam sudan
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/09/0c/25215867_0:259:2720:1789_1920x0_80_0_0_57a46330d938a7384bf053cf7107e05a.jpg
Ngày 7/9, Đội Công binh Việt Nam tại Abyei (Châu Phi) nhận tin xe chở dầu của Liên hợp quốc bị lật trên đường về căn cứ. Vị trí xe lật ở bên kia biên giới Nam Sudan và nằm ngoài phạm vi Abyei.Sau khi nhận nhiệm vụ, Đội Công binh Việt Nam tổ chức đoàn công tác gồm 8 chiến sĩ và xe công trình tiếp cận khu vực biên giới phía Nam. Do đường sá lầy lội và khu vực biên giới có tranh chấp, đoàn công tác không thể di chuyển đến khu vực đối tượng cần cứu kéo trong ngày đầu tiên.Ngày hôm sau, Đội Công binh tổ chức đoàn công tác gồm 20 chiến sĩ tăng cường đến hiện trường, trong đó có 5 người thuộc Liên hợp quốc, 15 người thuộc Đội Công binh Việt Nam và 5 xe phương tiện.Sau khi báo cáo với Phái bộ về thực trạng khó khăn của Đoàn khi tiếp cận với đối tượng cứu kéo, Phái bộ UNISFA đã phân công thêm cán bộ chuyên môn các phòng ban: xăng dầu, tổ chức vùng biên giới, công binh tích hợp để hỗ trợ đoàn trong quá trình đi qua biên giới.Phía Quân đội Nam Sudan cũng yêu cầu có lực lượng vũ trang của phía họ đi cùng đoàn.Đến biên giới, xe đầu kéo chở máy xúc không thể di chuyển thêm do tình trạng kẹt xe dài 5km. Xe máy xúc đã phải tự di chuyển 15km trong vòng 4 giờ để đến vị trí cứu kéo. Trên đường đi, chiếc máy xúc còn kết hợp cứu kéo các phương tiện thương mại, phương tiện của dân thường.Khi tiếp cận được xe chở dầu (nằm sâu trong biên giới Nam Sudan 15km), đoàn công tác tiếp tục gặp khó khăn do xe gặp nạn lật nghiêng, bên trong chứa đầy dầu, phải có xe chở dầu khác đến hút hết nhiên liệu mới có thể tiếp tục cứu kéo.Chiếc xe chở dầu sau đó được lật lại, nhưng không thể tự di chuyển do hỏng động cơ. Đội Công binh quyết định để xe ở lại hiện trường, chờ Liên hợp quốc tổ chức lực lượng hỗ trợ sửa chữa sau.Trên đường trở về điểm check point tại biên giới, xe chở dầu thay thế gặp tình trạng hỏng động cơ. Đây là khu vực biên giới an ninh, an toàn kém, hệ thống đèn điện không có nên đoàn công tác tiếp tục kéo xe này trở lại chờ Phái bộ sửa chữa.Bên cạnh đó, đoàn công tác còn cứu thêm nhiều phương tiện khác của người dân địa phương bị sa lầy. Đoàn trở lại căn cứ vào lúc 23h cùng ngày.Thiếu tá Nguyễn Đình Việt, Chỉ huy Đoàn công tác tham gia thực hiện nhiệm vụ, cho biết ngay sau khi nhận yêu cầu từ phái bộ, Đội Công binh đã triển khai lực lượng trinh sát, lên kế hoạch cứu hộ.
https://kevesko.vn/20230612/chien-si-mu-noi-xanh-viet-nam-sua-thuyen-giup-nguoi-dan-chau-phi-vuot-mua-lu-23546509.html
https://kevesko.vn/20230808/chien-si-mu-noi-xanh-viet-nam-len-duong-sang-abyei-24571117.html
nam sudan
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/09/0c/25215867_0:4:2720:2044_1920x0_80_0_0_6128810fee7282898cdf62207320cf76.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, liên hợp quốc, cục gìn giữ hòa bình việt nam, nam sudan
việt nam, thông tin, liên hợp quốc, cục gìn giữ hòa bình việt nam, nam sudan
Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam cứu kéo xe chở dầu của LHQ bị lật
16:11 12.09.2023 (Đã cập nhật: 16:15 12.09.2023) HÀ NỘI (Sputnik) - Đội Công binh Việt Nam nhận nhiệm vụ cứu kéo xe chở dầu của Liên hợp quốc bị lật ở bên kia biên giới Nam Sudan trên đường về căn cứ.
Ngày 7/9,
Đội Công binh Việt Nam tại Abyei (Châu Phi) nhận tin xe chở dầu của Liên hợp quốc bị lật trên đường về căn cứ. Vị trí xe lật ở bên kia biên giới Nam Sudan và nằm ngoài phạm vi Abyei.
Sau khi nhận nhiệm vụ, Đội Công binh Việt Nam tổ chức đoàn công tác gồm 8 chiến sĩ và xe công trình tiếp cận khu vực biên giới phía Nam. Do đường sá lầy lội và khu vực biên giới có tranh chấp, đoàn công tác không thể di chuyển đến khu vực đối tượng cần cứu kéo trong ngày đầu tiên.
Ngày hôm sau, Đội Công binh tổ chức đoàn công tác gồm 20 chiến sĩ tăng cường đến hiện trường, trong đó có 5 người thuộc Liên hợp quốc, 15 người thuộc Đội Công binh Việt Nam và 5 xe phương tiện.
Sau khi báo cáo với Phái bộ về thực trạng khó khăn của Đoàn khi tiếp cận với đối tượng cứu kéo, Phái bộ UNISFA đã phân công thêm cán bộ chuyên môn các phòng ban: xăng dầu, tổ chức vùng biên giới, công binh tích hợp để hỗ trợ đoàn trong quá trình đi qua biên giới.
Phía Quân đội
Nam Sudan cũng yêu cầu có lực lượng vũ trang của phía họ đi cùng đoàn.
Đến biên giới, xe đầu kéo chở máy xúc không thể di chuyển thêm do tình trạng kẹt xe dài 5km. Xe máy xúc đã phải tự di chuyển 15km trong vòng 4 giờ để đến vị trí cứu kéo. Trên đường đi, chiếc máy xúc còn kết hợp cứu kéo các phương tiện thương mại, phương tiện của dân thường.
Khi tiếp cận được xe chở dầu (nằm sâu trong biên giới Nam Sudan 15km), đoàn công tác tiếp tục gặp khó khăn do xe gặp nạn lật nghiêng, bên trong chứa đầy dầu, phải có xe chở dầu khác đến hút hết nhiên liệu mới có thể tiếp tục cứu kéo.
Chiếc xe chở dầu sau đó được lật lại, nhưng không thể tự di chuyển do hỏng động cơ. Đội Công binh quyết định để xe ở lại hiện trường, chờ
Liên hợp quốc tổ chức lực lượng hỗ trợ sửa chữa sau.
Trên đường trở về điểm check point tại biên giới, xe chở dầu thay thế gặp tình trạng hỏng động cơ. Đây là khu vực biên giới an ninh, an toàn kém, hệ thống đèn điện không có nên đoàn công tác tiếp tục kéo xe này trở lại chờ Phái bộ sửa chữa.
Bên cạnh đó, đoàn công tác còn cứu thêm nhiều phương tiện khác của người dân địa phương bị sa lầy. Đoàn trở lại căn cứ vào lúc 23h cùng ngày.
Thiếu tá Nguyễn Đình Việt, Chỉ huy Đoàn công tác tham gia thực hiện nhiệm vụ, cho biết ngay sau khi nhận yêu cầu từ phái bộ, Đội Công binh đã triển khai lực lượng trinh sát, lên kế hoạch
cứu hộ.
"Mặc dù biết vị trí cần cứu kéo nằm ngoài phạm vi khu vực quản lý của Phái bộ UNISFA tuy nhiên Đội Công binh Việt Nam vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông suốt tuyến đường, cứu kéo xe chở dầu trở về theo yêu cầu của Phái bộ. Trên quãng đường di chuyển từ căn cứ đến vị trí cứu kéo, đặc biệt là quãng đường từ điểm biên giới đến vị trí của xe chở dầu, Đội Công binh đã gặp khó khăn thông quan vì đây là khu vực do phía Nam Sudan quản lý. Bằng sự phối hợp nhịp nhàng với các phòng, ban chức năng của Phái bộ, cùng với sự quyết tâm của cán bộ, nhân viên Đội Công binh, sau 2 ngày, Đoàn công tác đã thực hiện thành công nhiệm vụ của Phái bộ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị”, Thiếu tá Việt chia sẻ.