https://kevesko.vn/20231008/cau-truc-cua-nga-tai-vung-tau-thiet-bi-doc-dao-cua-nga-cho-cang-va-nha-may-dong-tau-25680751.html
Cầu trục của Nga tại Vũng Tàu: thiết bị độc đáo của Nga cho cảng và nhà máy đóng tàu
Cầu trục của Nga tại Vũng Tàu: thiết bị độc đáo của Nga cho cảng và nhà máy đóng tàu
Sputnik Việt Nam
Các phương tiện vận tải đường thủy gần như vô dụng nếu tại các cảng không có cơ sở hạ tầng cần thiết. Và thật khó để tưởng tượng bất kỳ xưởng đóng tàu... 08.10.2023, Sputnik Việt Nam
2023-10-08T10:28+0700
2023-10-08T10:28+0700
2023-10-08T10:28+0700
vũng tàu
thế giới
nga
kinh tế
công nghệ
quan điểm-ý kiến
tác giả
st. petersburg
việt nam
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/0a/06/25674315_0:257:2730:1793_1920x0_80_0_0_e1d4973893b641cf5df38e6730554cc5.jpg
Một trong những nhà sản xuất thiết bị như vậy lâu đời nhất của Nga là Nhà máy Thiết bị Nâng và Vận chuyển mang tên Kirov ở St. Petersburg, ngày nay được biết đến nhiều hơn với tên gọi công ty Tehnoros. Những chi tiết - trong tài liệu của Sputnik.Nhà máy Thiết bị Nâng và Vận chuyển mang tên Kirov là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chế tạo máy chuyên sản xuất cần cẩu hiệu suất cao và các thiết bị vận chuyển khác dành riêng cho các công việc nặng nhọc. Nhà máy được thành lập vào năm 1931 và trong suốt thời gian tồn tại đã sản xuất hơn 15.000 cần cẩu các loại khác nhau. Năm 1957, nhà máy bắt đầu kinh doanh xuất khẩu và thương hiệu Kirov Plant được biết đến ở nhiều nước.Công ty là một trong những đơn vị tham gia cuộc triển lãm NEVA 2023 giơi thiệu các sản phẩm cho ngành đóng tàu dân dụng đã được tổ chức vào tháng 9. Vì phần lớn sản phẩm của nhà máy có kích thước khổng lồ nên chúng được trưng bày dưới dạng mô hình nhỏ. Vật trưng bày duy nhất với kích thước thật là xe đẩy thủy lực quay chìm trong nước, sức chở của “cỗ máy nhỏ” này là 170 tấn. Nhà máy sản xuất những chiếc xe đẩy như vậy với tải trọng lên đến 200-210 tấn.Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Oleg Kasinov, giám đốc marketing của công ty Tehnoros (nay là tên chính thức của doanh nghiệp vẫn giữ thương hiệu trước đây) cho biết rằng, ngày nay nhà máy có nhiều dòng sản phẩm cho các phân đoạn thị trường khác nhau.Theo ông Oleg Kasinov, công ty Tehnoros cũng sản xuất các loại thiết bị cảng khác: băng tải bốc xếp hàng hóa lên tàu, cũng như băng tải vận chuyển ngược cho phép lấy hàng rời từ một đống và dỡ hàng từ container dây băng. Trong điều kiện Nga đang hứng chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây, các sản phẩm của công ty Tehnoros hoàn toàn có khả năng thay thế các thiết bị tương tự do phương Tây sản xuất tại các cảng của Nga.Tổng thống Liên bang Nga nhấn mạnh rằng, việc thay thế nhập khẩu và ưu tiên cho thị trường nội địa hoàn toàn không có nghĩa là nước Nga có ý định “tự đóng cửa”. Trên thế giới có nhiều quốc gia thân thiện với Nga cũng có nhu cầu trang bị cho cảng biển, nhà máy đóng tàu và nhà máy luyện kim. Hơn nữa, một số quốc gia như vậy cũng đang phải hứng chịu hàng loạt các lệnh trừng phạt của phương Tây.
https://kevesko.vn/20231001/neva-2023-nga-co-kha-nang-che-tao-thiet-bi-tau-thuy-dap-ung-moi-nhu-cau-25552998.html
https://kevesko.vn/20230927/neva-2023-doanh-nghiep-dong-tau-doc-dao-cua-nga-thach-thuc-phuong-tay-25521867.html
vũng tàu
st. petersburg
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2023
Dmitry Shorkov
https://cdn.img.kevesko.vn/img/259/03/2590377_0:0:500:500_100x100_80_0_0_262698182804eb87388c75a7f483f92d.jpg
Dmitry Shorkov
https://cdn.img.kevesko.vn/img/259/03/2590377_0:0:500:500_100x100_80_0_0_262698182804eb87388c75a7f483f92d.jpg
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/0a/06/25674315_0:0:2730:2048_1920x0_80_0_0_c4a7914f6489b9d30ee7f7aa1478e726.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
Dmitry Shorkov
https://cdn.img.kevesko.vn/img/259/03/2590377_0:0:500:500_100x100_80_0_0_262698182804eb87388c75a7f483f92d.jpg
vũng tàu, thế giới, nga, kinh tế, công nghệ, quan điểm-ý kiến, tác giả, st. petersburg, việt nam
vũng tàu, thế giới, nga, kinh tế, công nghệ, quan điểm-ý kiến, tác giả, st. petersburg, việt nam
Cầu trục của Nga tại Vũng Tàu: thiết bị độc đáo của Nga cho cảng và nhà máy đóng tàu
Các phương tiện vận tải đường thủy gần như vô dụng nếu tại các cảng không có cơ sở hạ tầng cần thiết. Và thật khó để tưởng tượng bất kỳ xưởng đóng tàu hiện đại nào lại không có cần cẩu và các thiết bị nâng hạ tàu, vận chuyển tàu đường bộ bên trong xưởng đóng tàu.
Một trong những nhà sản xuất thiết bị như vậy lâu đời nhất của Nga là Nhà máy Thiết bị Nâng và Vận chuyển mang tên Kirov ở St. Petersburg, ngày nay được biết đến nhiều hơn với tên gọi công ty Tehnoros. Những chi tiết - trong tài liệu của Sputnik.
Nhà máy Thiết bị Nâng và Vận chuyển mang tên Kirov là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chế tạo máy chuyên sản xuất cần cẩu hiệu suất cao và các thiết bị vận chuyển khác dành riêng cho các công việc nặng nhọc. Nhà máy được thành lập vào năm 1931 và trong suốt thời gian tồn tại đã sản xuất hơn 15.000 cần cẩu các loại khác nhau. Năm 1957, nhà máy bắt đầu kinh doanh x
uất khẩu và thương hiệu Kirov Plant được biết đến ở nhiều nước.
Công ty là một trong những đơn vị tham gia cuộc triển lãm NEVA 2023 giơi thiệu các sản phẩm cho ngành đóng tàu dân dụng đã được tổ chức vào tháng 9. Vì phần lớn sản phẩm của nhà máy có kích thước khổng lồ nên chúng được trưng bày dưới dạng mô hình nhỏ. Vật trưng bày duy nhất với kích thước thật là xe đẩy thủy lực quay chìm trong nước, sức chở của “cỗ máy nhỏ” này là 170 tấn. Nhà máy
sản xuất những chiếc xe đẩy như vậy với tải trọng lên đến 200-210 tấn.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, ông Oleg Kasinov, giám đốc marketing của công ty Tehnoros (nay là tên chính thức của doanh nghiệp vẫn giữ thương hiệu trước đây) cho biết rằng, ngày nay nhà máy có nhiều dòng sản phẩm cho các phân đoạn thị trường khác nhau.
“Trước hết, đây là những cần cẩu cổng có cần cẩu: cần cẩu tải lại, lắp đặt và cập bến. Cần cẩu tải lại dành cho cảng, cần cẩu lắp đặt và cập bến - dành cho ngành đóng tàu. Phân khúc thứ hai là cần cẩu tàu. Thứ ba là cần cẩu dùng cho ngành đóng tàu, luyện kim, trong đó có cần cẩu dùng cho các xưởng đúc có sức nâng từ 100 đến 500-550 tấn”.
Theo ông Oleg Kasinov, công ty Tehnoros cũng sản xuất các loại thiết bị cảng khác: băng tải bốc xếp hàng hóa lên tàu, cũng như băng tải vận chuyển ngược cho phép lấy hàng rời từ một đống và dỡ hàng từ container dây băng. Trong điều kiện Nga đang hứng chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây, các sản phẩm của công ty Tehnoros hoàn toàn có khả năng thay thế các thiết bị tương tự do phương Tây
sản xuất tại các cảng của Nga.
“Nếu nói về thiết bị đóng tàu và sửa chữa tàu, công ty chúng tôi cung cấp cho khách hàng các hệ thống cần thiết để nâng tàu lên khỏi mặt nước (và hạ thủy) cũng như vận chuyển tàu quanh nhà máy. Tehnoros là công ty duy nhất ở Nga sản xuất những thiết bị như vậy. - ông Oleg Kasinov nói tiếp. - Trong những năm gần đây, công ty chúng tôi đã thực hiện hai dự án thiết bị sửa chữa tàu có khả năng di chuyển tàu có lượng giãn nước tới 14.000 tấn và tới 19.000 tấn. Đây là hệ thống thủy lực bao gồm bộ xe đẩy xếp chồng và trạm điều khiển bơm thủy lực. Một số doanh nghiệp của Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất của Nga đánh giá cao hệ thống này. Đây cũng là sự thay thế nhập khẩu thực sự”.
27 Tháng Chín 2023, 20:59
Tổng thống Liên bang Nga nhấn mạnh rằng, việc thay thế nhập khẩu và ưu tiên cho thị trường nội địa hoàn toàn không có nghĩa là nước Nga có ý định “tự đóng cửa”. Trên thế giới có nhiều quốc gia thân thiện với Nga cũng có nhu cầu trang bị cho cảng biển, nhà máy đóng tàu và nhà máy luyện kim. Hơn nữa, một số quốc gia như vậy cũng đang phải hứng chịu hàng loạt các lệnh trừng phạt của phương Tây.
“Công ty chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác nhau. - Giám đốc marketing của Tehnoros cho biết. - Trước khi mối quan hệ của Nga với phương Tây xấu đi, chúng tôi đã cung cấp thiết bị độc đáo cho ngành luyện kim của Cộng hòa Séc. Cách đây không lâu chúng tôi đã cung cấp cầu trục cho cảng Vũng Tàu ở Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện bất kỳ đơn đặt hàng xuất khẩu nào để phát triển và sản xuất thiết bị theo đúng thông số kỹ thuật của khách hàng. Các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế để thích ứng với các điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất: từ vùng cực Norilsk (nơi vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp tới âm 45 độ C và gió thổi với tốc độ 20-25 mét/giây) đến vùng nhiệt đới Vũng Tàu (nơi nhiệt độ đạt 35 độ C, không khí ẩm và nước biển có độ mặn cao). Ngoài ra, ở Nga có nhiều nhà cung cấp linh kiện cho công ty chúng tôi, nhờ đó các thiết bị Tehnoros có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất”, - ông Oleg Kasinov kết luận.