https://kevesko.vn/20240103/xay-dung-quy-trinh-xu-ly-may-bay-xam-pham-vung-troi-viet-nam-27421864.html
Xây dựng quy trình xử lý máy bay xâm phạm vùng trời Việt Nam
Xây dựng quy trình xử lý máy bay xâm phạm vùng trời Việt Nam
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Quy trình xử lý máy bay xâm phạm vùng trời đang được Bộ Quốc phòng xây dựng trong nghị định mới. Bộ Tư pháp đang thẩm định dự thảo này. 03.01.2024, Sputnik Việt Nam
2024-01-03T13:48+0700
2024-01-03T13:48+0700
2024-01-03T13:52+0700
bộ quốc phòng việt nam
việt nam
pháp luật
máy bay
máy bay chiến đấu
máy bay tiêm kích
bộ tư pháp
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/0c/17/27265357_0:27:1666:964_1920x0_80_0_0_3425a786b622901dc2e8a51e2586ecbc.jpg
Cụ thể dự thảo, Bộ Quốc phòng xác định lực lượng không quân Việt Nam sẽ thực hiện bay chặn (ngăn chặn không cho máy bay tiếp tục vi phạm), bay kèm (dẫn dắt máy bay đến khi kết thúc vi phạm) hoặc bay ép hạ cánh (ép buộc máy bay vi phạm phải hạ cánh tại sân bay của Việt Nam).Trong tình huống bay chặn, bay kèm tiếp cận máy bay vi phạm, máy bay của không quân sẽ tiếp cận tàu bay vi phạm từ phía sau bên trái hoặc bên phải phù hợp với điều kiện cơ động, quan sát.Sau đó thiết lập tốc độ và khoảng cách phù hợp bảo đảm an toàn, phát ra các ký, tín hiệu và hành động; đồng thời bảo đảm cho phi công (tổ bay) của máy bay vi phạm có thể tiếp nhận các ký, tín hiệu và hành động từ máy bay bay chặn, bay kèm.Sau khi máy bay vi phạm nhận được thông tin cần thiết và chấm dứt vi phạm, máy bay bay chặn, bay kèm thoát ly khỏi khu vực.Trường hợp "bay ép", máy bay của không quân Việt Nam sẽ tiếp cận máy bay vi phạm từ phía sau bên trái hoặc bên phải phù hợp với điều kiện cơ động, quan sát.Kế tiếp là thiết lập tốc độ và khoảng cách phù hợp bảo đảm an toàn, phát ra các ký, tín hiệu và hành động; đồng thời bảo đảm cho phi công (tổ bay) của máy bay vi phạm có thể tiếp nhận các ký, tín hiệu và hành động yêu cầu hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay được chỉ định.Máy bay sẽ thoát ly hoặc hạ cánh sau khi máy bay vi phạm đã hạ cánh an toàn tại sân bay được chỉ định.Theo dự thảo tờ trình, nghị định được áp dụng đối với các loại máy bay có người lái bay (phi công) trên vùng trời Việt Nam có hành vi vi phạm quy định về hoạt động bay.Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam và các cơ quan, đơn vị quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam.Việc xử lý máy bay xâm phạm vùng trời bằng cách cho máy bay quân sự "bay chặn", "ép hạ cánh" đã được lực lượng Không quân Việt Nam áp dụng từ lâu. Tuy nhiên, quy trình này sẽ được "thể chế hóa" một cách chi tiết thông qua dự thảo nghị định đang được Bộ Quốc phòng xây dựng trình Chính phủ.
https://kevesko.vn/20231120/viet-nam-bo-nhiem-nhan-su-cap-cao-mot-so-quan-khu-bo-quoc-phong-26565731.html
https://kevesko.vn/20210527/viet-nam-quan-tam-den-may-bay-truc-thang-khong-nguoi-lai-cua-nga-10558849.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/0c/17/27265357_174:0:1493:989_1920x0_80_0_0_5d14794a246cd2a00d952eeca7889153.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
bộ quốc phòng việt nam, việt nam, pháp luật, máy bay, máy bay chiến đấu, máy bay tiêm kích, bộ tư pháp
bộ quốc phòng việt nam, việt nam, pháp luật, máy bay, máy bay chiến đấu, máy bay tiêm kích, bộ tư pháp
Xây dựng quy trình xử lý máy bay xâm phạm vùng trời Việt Nam
13:48 03.01.2024 (Đã cập nhật: 13:52 03.01.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Quy trình xử lý máy bay xâm phạm vùng trời đang được Bộ Quốc phòng xây dựng trong nghị định mới. Bộ Tư pháp đang thẩm định dự thảo này.
Cụ thể dự thảo,
Bộ Quốc phòng xác định lực lượng không quân Việt Nam sẽ thực hiện bay chặn (ngăn chặn không cho máy bay tiếp tục vi phạm), bay kèm (dẫn dắt máy bay đến khi kết thúc vi phạm) hoặc bay ép hạ cánh (ép buộc máy bay vi phạm phải hạ cánh tại sân bay của Việt Nam).
Trong tình huống bay chặn, bay kèm tiếp cận máy bay vi phạm, máy bay của không quân sẽ tiếp cận tàu bay vi phạm từ phía sau bên trái hoặc bên phải phù hợp với điều kiện cơ động, quan sát.
Sau đó thiết lập tốc độ và khoảng cách phù hợp bảo đảm an toàn, phát ra các ký, tín hiệu và hành động; đồng thời bảo đảm cho phi công (tổ bay) của máy bay vi phạm có thể tiếp nhận các ký, tín hiệu và hành động từ máy bay bay chặn, bay kèm.
20 Tháng Mười Một 2023, 20:54
Sau khi máy bay vi phạm nhận được thông tin cần thiết và chấm dứt vi phạm, máy bay bay chặn, bay kèm thoát ly khỏi khu vực.
Trường hợp "bay ép", máy bay của không quân
Việt Nam sẽ tiếp cận máy bay vi phạm từ phía sau bên trái hoặc bên phải phù hợp với điều kiện cơ động, quan sát.
Kế tiếp là thiết lập tốc độ và khoảng cách phù hợp bảo đảm an toàn, phát ra các ký, tín hiệu và hành động; đồng thời bảo đảm cho phi công (tổ bay) của máy bay vi phạm có thể tiếp nhận các ký, tín hiệu và hành động yêu cầu hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay được chỉ định.
Máy bay sẽ thoát ly hoặc hạ cánh sau khi máy bay vi phạm đã hạ cánh an toàn tại sân bay được chỉ định.
Theo dự thảo tờ trình, nghị định được áp dụng đối với các loại
máy bay có người lái bay (phi công) trên vùng trời Việt Nam có hành vi vi phạm quy định về hoạt động bay.
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam và các cơ quan, đơn vị quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam.
Việc xử lý máy bay xâm phạm vùng trời bằng cách cho máy bay quân sự "bay chặn", "ép hạ cánh" đã được lực lượng Không quân Việt Nam áp dụng từ lâu. Tuy nhiên, quy trình này sẽ được "thể chế hóa" một cách chi tiết thông qua dự thảo nghị định đang được Bộ Quốc phòng xây dựng trình Chính phủ.