https://kevesko.vn/20240116/vu-bo-nhiem-ong-le-do-muoi-lam-cuc-truong-cuc-hang-hai-bo-gtvt-co-dong-thai-moi-27628839.html
Vụ bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười làm Cục trưởng Cục Hàng hải: Bộ GTVT có động thái mới
Vụ bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười làm Cục trưởng Cục Hàng hải: Bộ GTVT có động thái mới
Sputnik Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, việc bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười giữ chức Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam là đúng quy định, và bản thân ông Mười đáp ứng đủ tiêu... 16.01.2024, Sputnik Việt Nam
2024-01-16T19:03+0700
2024-01-16T19:03+0700
2024-01-16T19:03+0700
việt nam
bộ giao thông vận tải
cán bộ
https://cdn.img.kevesko.vn/img/729/66/7296673_0:313:6000:3688_1920x0_80_0_0_30b38229fcf4b4e9b679b2e7abf83f74.jpg
Qua công tác xử lý đơn phản ánh của ông Trần Ngọc Trung về vụ ông Lê Đỗ Mười đề ngày 13/5/2023 do Đại biểu Quốc hội chuyển tới Bộ Giao thông Vận tải, Bộ nhận thấy đơn phản ánh trên là đơn mạo danh. Ông Trung cũng xác nhận đơn thư trên là giả mạo.Bộ Giao thông Vận tải trả lời vụ bổ nhiệm ông Lê Đỗ MườiMarket Times đưa tin, ngày 1/12/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được văn bản chuyển đơn của Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân phản ánh việc bổ nhiệm không đúng quy trình của ông Lê Đỗ Mười, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam.Sau khi tiếp nhận chuyển đơn, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm tra, rà soát, xác minh và thông tin tới Đại biểu Lê Thanh Vân kết quả xác minh vụ việc.Theo đó, Bộ khẳng định việc bổ nhiệm Cục trưởng là “đúng quy trình” và thông tin đơn kiện là “giả mạo”.Cụ thể, về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, căn cứ quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định liên quan, thực hiện Kết luận số 66-KL/BCSĐ ngày 05/4/2023 của Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 573/QĐ-BGTVT ngày 12/5/2023 sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ ban hành kèm theo Quyết định số 748/QĐ-BGTVT ngày 02/5/2019 (gửi kèm theo Quyết định số 573/QĐ-BGTVT ngày 12/5/2023).Ngày 29/3/2023, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 358/QĐBGTVT về việc phê duyệt tạm thời vị trí việc làm các tổ chức hành chính thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, trong đó giao Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt bản mô tả công việc, trình độ đào tạo, yêu cầu điều kiện khác, khung năng lực của từng vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức cho từng tổ chức hành chính thuộc Cục Hàng hải Việt Nam.Ngày 29/3/2023, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam ra Quyết định số 413/QĐ-CHHVN phê duyệt tạm thời bản mô tả vị trí việc làm tại các cơ quan, đơn vị hành chính thuộc Cục.Theo quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, vị trí việc làm của chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam của Bộ Giao thông Vận tải, đối chiếu trình độ, năng lực, kinh nghiệm công tác của nhân sự, tại thời điểm bổ nhiệm, ông Lê Đỗ Mười đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn, bảo đảm đáp ứng vị trí việc làm để bổ nhiệm chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.Ông Lê Đỗ Mười đáp ứng tiêu chuẩnĐược biết, Lê Đỗ Mười có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Vận tải kinh tế đường bộ và thành phố, Thạc sĩ Tổ chức và quản lý vận tải, Tiến sĩ Tổ chức và quản lý vận tải, tốt nghiệp Cao cấp Lý luận chính trị - Hành chính, Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ và tương đương.Ông Mười có Giấy chứng nhận năng lực tiếng anh B2, Tiếng Anh Chứng chỉ C, Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản.Ông Mười cũng có Chứng nhận đã hoàn thành khóa học về quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính, Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh Nghiên cứu khoa học – nghiên cứu viên chính (hạng II), Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ và tương đương, Giấy khám sức khỏe ngày 12/5/2023.Ông Lê Đỗ Mười đã trải qua hơn 18 năm công tác trong ngành Giao thông Vận tải, trong đó hơn 17 năm làm công tác quản lý ở nhiều chức vụ lãnh đạo khác nhau, có gần 3 năm giữ chức Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải.Ông Lê Đỗ Mười có kinh nghiệm trong công tác quản lý, nghiên cứu khoa học phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ Giao thông Vận tải, xây dựng chiến lược, quy hoạch, chính sách phát triển Giao thông Vận tải, định mức kinh tế - kỹ thuật chuyên ngành Giao thông Vận tải trên 5 lĩnh vực, bao gồm: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không.Trong 3 năm 2020, 2021 và 2022, ông Lê Đỗ Mười được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Ông Mười giữ chức Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải, đang hưởng hệ số phụ cấp chức vụ là 1.0 tương đương chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam (với hệ số phụ cấp chức vụ là 1.0).Cả 2 cơ quan, đơn vị này hiện nay đều thuộc cơ cấu, tổ 3 chức của Bộ Giao thông Vận tải theo Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24/8/2022 của Chính phủ. Căn cứ kết quả thực hiện quy trình cán bộ, ngày 23/5/2023 Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 618/QĐ-BGTVT điều động, bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.Đơn thư phản ánh là mạo danhQua công tác xử lý đơn phản ánh của ông Trần Ngọc Trung đề ngày 13/5/2023 do Đại biểu chuyển tới Bộ Giao thông Vận tải, Bộ nhận thấy đơn phản ánh trên là đơn mạo danh. Đơn này cũng đã gửi tới Bộ Giao thông Vận tải trong tháng 5/2023 và đã được Bộ Giao thông Vận tải xử lý theo quy định.Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định về quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và khoản 3 Điều 11 Thông tư số 39/2014/TT-BGTVT ngày 12/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông Vận tải, đơn phản ánh trong vụ việc trên không đủ điều kiện xử lý.Chiều 15/1, noi với Markettimes, ông Trần Ngọc Trung khẳng định đơn thư phản ánh đứng tên ông là hoàn toàn giả mạo, bản thân ông chưa từng viết đơn này và ông cũng không quen biết, cũng không có quan hệ với ông Lê Đỗ Mười.Đáng chú ý, một số phản ánh khác liên quan đến Cục Hàng hải thời gian qua cho thấy sự bất ổn tại cơ quan này trong công tác điều hành và ổn định cán bộ, ví dụ như ông Trần Công Sáng, Trưởng phòng Pháp chế Cục hàng hải Việt Nam bị cách chức vì đánh bạc; hay như việc điều chuyển ông Phạm Văn Hà, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An vào Quảng Bình (trong khi ông Hà mới được bổ nhiệm 3 năm và đang làm tốt nhiệm vụ được giao). Mới đây nhất còn xuất hiện đơn kiện Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh.
https://kevesko.vn/20230202/bo-giao-thong-van-tai-se-phai-tieu-8000-tythang-20931067.html
https://kevesko.vn/20221012/quoc-hoi-se-phe-chuan-viec-mien-nhiem-bo-truong-giao-thong-van-tai-18512662.html
https://kevesko.vn/20220613/bo-giao-thong-van-tai-se-ho-tro-doanh-nghiep-the-nao-trong-boi-canh-gia-nhien-lieu-leo-thang-15630543.html
https://kevesko.vn/20220603/can-bo-so-giao-thong-van-tai-dieu-khien-xe-sang-voi-toc-do-anh-sang-khien-3-nguoi-thiet-mang-15453614.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/729/66/7296673_334:0:5667:4000_1920x0_80_0_0_3b11e1076650dd1c77dfee2a10d9af41.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, bộ giao thông vận tải, cán bộ
việt nam, bộ giao thông vận tải, cán bộ
Qua công tác xử lý đơn phản ánh của ông Trần Ngọc Trung về vụ ông Lê Đỗ Mười đề ngày 13/5/2023 do Đại biểu Quốc hội chuyển tới Bộ Giao thông Vận tải, Bộ nhận thấy đơn phản ánh trên là đơn mạo danh. Ông Trung cũng xác nhận đơn thư trên là giả mạo.
Bộ Giao thông Vận tải trả lời vụ bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười
Market Times đưa tin, ngày 1/12/2023,
Bộ Giao thông Vận tải đã nhận được văn bản chuyển đơn của Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân phản ánh việc bổ nhiệm không đúng quy trình của ông Lê Đỗ Mười, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam.
Sau khi tiếp nhận chuyển đơn, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm tra, rà soát, xác minh và thông tin tới Đại biểu Lê Thanh Vân kết quả xác minh vụ việc.
Theo đó, Bộ khẳng định việc bổ nhiệm Cục trưởng là “đúng quy trình” và thông tin đơn kiện là “giả mạo”.
Cụ thể, về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, căn cứ quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định liên quan, thực hiện Kết luận số 66-KL/BCSĐ ngày 05/4/2023 của Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 573/QĐ-BGTVT ngày 12/5/2023 sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ ban hành kèm theo Quyết định số 748/QĐ-BGTVT ngày 02/5/2019 (gửi kèm theo Quyết định số 573/QĐ-BGTVT ngày 12/5/2023).
Ngày 29/3/2023, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 358/QĐBGTVT về việc phê duyệt tạm thời vị trí việc làm các tổ chức hành chính thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, trong đó giao Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt bản mô tả công việc, trình độ đào tạo, yêu cầu điều kiện khác, khung năng lực của từng vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức cho từng tổ chức hành chính thuộc Cục Hàng hải Việt Nam.
Ngày 29/3/2023, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam ra Quyết định số 413/QĐ-CHHVN phê duyệt tạm thời bản mô tả vị trí việc làm tại các cơ quan, đơn vị hành chính thuộc Cục.
Theo quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, vị trí việc làm của chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam của Bộ Giao thông Vận tải, đối chiếu trình độ, năng lực, kinh nghiệm công tác của nhân sự, tại thời điểm bổ nhiệm, ông Lê Đỗ Mười đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn, bảo đảm đáp ứng vị trí việc làm để bổ nhiệm chức danh Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.
Ông Lê Đỗ Mười đáp ứng tiêu chuẩn
Được biết, Lê Đỗ Mười có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Vận tải kinh tế đường bộ và thành phố, Thạc sĩ Tổ chức và quản lý vận tải, Tiến sĩ Tổ chức và quản lý vận tải, tốt nghiệp Cao cấp Lý luận chính trị - Hành chính, Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ và tương đương.
Ông Mười có Giấy chứng nhận năng lực tiếng anh B2, Tiếng Anh Chứng chỉ C, Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản.
Ông Mười cũng có Chứng nhận đã hoàn thành khóa học về quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính, Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh Nghiên cứu khoa học – nghiên cứu viên chính (hạng II), Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ và tương đương, Giấy khám sức khỏe ngày 12/5/2023.
12 Tháng Mười 2022, 17:09
Ông Lê Đỗ Mười đã trải qua hơn 18 năm công tác trong ngành Giao thông Vận tải, trong đó hơn 17 năm làm công tác quản lý ở nhiều chức vụ lãnh đạo khác nhau, có gần 3 năm giữ chức Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải.
Ông Lê Đỗ Mười có kinh nghiệm trong công tác quản lý, nghiên cứu khoa học phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước của
Bộ Giao thông Vận tải, xây dựng chiến lược, quy hoạch, chính sách phát triển Giao thông Vận tải, định mức kinh tế - kỹ thuật chuyên ngành Giao thông Vận tải trên 5 lĩnh vực, bao gồm: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không.
Trong 3 năm 2020, 2021 và 2022, ông Lê Đỗ Mười được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Ông Mười giữ chức Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải, đang hưởng hệ số phụ cấp chức vụ là 1.0 tương đương chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam (với hệ số phụ cấp chức vụ là 1.0).
Cả 2 cơ quan, đơn vị này hiện nay đều thuộc cơ cấu, tổ 3 chức của Bộ Giao thông Vận tải theo Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24/8/2022 của Chính phủ. Căn cứ kết quả thực hiện quy trình cán bộ, ngày 23/5/2023 Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 618/QĐ-BGTVT điều động, bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.
"Từ thời điểm bổ nhiệm tới nay, đồng chí Lê Đỗ Mười đã phát huy được trình độ, năng lực, kinh nghiệm công tác, chỉ đạo điều hành Cục Hàng hải Việt Nam triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao", - Market Times dẫn thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải.
Đơn thư phản ánh là mạo danh
Qua công tác xử lý đơn phản ánh của ông Trần Ngọc Trung đề ngày 13/5/2023 do Đại biểu chuyển tới Bộ Giao thông Vận tải, Bộ nhận thấy đơn phản ánh trên là đơn mạo danh. Đơn này cũng đã gửi tới Bộ Giao thông Vận tải trong tháng 5/2023 và đã được Bộ Giao thông Vận tải xử lý theo quy định.
Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định về quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và khoản 3 Điều 11 Thông tư số 39/2014/TT-BGTVT ngày 12/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông Vận tải, đơn phản ánh trong vụ việc trên không đủ điều kiện xử lý.
Chiều 15/1, noi với Markettimes, ông Trần Ngọc Trung khẳng định đơn thư phản ánh đứng tên ông là hoàn toàn giả mạo, bản thân ông chưa từng viết đơn này và ông cũng không quen biết, cũng không có quan hệ với ông Lê Đỗ Mười.
Đáng chú ý, một số phản ánh khác liên quan đến Cục Hàng hải thời gian qua cho thấy sự bất ổn tại cơ quan này trong công tác điều hành và ổn định cán bộ, ví dụ như ông Trần Công Sáng, Trưởng phòng Pháp chế Cục hàng hải Việt Nam bị cách chức vì đánh bạc; hay như việc điều chuyển ông Phạm Văn Hà, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An vào Quảng Bình (trong khi ông Hà mới được bổ nhiệm 3 năm và đang làm tốt nhiệm vụ được giao). Mới đây nhất còn xuất hiện đơn kiện Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh.