https://kevesko.vn/20240121/viet-nam-ra-mat-sach-trang-kinh-te-2023-27704571.html
Việt Nam ra mắt Sách trắng Kinh tế 2023
Việt Nam ra mắt Sách trắng Kinh tế 2023
Sputnik Việt Nam
Vietnam Report vừa công bố Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2023, tổng kết những thành quả kinh tế đã đạt được trong năm 2023. 21.01.2024, Sputnik Việt Nam
2024-01-21T15:21+0700
2024-01-21T15:21+0700
2024-01-21T15:21+0700
gdp
việt nam
kinh tế
kinh doanh
doanh nghiệp
https://cdn.img.kevesko.vn/img/268/01/2680133_0:202:3069:1928_1920x0_80_0_0_8b51cc00d9088e07e672eb3714201a76.jpg
Báo cáo cũng đưa ra một số dự báo về triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024, đồng thời gợi ý, đề xuất chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp."Cộng hưởng nỗ lực, tạo đà bứt phá"TTXVN đưa tin, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa xuất bản và công bố Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2023. Cuốn sách có chủ đề "Cộng hưởng nỗ lực, tạo đà bứt phá".Nội dung Sách trắng tổng kết những thành quả kinh tế mà Việt Nam đạt được trong năm 2023, cũng như đưa ra một số dự báo về triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm nay 2024.Báo cáo còn đưa ra nhiều gợi ý về chính sách kinh tế, bài học kinh nghiệm và đề xuất chiến lược kinh doanh để các doanh nghiệp xây dựng khung đánh giá khả năng phục hồi những nguồn lực quan trọng, từ đó khắc phục các vấn đề khó khăn trước mắt, tạo đà bứt phá trong tương lai.Tổng giám đốc Vietnam Report Vũ Đăng Vinh cho biết, năm 2023, bất chấp khó khăn từ tình hình kinh tế toàn cầu lẫn trong nước, Việt Nam vẫn là điểm sáng với nhiều tín hiệu tích cực. Chẳng hạn, tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước, GDP cả năm ước tăng 5,05% so với năm 2022, nhiều lĩnh vực phục hồi như xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.Vietnam Report trước đó đã có Báo cáo đánh giá và xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Báo cáo này ghi nhận tổng doanh thu trong 3 lĩnh vực là công nghiệp – xây dựng, dịch vụ và nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản năm qua đều tăng lên so với năm 2022.Trong 3 lĩnh vực kể trên, công nghiệp – xây dựng là một trong những động lực phát triển của ngành kinh tế. Hoạt động nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản vẫn duy trì đà cải thiện đáng kể so với năm trước.Nhiều cơ hội cho Việt Nam năm 2024Theo tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của toàn bộ doanh nghiệp trong bảng xếp hạng năm nay, tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) bình quân và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) lần lượt tăng 0,2% và 4,1% so với năm trước đó. Tuy nhiên, tỷ suất sinh lời trên doanh thu (ROS) bình quân lại ghi nhận mức giảm 0,4% xét trên tổng thể.Hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp lớn trong các ngành kinh tế trọng điểm như dược, logistics, du lịch, khách sạn-resort, thức ăn chăn nuôi… đều ghi nhận sự cải thiện dù vẫn tồn tại nhiều khó khăn.Ngoại trừ ngành logistics chịu tác động lớn do sự suy giảm kinh tế toàn cầu, các lĩnh vực còn lại đều có tăng trưởng. Chẳng hạn, các doanh nghiệp dược ngày càng quan tâm cải tiến nghiên cứu, sản xuất, áp dụng công nghệ mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội.Thị trường khách du lịch nội địa lẫn quốc tế Việt Nam ghi nhận một năm 2023 "bùng nổ". Người dân cũng có nhu cầu ngày càng tăng với các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, sữa, trứng, qua đó giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thức ăn chăn nuôi có chất lượng.Do đó, nếu vượt qua được khó khăn hiện tại, các doanh nghiệp có nhiều khả năng nắm bắt cơ hội lớn để trở thành động lực chính cho nền kinh tế, nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng trong và ngoài nước.Những cố gắng của Việt Nam nhằm phục hồi kinh tế ngày càng rõ nét hơn. Những nỗ lực thích ứng linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chiến lược quản trị của các doanh nghiệp là tiền đề cho một năm 2024 khả quan hơn, trong bối cảnh tình hình kinh tế dần được cải thiện.Theo ông Vũ Đăng Vinh, việc xây dựng được thương hiệu mạnh sẽ tiếp tục có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ và phát triển bền vững trong tương lai.
https://kevesko.vn/20240120/du-la-doi-tac-thuong-mai-lon-my-van-doi-xu-voi-hang-hoa-viet-nam-theo-cach-nay-27700404.html
https://kevesko.vn/20240117/bo-tai-chinh-sap-thanh-tra-14-cong-ty-bao-hiem-27650425.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/268/01/2680133_168:0:2899:2048_1920x0_80_0_0_bd7161de86f4dd63718f0e8e761e7829.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
gdp, việt nam, kinh tế, kinh doanh, doanh nghiệp
gdp, việt nam, kinh tế, kinh doanh, doanh nghiệp
Việt Nam ra mắt Sách trắng Kinh tế 2023
Vietnam Report vừa công bố Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2023, tổng kết những thành quả kinh tế đã đạt được trong năm 2023.
Báo cáo cũng đưa ra một số dự báo về triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024, đồng thời gợi ý, đề xuất chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp.
"Cộng hưởng nỗ lực, tạo đà bứt phá"
TTXVN đưa tin, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa xuất bản và công bố Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2023. Cuốn sách có chủ đề "Cộng hưởng nỗ lực, tạo đà bứt phá".
Nội dung Sách trắng tổng kết những thành quả kinh tế mà Việt Nam đạt được trong năm 2023, cũng như đưa ra một số dự báo về triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm nay 2024.
Báo cáo còn đưa ra nhiều gợi ý về chính sách kinh tế, bài học kinh nghiệm và đề xuất chiến lược
kinh doanh để các doanh nghiệp xây dựng khung đánh giá khả năng phục hồi những nguồn lực quan trọng, từ đó khắc phục các vấn đề khó khăn trước mắt, tạo đà bứt phá trong tương lai.
Tổng giám đốc Vietnam Report Vũ Đăng Vinh cho biết, năm 2023, bất chấp khó khăn từ tình hình kinh tế toàn cầu lẫn trong nước, Việt Nam vẫn là điểm sáng với nhiều tín hiệu tích cực. Chẳng hạn, tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước, GDP cả năm ước tăng 5,05% so với năm 2022, nhiều lĩnh vực phục hồi như xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
Vietnam Report trước đó đã có Báo cáo đánh giá và xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Báo cáo này ghi nhận tổng doanh thu trong 3 lĩnh vực là công nghiệp – xây dựng, dịch vụ và nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản năm qua đều tăng lên so với năm 2022.
Trong 3 lĩnh vực kể trên, công nghiệp – xây dựng là một trong những động lực phát triển của ngành kinh tế. Hoạt động nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản vẫn duy trì đà cải thiện đáng kể so với năm trước.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam năm 2024
Theo tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của toàn bộ doanh nghiệp trong bảng xếp hạng năm nay, tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) bình quân và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) lần lượt tăng 0,2% và 4,1% so với năm trước đó. Tuy nhiên, tỷ suất sinh lời trên doanh thu (ROS) bình quân lại ghi nhận mức giảm 0,4% xét trên tổng thể.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp lớn trong các ngành kinh tế trọng điểm như dược, logistics,
du lịch, khách sạn-resort, thức ăn chăn nuôi… đều ghi nhận sự cải thiện dù vẫn tồn tại nhiều khó khăn.
Ngoại trừ ngành logistics chịu tác động lớn do sự suy giảm kinh tế toàn cầu, các lĩnh vực còn lại đều có tăng trưởng. Chẳng hạn, các doanh nghiệp dược ngày càng quan tâm cải tiến nghiên cứu, sản xuất, áp dụng công nghệ mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội.
Thị trường khách du lịch nội địa lẫn quốc tế Việt Nam ghi nhận một năm 2023 "bùng nổ". Người dân cũng có nhu cầu ngày càng tăng với các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, sữa, trứng, qua đó giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thức ăn chăn nuôi có chất lượng.
Do đó, nếu vượt qua được khó khăn hiện tại, các doanh nghiệp có nhiều khả năng nắm bắt cơ hội lớn để trở thành động lực chính cho nền kinh tế, nâng cao vị thế trong chuỗi cung ứng trong và ngoài nước.
Những cố gắng của Việt Nam nhằm phục hồi kinh tế ngày càng rõ nét hơn. Những nỗ lực thích ứng linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chiến lược quản trị của các
doanh nghiệp là tiền đề cho một năm 2024 khả quan hơn, trong bối cảnh tình hình kinh tế dần được cải thiện.
Theo ông Vũ Đăng Vinh, việc xây dựng được thương hiệu mạnh sẽ tiếp tục có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ và phát triển bền vững trong tương lai.