https://kevesko.vn/20240306/bo-van-hoa-muon-siet-quang-cao-cua-nguoi-co-tam-anh-huong-tren-mang-xa-hoi-28564953.html
Bộ Văn hoá muốn siết quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội
Bộ Văn hoá muốn siết quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang được lấy ý kiến, Bộ VH,TT&DL đề xuất bổ sung quy định về hoạt động... 06.03.2024, Sputnik Việt Nam
2024-03-06T17:02+0700
2024-03-06T17:02+0700
2024-03-06T17:04+0700
việt nam
thông tin
mạng xã hội
quảng cáo
pháp luật
chính sách
nổi tiếng
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0c/08/12774777_0:321:3071:2048_1920x0_80_0_0_432d7a97a2940da2b01cf81565b2743f.jpg
Cụ thể, cơ quan soạn thảo xác định người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng là chuyên gia, người có uy tín, người được xã hội chú ý trong lĩnh vực, ngành, nghề cụ thể theo quy định của Chính phủ; hoặc sở hữu tài khoản mạng xã hội trên nền tảng xuyên biên giới có số lượng người theo dõi, đăng ký từ 500.000.Hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng phải tuân thủ quy định pháp luật về quảng cáo và quy định về tính năng, chất lượng hàng hóa dịch vụ.Người quảng cáo phải có hợp đồng bằng văn bản với tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và phải được tổ chức, cá nhân đó đồng ý, xác nhận vào nội dung quảng cáo trước khi thực hiện. Khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội, người quảng cáo phải "có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm".Tại dự thảo tờ trình, cơ quan soạn thảo cho rằng hình thức quảng cáo thông qua những người có ảnh hưởng gây tác động lớn đến xã hội. Tuy nhiên, Luật Quảng cáo hiện hành không quy định quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo mà chủ yếu tập trung vào trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.Do đó, người nổi tiếng chưa chịu chế tài hoặc ràng buộc khi chuyển tải quảng cáo không đúng sự thật. Vì vậy, dự thảo hướng đến yêu cầu người chuyển tải sản phẩm quảng cáo phải đã tìm hiểu, sử dụng sản phẩm đó và có trách nhiệm về nội dung mình cung cấp.
https://kevesko.vn/20230812/bo-tai-chinh-noi-gi-ve-thu-thue-tu-nghe-si-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-24651527.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/0c/08/12774777_340:0:3071:2048_1920x0_80_0_0_75115acc3039c62447dea3e874b3cda7.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, mạng xã hội, quảng cáo, pháp luật, chính sách, nổi tiếng
việt nam, thông tin, mạng xã hội, quảng cáo, pháp luật, chính sách, nổi tiếng
Bộ Văn hoá muốn siết quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội
17:02 06.03.2024 (Đã cập nhật: 17:04 06.03.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang được lấy ý kiến, Bộ VH,TT&DL đề xuất bổ sung quy định về hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng.
Cụ thể, cơ quan soạn thảo xác định người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng là chuyên gia, người có uy tín, người được xã hội chú ý trong lĩnh vực, ngành, nghề cụ thể theo quy định của Chính phủ; hoặc sở hữu tài khoản
mạng xã hội trên nền tảng xuyên biên giới có số lượng người theo dõi, đăng ký từ 500.000.
Hoạt động của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng phải tuân thủ quy định pháp luật về quảng cáo và quy định về tính năng, chất lượng hàng hóa dịch vụ.
Người
quảng cáo phải có hợp đồng bằng văn bản với tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và phải được tổ chức, cá nhân đó đồng ý, xác nhận vào nội dung quảng cáo trước khi thực hiện. Khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội, người quảng cáo phải "có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm".
Tại dự thảo tờ trình, cơ quan soạn thảo cho rằng hình thức quảng cáo thông qua những người có ảnh hưởng gây tác động lớn đến xã hội. Tuy nhiên,
Luật Quảng cáo hiện hành không quy định quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo mà chủ yếu tập trung vào trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Do đó, người nổi tiếng chưa chịu chế tài hoặc ràng buộc khi chuyển tải quảng cáo không đúng sự thật. Vì vậy, dự thảo hướng đến yêu cầu người chuyển tải sản phẩm quảng cáo phải đã tìm hiểu, sử dụng sản phẩm đó và có trách nhiệm về nội dung mình cung cấp.