https://kevesko.vn/20240507/dua-hoi-cau-chuyen-meo-beo-de-pr-mcdonalds-bi-chi-trich-vo-cam-29643781.html
Dựa hơi câu chuyện Mèo Béo để PR, McDonald's bị chỉ trích "vô cảm"
Dựa hơi câu chuyện Mèo Béo để PR, McDonald's bị chỉ trích "vô cảm"
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 6/5, trong mạng xã hội của McDonald's Việt Nam (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) đã đăng tải lời xin lỗi về việc trong ngày 6/5... 07.05.2024, Sputnik Việt Nam
2024-05-07T09:00+0700
2024-05-07T09:00+0700
2024-05-07T09:04+0700
việt nam
thông tin
mcdonald's
phương tiện truyền thông
trung quốc
mạng xã hội
https://cdn.img.kevesko.vn/img/783/76/7837658_0:160:3072:1888_1920x0_80_0_0_dd5b91bfd03ea39fe803d88b099a16b2.jpg
Hãng đồ ăn nhanh này cho biết ngay sau khi sự việc diễn ra, McDonald’s Việt Nam đã nghiêm túc xem xét vấn đề và nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Theo McDonald's, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc.Trước đó, McDonald's Việt Nam đã tung ra chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi:Điều đáng nói nội dung câu nói của McDonald's Việt Nam đã mượn lại câu chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's" của một game thủ có biệt danh Mèo Béo vừa qua đời ở Trung Quốc.Động thái trên lập tức khiến thương hiệu đồ ăn nhanh này bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì dùng câu chuyện của người đã khuất để PR cho sản phẩm của mình là điều không thể chấp nhận và kêu gọi tẩy chay thương hiệu đồ ăn nhanh này.
https://kevesko.vn/20240419/nha-nam-viet-tam-thu-xin-loi-29369053.html
trung quốc
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/783/76/7837658_171:0:2902:2048_1920x0_80_0_0_cd0c4dba02e7c245dc6f1a879d57713c.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, mcdonald's, phương tiện truyền thông, trung quốc, mạng xã hội
việt nam, thông tin, mcdonald's, phương tiện truyền thông, trung quốc, mạng xã hội
Dựa hơi câu chuyện Mèo Béo để PR, McDonald's bị chỉ trích "vô cảm"
09:00 07.05.2024 (Đã cập nhật: 09:04 07.05.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 6/5, trong mạng xã hội của McDonald's Việt Nam (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) đã đăng tải lời xin lỗi về việc trong ngày 6/5 đã sử dụng câu chuyện của Mèo Béo - một game thủ đã qua đời, để quảng cáo cho sản phẩm mới của hãng.
"Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald's đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi - đội ngũ McDonald's Vietnam, phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald's", hãng cho biết.
Hãng đồ ăn nhanh này cho biết ngay sau khi sự việc diễn ra,
McDonald’s Việt Nam đã nghiêm túc xem xét vấn đề và nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Theo McDonald's, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Trước đó, McDonald's Việt Nam đã tung ra chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi:
"Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".
Điều đáng nói nội dung câu nói của McDonald's Việt Nam đã mượn lại câu chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's" của một game thủ có biệt danh Mèo Béo vừa qua đời ở
Trung Quốc.
Động thái trên lập tức khiến thương hiệu đồ ăn nhanh này bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì dùng câu chuyện của người đã khuất để
PR cho sản phẩm của mình là điều không thể chấp nhận và kêu gọi tẩy chay thương hiệu đồ ăn nhanh này.