Triều Tiên tuyên bố buộc phải tăng cường khả năng sẵn sàng răn đe hạt nhân

© AP Photo / Wong Maye-ECác quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng
Các quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên buộc phải tăng cường khả năng sẵn sàng răn đe hạt nhân tổng thể trong bối cảnh cuộc thử nghiệm hạt nhân cận tới giới hạn của Mỹ, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.
Để chuẩn bị đối phó với tình trạng bất ổn chiến lược hình thành trong khu vực và trên toàn cầu do hành động đơn phương của Hoa Kỳ, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp cần thiết để tăng cường khả năng sẵn sàng răn đe hạt nhân tổng thể thuộc quyền chủ quyền của chúng tôi”, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trích tuyên bố cho biết.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nói thêm rằng nước này sẽ không cho phép tạo ra sự mất cân bằng chiến lược trong việc đảm bảo an ninh trên Bán đảo Triều Tiên.
Nhân viên cảnh sát gần khách sạn Ryugyong 105 tầng ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Triều Tiên lên án cuộc tập trận hạt nhân của NATO là diễn tập cho chiến tranh hạt nhân
Trước đó, Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ thông báo nước này đã tiến hành một cuộc “thử nghiệm cận tới giới hạn” nữa như một phần công tác theo dõi tình trạng đầu đạn hạt nhân. Họ đảm bảo rằng lần thử nghiệm thứ 34 thuộc loại này không vi phạm lệnh cấm thử hạt nhân và đáp ứng các tiêu chí của Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện, vì nó không liên quan đến “phản ứng dây chuyền siêu tới hạn tự duy trì”. Ngoài ra như thông báo lưu ý, Hoa Kỳ có kế hoạch "tăng tần suất thực hiện các thử nghiệm cận tới giới hạn này để thu thập dữ liệu quan trọng về vật liệu được sử dụng trong vũ khí hạt nhân, mà về kỹ thuật không cần trở lại phương pháp tiến hành các vụ nổ hạt nhân thử nghiệm dưới lòng đất".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала