https://kevesko.vn/20240531/chinh-thuc-thong-tuyen-ham-duong-sat-chi-thanh-30063733.html
Chính thức thông tuyến hầm đường sắt Chí Thạnh
Chính thức thông tuyến hầm đường sắt Chí Thạnh
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau gần 10 ngày khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, trưa nay 31/5, hầm đường sắt Chí Thạnh đã chính thức được thông tuyến, tuyến đường sắt... 31.05.2024, Sputnik Việt Nam
2024-05-31T16:42+0700
2024-05-31T16:42+0700
2024-05-31T17:02+0700
việt nam
thông tin
sạt lở
đường
đường sắt
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/05/1f/30063142_0:0:3640:2048_1920x0_80_0_0_0e05e0ed8aca0987c37f29aaaea2b53e.jpg
Vào lúc 11h45 sáng cùng ngày, đơn vị thi công đã thông hầm kỹ thuật thành công và thử tải bằng các toa tàu công trình, tàu hàng qua hầm Chí Thạnh. Đúng 12h20, ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức ra lệnh thông tuyến qua hầm này.Trước khi thông tuyến, đơn vị đã cho đoàn tàu công trình chạy qua hầm với tốc độ 5km/h để kiểm tra an toàn. Tiếp đó, họ tiếp tục thử tải bằng tàu hàng gồm 23 toa, tải trọng 939 tấn.Theo lãnh đạo Đường sắt, đoàn tàu khách SE9 (Hà Nội - TP.HCM) dự kiến là đoàn tàu chở khách đầu tiên lưu thông qua hầm Chí Thạnh vào lúc 14h30 chiều nay sau khi hoàn tất công tác khắc phục.Hầm Chí Thạnh dài 325m thuộc dự án nâng cấp đường sắt Huế - Đà Nẵng đã xảy ra sự cố sạt lở lúc 9h50 ngày 21/5 trong quá trình phá dỡ vỏ hầm cũ. Nguyên nhân được xác định là do địa chất yếu, đá bị phong hóa mạnh kết hợp tầng đất phủ nóc hầm mỏng.Mặc dù đơn vị thi công đã phải kéo dài thêm nhiều ngày để khắc phục vì đất đá tiếp tục sạt lở, song đến trưa nay họ đã hoàn tất việc khơi thông luồng tuyến.Trước đó đầu tháng 4 vừa qua, hầm Bãi Gió tại Khánh Hòa cũng từng xảy ra sự cố tương tự, khiến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn trong 10 ngày, gây thiệt hại hơn 50 tỷ đồng cho ngành đường sắt.
https://kevesko.vn/20240527/tiep-tuc-xay-ra-su-co-sat-lo-o-ham-duong-sat-chi-thanh-chua-ro-thoi-gian-thong-tuyen-29985921.html
https://kevesko.vn/20240522/chua-the-thong-ham-duong-sat-chi-thanh-sau-su-co-sat-lo-29907295.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/05/1f/30063142_455:0:3186:2048_1920x0_80_0_0_f9268742cd499761d1470e01cb7c6c92.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, sạt lở, đường, đường sắt
việt nam, thông tin, sạt lở, đường, đường sắt
Chính thức thông tuyến hầm đường sắt Chí Thạnh
16:42 31.05.2024 (Đã cập nhật: 17:02 31.05.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Sau gần 10 ngày khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, trưa nay 31/5, hầm đường sắt Chí Thạnh đã chính thức được thông tuyến, tuyến đường sắt Bắc - Nam không còn bị chia cắt.
Vào lúc 11h45 sáng cùng ngày, đơn vị thi công đã thông hầm kỹ thuật thành công và thử tải bằng các toa tàu công trình, tàu hàng qua hầm Chí Thạnh. Đúng 12h20, ông Trần Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức ra lệnh thông tuyến qua hầm này.
Trước khi thông tuyến, đơn vị đã cho đoàn tàu công trình chạy qua hầm với tốc độ 5km/h để kiểm tra an toàn. Tiếp đó, họ tiếp tục thử tải bằng tàu hàng gồm 23 toa, tải trọng 939 tấn.
"Trong 10 ngày xảy ra sự cố sạt lở, tất cả lực lượng đã dồn toàn lực khắc phục. Chúng tôi đã trung chuyển 128 chuyến tàu với hơn 36.000 hành khách," ông Tuấn cho hay.
Theo lãnh đạo Đường sắt, đoàn tàu khách SE9 (Hà Nội - TP.HCM) dự kiến là đoàn tàu chở khách đầu tiên lưu thông qua hầm Chí Thạnh vào lúc 14h30 chiều nay sau khi hoàn tất công tác khắc phục.
Hầm Chí Thạnh dài 325m thuộc dự án nâng cấp
đường sắt Huế - Đà Nẵng đã xảy ra sự cố sạt lở lúc 9h50 ngày 21/5 trong quá trình phá dỡ vỏ hầm cũ. Nguyên nhân được xác định là do địa chất yếu, đá bị phong hóa mạnh kết hợp tầng đất phủ nóc hầm mỏng.
Mặc dù đơn vị thi công đã phải kéo dài thêm nhiều ngày để khắc phục vì đất đá tiếp tục sạt lở, song đến trưa nay họ đã hoàn tất việc khơi thông luồng tuyến.
Trước đó đầu tháng 4 vừa qua, hầm Bãi Gió tại Khánh Hòa cũng từng xảy ra sự cố tương tự, khiến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn trong 10 ngày,
gây thiệt hại hơn 50 tỷ đồng cho ngành đường sắt.