https://kevesko.vn/20240613/ong-vuong-khong-lo-lang-ve-doanh-so-ban-xe-dien-30278396.html
Ông Vượng không lo lắng về doanh số bán xe điện
Ông Vượng không lo lắng về doanh số bán xe điện
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định bản thân không lo lắng về doanh số bán xe điện hiện tại và chia sẻ về kế hoạch mở rộng tại châu Á. 13.06.2024, Sputnik Việt Nam
2024-06-13T08:48+0700
2024-06-13T08:48+0700
2024-06-13T09:08+0700
việt nam
thông tin
xe điện
phạm nhật vượng
vinfast
vingroup
kinh tế
kinh doanh
doanh nghiệp
doanh nhân
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/0a/14152429_0:0:1024:577_1920x0_80_0_0_da04055445d2ee74fab031dce7ba32e0.jpg
Trong bối cảnh các đối thủ lâu năm như Tesla, Volkswagen AG chịu ảnh hưởng từ sự chững lại của thị trường xe điện, ông Vượng vẫn lạc quan về triển vọng phát triển của phân khúc này.Chia sẻ với Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, cho biết ông không hề nản lòng trước nhu cầu xe điện toàn cầu chậm lại hay sự khởi đầu ảm đạm của VinFast khi thâm nhập vào thị trường Mỹ.Các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng vẫn được đưa ra trong bối cảnh hãng vẫn đang phải nỗ lực giành chỗ đứng trong thị trường xe điện đầy cạnh tranh.Trong 3 tháng đầu năm nay, hãng đã giao được 9.689 chiếc ô tô điện, cách xa mục tiêu hàng năm là 100.000 chiếc. Năm 2023, VinFast đã bán được 34.855 xe nhưng phần lớn là cho các bên liên quan.Sau khi IPO trên thị trường chứng khoán Mỹ vào tháng 8 với giá cổ phiếu VFS tăng hơn 700% chỉ sau 2 tuần. Tuy nhiên đến nay, giá cổ phiếu VFS đã giảm hơn 90% so với mức đỉnh.Theo kế hoạch, VinFast sẽ mở nhà máy ở Ấn Độ vào nửa đầu năm 2024, sớm hơn 6 tháng so với dự kiến ban đầu. Trong vòng 2 tháng tới, hãng cũng sẽ khởi công xây dựng nhà máy tại Indonesia.Cả 2 nhà máy này đều có công suất ban đầu 50.000 xe/năm và có thể mở rộng lên 300.000 xe/năm tuỳ nhu cầu thị trường. Sản xuất tại Indonesia dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2025, sớm hơn kế hoạch ban đầu là 2026.Mặc dù lượng xe giao trong quý I chỉ đạt 9.689 chiếc, cách xa mục tiêu cả năm 100.000 xe, song ông Vượng khẳng định VinFast không có ý định thu hẹp quy mô hoạt động tại nhà máy đang xây dựng ở Bắc Carolina (Mỹ).Về tình hình tài chính, quý I/2024, VinFast có khoản nợ ròng khoảng 2,9 tỷ USD tính đến cuối tháng 3. Tiền và các khoản tương đương tiền ở mức 123,3 triệu USD. Công ty ước tính chi phí vốn trong năm 2024 sẽ khoảng 1-1,5 tỷ USD, được lấy từ nguồn vốn cổ phần hoặc vay nợ.Ông Vượng cho biết công ty đang đàm phán với các nhà đầu tư tài chính và sẽ xem xét một đối tác trong ngành có thể giúp công ty phát triển. Tuy nhiên, Chủ tịch Vingroup khẳng định không muốn huy động vốn một cách "bất cẩn" và sẽ không chấp nhận lãi suất cao.
https://kevesko.vn/20240531/vinfast-duoc-vinh-danh-trong-top-100-cong-ty-co-tam-anh-huong-nhat-the-gioi-30056731.html
https://kevesko.vn/20240529/vinfast-vf-8-duoc-vinh-danh-suv-tot-nhat-30027703.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/03/0a/14152429_115:0:1024:682_1920x0_80_0_0_f0cc1c4ea00069d05480026ac92a0150.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, xe điện, phạm nhật vượng, vinfast, vingroup, kinh tế, kinh doanh, doanh nghiệp, doanh nhân
việt nam, thông tin, xe điện, phạm nhật vượng, vinfast, vingroup, kinh tế, kinh doanh, doanh nghiệp, doanh nhân
Ông Vượng không lo lắng về doanh số bán xe điện
08:48 13.06.2024 (Đã cập nhật: 09:08 13.06.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định bản thân không lo lắng về doanh số bán xe điện hiện tại và chia sẻ về kế hoạch mở rộng tại châu Á.
Trong bối cảnh các đối thủ lâu năm như Tesla, Volkswagen AG chịu ảnh hưởng từ sự chững lại của thị trường xe điện, ông Vượng vẫn lạc quan về triển vọng phát triển của phân khúc này.
Chia sẻ với Bloomberg, ông
Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, cho biết ông không hề nản lòng trước nhu cầu xe điện toàn cầu chậm lại hay sự khởi đầu ảm đạm của VinFast khi thâm nhập vào thị trường Mỹ.
Các kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng vẫn được đưa ra trong bối cảnh hãng vẫn đang phải nỗ lực giành chỗ đứng trong thị trường xe điện đầy cạnh tranh.
Trong 3 tháng đầu năm nay, hãng đã giao được 9.689 chiếc ô tô điện, cách xa mục tiêu hàng năm là 100.000 chiếc. Năm 2023,
VinFast đã bán được 34.855 xe nhưng phần lớn là cho các bên liên quan.
Sau khi IPO trên thị trường chứng khoán Mỹ vào tháng 8 với giá cổ phiếu VFS tăng hơn 700% chỉ sau 2 tuần. Tuy nhiên đến nay, giá cổ phiếu VFS đã giảm hơn 90% so với mức đỉnh.
"Tôi không lo lắng về doanh số bán xe điện. Sự phát triển của xe điện là tất yếu", vị tỷ phú nhấn mạnh.
Theo kế hoạch, VinFast sẽ mở nhà máy ở Ấn Độ vào nửa đầu năm 2024, sớm hơn 6 tháng so với dự kiến ban đầu. Trong vòng 2 tháng tới, hãng cũng sẽ khởi công xây dựng nhà máy tại Indonesia.
Cả 2 nhà máy này đều có công suất ban đầu 50.000 xe/năm và có thể mở rộng lên 300.000 xe/năm tuỳ nhu cầu thị trường. Sản xuất tại
Indonesia dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2025, sớm hơn kế hoạch ban đầu là 2026.
Mặc dù lượng xe giao trong quý I chỉ đạt 9.689 chiếc, cách xa mục tiêu cả năm 100.000 xe, song ông Vượng khẳng định VinFast không có ý định thu hẹp quy mô hoạt động tại nhà máy đang xây dựng ở Bắc Carolina (Mỹ).
Về tình hình tài chính, quý I/2024, VinFast có khoản nợ ròng khoảng 2,9 tỷ USD tính đến cuối tháng 3. Tiền và các khoản tương đương tiền ở
mức 123,3 triệu USD. Công ty ước tính chi phí vốn trong năm 2024 sẽ khoảng 1-1,5 tỷ USD, được lấy từ nguồn vốn cổ phần hoặc vay nợ.
Ông Vượng cho biết công ty đang đàm phán với các nhà đầu tư tài chính và sẽ xem xét một đối tác trong ngành có thể giúp công ty phát triển. Tuy nhiên, Chủ tịch Vingroup khẳng định không muốn huy động vốn một cách "bất cẩn" và sẽ không chấp nhận lãi suất cao.