Liên bang Nga và Việt Nam tích cực hợp tác, trong đó có lĩnh vực năng lượng và y học

© Sputnik / Taras IvanovLá cờ Việt Nam và Nga
Lá cờ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Việt Nam đang tích cực hợp tác về năng lượng, y tế, nông nghiệp và những lĩnh vực khác, ông Yuri Ushakov Trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế tuyên bố với các nhà báo trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới CHXHCN Việt Nam.
“Chúng ta tích cực hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, cơ khí, y học, nông nghiệp. Các dự án tại Việt Nam đang được Gazprom, Zarubezhneft, Novatek... phát triển, hợp tác cũng được tiến hành thông qua Rosatom, ngân hàng chung Việt-Nga đang hoạt động”, - ông Ushakov nói.
Theo lời ông, còn phải kể đến hoạt động của Trung tâm khoa học-kỹ thuật và công nghệ chung, nơi các chuyên gia Nga và Việt Nam tiến hành nghiên cứu chung, trong đó gồm các lĩnh vực như y học và đấu tranh phòng chống các bệnh truyền nhiễm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Nga-Việt thắt chặt tình hữu nghị

Theo kết quả 2023, kim ngạch thương mại giữa LB Nga và Việt Nam tăng hơn 8%

“Chúng ta duy trì quan hệ kinh tế và thương mại rất bền vững ổn định. Theo kết quả của năm ngoái, kim ngạch thương mại tăng hơn 8%, đạt 5 tỷ USD. SAng năm 2024, tốc độ tăng trưởng được tiếp nối. Trong quý I đã tăng hơn 1/4", - ông Ushakov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала