- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng lan truyền thông tin sai lệch

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
Trung Quốc hy vọng Washington sẽ ngừng truyền bá thông tin sai lệch chống lại các nước khác, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.
Trước đó, Reuters đã công bố một cuộc điều tra, theo đó Lầu Năm Góc đã tiến hành một chiến dịch trên mạng xã hội nhằm làm mất uy tín của vắc xin ngừa virus COVID của Trung Quốc nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của Trung Quốc ở Đông Nam Á và ngoài khu vực đó, theo cuộc điều tra được công bố hôm thứ Sáu tuần trước.
“Chúng tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ sửa chữa tâm lý của mình, lãnh trách nhiệm của một cường quốc và ngừng bịa đặt, phổ biến thông tin sai lệch nhằm chống lại các nước khác”, - nhà ngoại giao nói.
Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đại dịch COVID-19
Quân đội Mỹ phát động chiến dịch làm mất uy tín vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc
Lin Jian nhấn mạnh rằng Trung Quốc đã chú ý đến cuộc điều tra liên quan. Theo lời ông, sự thật một lần nữa chứng minh Mỹ đang lan truyền thông tin sai lệch bằng cách thao túng mạng xã hội.
“Đầu độc dư luận và làm hoen ố hình ảnh của các quốc gia khác là một hành vi nhất quán Hoa Kỳ”, - nhà ngoại giao nói thêm.
Lin Jian lưu ý rằng Mỹ không chỉ truyền bá thông tin sai lệch về vắc xin của Trung Quốc mà còn tiến hành chiến dịch bôi nhọ sáng kiến "Vành đai và Con đường" cũng như truyền bá những lời vu khống về năng lực thặng dư của Trung Quốc trong ngành công nghiệp xe năng lượng mới.
Nhóm tác giả điều tra lưu ý rằng các tài liệu tuyên truyền, mục đích là “gieo rắc nỗi sợ hãi về vắc xin Trung Quốc”, đã được xuất bản bằng các tài khoản giả mạo trên nhiều nền tảng khác nhau và đã ảnh hưởng đến các khu vực Đông Nam, Trung Á và Trung Đông. Theo ấn phẩm, hoạt động này có phạm vi đặc biệt ở Philippines, nơi các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội do Lầu Năm Góc kiểm soát không chỉ đe dọa đến mối nguy hiểm từ vắc xin Sinovac của Trung Quốc mà còn với bất kỳ sự trợ giúp nào từ phía Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала