https://kevesko.vn/20240624/heineken-tam-dung-nha-may-tai-quang-nam-30501326.html
Heineken tạm dừng nhà máy tại Quảng Nam
Heineken tạm dừng nhà máy tại Quảng Nam
Sputnik Việt Nam
Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam xác nhận tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken tại Quảng Nam. 24.06.2024, Sputnik Việt Nam
2024-06-24T19:39+0700
2024-06-24T19:39+0700
2024-06-24T19:39+0700
quảng nam
năng lượng
việt nam
kinh tế
kinh doanh
doanh nhân
doanh nghiệp
bia
https://cdn.img.kevesko.vn/img/155/95/1559546_0:106:1024:682_1920x0_80_0_0_224b9e4f047e96b5936384e57dd4da3d.jpg
Heineken Việt Nam cũng cho rằng việc triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng đã góp phần thay đổi hành vi, thói quen mới của người tiêu dùng. Kết quả là thị trường bia Việt Nam đã sụt giảm liên tục doanh số.Heineken tạm dừng nhà máy ở Quảng NamTheo báo Quảng Nam, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh báo cáo về việc tạm dừng hoạt động dự án Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chi nhánh Quảng Nam (Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam).Trả lời báo Tuổi Trẻ, đại diện Heineken Việt Nam cũng xác nhận việc này.Theo thông tin giới thiệu trên trang chủ Heineken Việt Nam, Nhà máy bia Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động vào ngày 10/09/2002, đóng tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), nổi tiếng với các sản phẩm bia Heineken, Tiger, Larue…Năm 2007, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam và Công ty Xây lắp Điện Quảng Nam (QNEC) đã ký kết hợp đồng liên doanh vào ngày 11/01/2007, đưa Nhà máy bia Quảng Nam chính thức trở thành một Công ty thành viên trực thuộc Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam.Đáng chú ý, dù là nhà máy có quy mô nhỏ nhất trong 6 nhà máy của Heineken tại Việt Nam, tuy nhiên, Heineken Quảng Nam vẫn là doanh nghiệp đóng góp lớn vào nguồn thu địa phương và được tỉnh Quảng Nam nhiều lần ghi nhận.Cụ thể, theo thống kê, trước đại dịch COVID-19, bình quân mỗi năm Heineken đóng góp ngân sách Quảng Nam từ 1.000 - 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên vài năm gần đây con số này liên tục sụt giảm.Được biết, 3 tháng đầu năm 2024, Heineken chỉ đóng góp được cho ngân sách địa phương khoảng 20 tỷ đồng do tình hình kinh doanh sụt giảm.Nghị định 100 khiến doanh số thị trường bia sụt giảmHiện tại Việt Nam, Heineiken đang đầu tư khoảng 1 tỷ Euro, có khoảng 3.000 cán bộ nhân viên làm việc chính thức, góp phần tạo ra 250.000 việc làm trong chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia.Heineiken cũng là một trong những doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất trong nhiều năm liền.Tuy nhiên, theo văn bản của doanh nghiệp, từ sau đại dịch COVID-19, nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế đối mặt khó khăn do tăng trưởng kinh tế chậm lại, dẫn đến sự sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.Cạnh đó, theo Heineken Việt Nam, việc triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng đã góp phần thay đổi hành vi, thói quen mới của người tiêu dùng.Kết quả, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm 2 con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm 1 con số tính đến nay.Để có thể thích ứng tình hình hiện tại và tiếp tục phát triển, Heineken Việt Nam cần tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh.Quyết định này cũng phù hợp với tham vọng và trách nhiệm của Việt Nam và Heineken Việt Nam trong việc hướng tới mục tiêu không phát thải carbon trong hoạt động sản xuất. Trước đó, được biết, có 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN tại Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo.Liên quan đến việc giải quyết quyền lợi với người lao động đang làm việc tại Quảng Nam, Heineken cho biết đội ngũ nhân sự sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác.Theo đó, Heineken Việt Nam cam kết tiếp tục duy trì đội ngũ bán hàng hơn 600 nhân viên (153 lao động trực tiếp và 467 lao động gián tiếp).Với những người không thể bố trí được, doanh nghiệp sẽ giải quyết chính sách trên tinh thần quan tâm, tôn trọng, áp dụng gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định hiện hành.Hãng bia cũng cam kết tiếp tục đồng hành, hợp tác với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam phát triển du lịch Miền xanh di sản 2024 theo Biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa 2 đơn vị; quảng bá làng nghề truyền thống Quảng Nam với chuỗi sự kiện tại 5 huyện, thị, thành phố gồm Đại Lộc, Điện Bàn, Thăng Bình và TP.Hội An với chủ đề “Đêm tự hào đất Quảng”…
https://kevesko.vn/20240130/csgt-lam-chat-nong-do-con-nganh-bia-ruou-lao-dao-27877763.html
https://kevesko.vn/20240530/ong-thich-minh-tue-sap-di-qua-quang-nam-tinh-keu-goi-dan-khong-tu-tap-30047821.html
https://kevesko.vn/20240623/luc-tung-container-dua-thiet-bi-ve-viet-nam-lam-duong-day-tai-dien-500-kv-mach-3-30481810.html
https://kevesko.vn/20240621/samsung-cam-ket-gi-voi-viet-nam-30467623.html
quảng nam
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/155/95/1559546_45:0:954:682_1920x0_80_0_0_002dbacb9d20431a038c845cf3b0a5c7.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
quảng nam, năng lượng, việt nam, kinh tế, kinh doanh, doanh nhân, doanh nghiệp, bia
quảng nam, năng lượng, việt nam, kinh tế, kinh doanh, doanh nhân, doanh nghiệp, bia
Heineken Việt Nam cũng cho rằng việc triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng đã góp phần thay đổi hành vi, thói quen mới của người tiêu dùng. Kết quả là thị trường bia Việt Nam đã sụt giảm liên tục doanh số.
Heineken tạm dừng nhà máy ở Quảng Nam
Theo báo Quảng Nam, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh báo cáo về việc tạm dừng hoạt động dự án Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chi nhánh
Quảng Nam (Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam).
“Chúng tôi cần tiếp tục tối ưu hóa với ít nhà máy hơn nhưng mỗi nhà máy lớn hơn về quy mô”, văn bản gửi tỉnh Quảng Nam cho biết.
Trả lời báo Tuổi Trẻ, đại diện Heineken Việt Nam cũng xác nhận việc này.
“Chúng tôi xác nhận việc tạm ngưng hoạt động nhà máy bia Heineken tại Quảng Nam, việc này trong tính toán của doanh nghiệp”, ông Nguyễn Thanh Phúc, Giám đốc đối ngoại Heineken Việt Nam bày tỏ.
Theo thông tin giới thiệu trên trang chủ Heineken Việt Nam, Nhà máy bia Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động vào ngày 10/09/2002, đóng tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), nổi tiếng với các sản phẩm bia Heineken, Tiger, Larue…
Năm 2007, Công ty TNHH Nhà Máy
Bia Heineken Việt Nam và Công ty Xây lắp Điện Quảng Nam (QNEC) đã ký kết hợp đồng liên doanh vào ngày 11/01/2007, đưa Nhà máy bia Quảng Nam chính thức trở thành một Công ty thành viên trực thuộc Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam.
Đáng chú ý, dù là nhà máy có quy mô nhỏ nhất trong 6 nhà máy của Heineken tại Việt Nam, tuy nhiên, Heineken Quảng Nam vẫn là doanh nghiệp đóng góp lớn vào nguồn thu địa phương và được tỉnh Quảng Nam nhiều lần ghi nhận.
Cụ thể, theo thống kê, trước đại dịch COVID-19, bình quân mỗi năm Heineken đóng góp ngân sách Quảng Nam từ 1.000 - 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên vài năm gần đây con số này liên tục sụt giảm.
Được biết, 3 tháng đầu năm 2024, Heineken chỉ đóng góp được cho ngân sách địa phương khoảng 20 tỷ đồng do tình hình kinh doanh sụt giảm.
Nghị định 100 khiến doanh số thị trường bia sụt giảm
Hiện tại Việt Nam, Heineiken đang đầu tư khoảng 1 tỷ Euro, có khoảng 3.000 cán bộ nhân viên làm việc chính thức, góp phần tạo ra 250.000 việc làm trong chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia.
Heineiken cũng là một trong những
doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất trong nhiều năm liền.
Tuy nhiên, theo văn bản của doanh nghiệp, từ sau đại dịch COVID-19, nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế đối mặt khó khăn do tăng trưởng kinh tế chậm lại, dẫn đến sự sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.
Cạnh đó, theo Heineken Việt Nam, việc triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng đã góp phần thay đổi hành vi, thói quen mới của người tiêu dùng.
Kết quả, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm 2 con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm 1 con số tính đến nay.
Để có thể thích ứng tình hình hiện tại và tiếp tục phát triển, Heineken Việt Nam cần tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh.
“Do đó, Heineken cần tinh giãn hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam”, doanh nghiệp nêu.
Quyết định này cũng phù hợp với tham vọng và trách nhiệm của Việt Nam và Heineken Việt Nam trong việc hướng tới mục tiêu không phát thải carbon trong hoạt động sản xuất. Trước đó, được biết, có 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN tại Việt Nam nấu bia bằng 100%
năng lượng tái tạo.
Liên quan đến việc giải quyết quyền lợi với người lao động đang làm việc tại Quảng Nam, Heineken cho biết đội ngũ nhân sự sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác.
Theo đó, Heineken Việt Nam cam kết tiếp tục duy trì đội ngũ bán hàng hơn 600 nhân viên (153 lao động trực tiếp và 467 lao động gián tiếp).
Với những người không thể bố trí được, doanh nghiệp sẽ giải quyết chính sách trên tinh thần quan tâm, tôn trọng, áp dụng gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định hiện hành.
Hãng bia cũng cam kết tiếp tục đồng hành, hợp tác với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam phát triển du lịch Miền xanh di sản 2024 theo Biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa 2 đơn vị; quảng bá làng nghề truyền thống Quảng Nam với chuỗi sự kiện tại 5 huyện, thị, thành phố gồm Đại Lộc, Điện Bàn, Thăng Bình và TP.Hội An với chủ đề “Đêm tự hào đất Quảng”…