https://kevesko.vn/20240702/hang-khong-viet-nam-gap-su-co-hi-huu-chua-tung-xay-ra-30612853.html
Hàng không Việt Nam gặp sự cố hi hữu chưa từng xảy ra
Hàng không Việt Nam gặp sự cố hi hữu chưa từng xảy ra
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong báo cáo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã nêu chi tiết một sự cố hi hữu xảy ra trong lĩnh vực... 02.07.2024, Sputnik Việt Nam
2024-07-02T08:42+0700
2024-07-02T08:42+0700
2024-07-02T08:48+0700
việt nam
thông tin
hàng không
cục hàng không việt nam
sự cố
máy bay
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/07/02/23905297_360:263:1940:1152_1920x0_80_0_0_e377cf780f49391924f8921002969347.jpg
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, vào ngày 23/5 vừa qua, chuyến bay VN-A814 của Vietjet Air bằng máy bay A330 trên đường bay từ Mumbai (Ấn Độ) về TP.HCM đã gặp phải tình trạng rung lắc, tụt độ cao đột ngột và lệch khỏi đường bay ban đầu khi đang bay qua vùng biển Ấn Độ Dương.Nguyên nhân được xác định là do máy bay VN-A814 đã bay vào khu vực nhiễu động "Wake turbulence" gây ra bởi một máy bay khác loại A380 đang bay ngược chiều phía trên với khoảng cách dọc chỉ 304m.Dù khoảng cách giữa 2 máy bay vẫn nằm trong giới hạn an toàn quy định của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), nhưng do sự chênh lệch lớn về kích thước khiến máy bay nhỏ hơn bị ảnh hưởng bởi luồng không khí nhiễu động do máy bay lớn tạo ra khi bay gần nhau.Theo nhận định của Cục Hàng không, đây là trường hợp bất khả kháng và rất hi hữu, thậm chí chưa từng xảy ra tại Việt Nam. May mắn là sự cố lần này không gây thương tích cho hành khách.Sau vụ việc, Cục Hàng không đã khuyến cáo các hãng hàng không và phi công cần tăng cường giám sát, chủ động nhận biết và sẵn sàng ứng phó khi có máy bay cỡ lớn bay ngược chiều ở khoảng cách gần, để phòng trường hợp xảy ra hiện tượng nhiễu động khí động học bất ngờ dẫn đến mất khả năng điều khiển tàu bay.
https://kevesko.vn/20240409/hang-khong-viet-nam-gap-kho-voi-mu-kho-o-dien-bien-29189070.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/07/02/23905297_565:308:1690:1152_1920x0_80_0_0_8b3bf2008c2d607e2a5547c196262d7c.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, hàng không, cục hàng không việt nam, sự cố, máy bay
việt nam, thông tin, hàng không, cục hàng không việt nam, sự cố, máy bay
Hàng không Việt Nam gặp sự cố hi hữu chưa từng xảy ra
08:42 02.07.2024 (Đã cập nhật: 08:48 02.07.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Trong báo cáo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã nêu chi tiết một sự cố hi hữu xảy ra trong lĩnh vực hàng không.
Theo thông tin từ
Cục Hàng không Việt Nam, vào ngày 23/5 vừa qua, chuyến bay VN-A814 của Vietjet Air bằng máy bay A330 trên đường bay từ Mumbai (Ấn Độ) về TP.HCM đã gặp phải tình trạng rung lắc, tụt độ cao đột ngột và lệch khỏi đường bay ban đầu khi đang bay qua vùng biển Ấn Độ Dương.
Nguyên nhân được xác định là do máy bay VN-A814 đã bay vào khu vực nhiễu động "Wake turbulence" gây ra bởi một máy bay khác loại A380 đang bay ngược chiều phía trên với khoảng cách dọc chỉ 304m.
Dù khoảng cách giữa 2 máy bay vẫn nằm trong giới hạn an toàn quy định của tổ chức
Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), nhưng do sự chênh lệch lớn về kích thước khiến máy bay nhỏ hơn bị ảnh hưởng bởi luồng không khí nhiễu động do máy bay lớn tạo ra khi bay gần nhau.
Theo nhận định của Cục Hàng không, đây là trường hợp bất khả kháng và rất hi hữu, thậm chí chưa từng xảy ra tại Việt Nam. May mắn là sự cố lần này không gây thương tích cho hành khách.
Sau vụ việc, Cục Hàng không đã khuyến cáo các hãng hàng không và phi công cần tăng cường giám sát, chủ động nhận biết và sẵn sàng ứng phó khi có
máy bay cỡ lớn bay ngược chiều ở khoảng cách gần, để phòng trường hợp xảy ra hiện tượng nhiễu động khí động học bất ngờ dẫn đến mất khả năng điều khiển tàu bay.