Hơn 100 người chết vì giẫm đạp tại lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ

© AP Photo / Rafiq MaqboolCác thành viên tham gia Lễ hội Ganesh Chaturthi ở Mumbai, Ấn Độ
Các thành viên tham gia Lễ hội Ganesh Chaturthi ở Mumbai, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ít nhất 107 người, chủ yếu là phụ nữ, đã trở thành nạn nhân trong một vụ giẫm đạp xảy ra hôm thứ Ba tại sự kiện tôn giáo ở thành phố Hathras, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, Hindustan Times đưa tin, dẫn lời cảnh sát bang.
Vụ việc xảy ra sau lời kêu gọi của nhà truyền giáo Bhole Baba. Theo một trong những người sống sót, vụ giẫm đạp xảy ra khi sự kiện tôn giáo kết thúc và mọi người bắt đầu rời khỏi nơi tụ tập.

"Một đám đông người đi theo tập trung tại chỗ. Không còn lối thoát, mọi người chồng lên nhau và giẫm đạp bắt đầu. Khi tôi cố gắng rời đi thì có những chiếc xe máy đậu bên ngoài chặn đường tôi. Nhiều người bất tỉnh, và những người khác đã chết”, - nạn nhân kể lại và được đưa vào bệnh viện gần đó.

Rượu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Ít nhất 55 người chết ở Ấn Độ do uống rượu giả
Nguyên nhân chính xác gây ra vụ việc đang được điều tra.
Bộ trưởng Uttar Pradesh Yogi Adityanath bày tỏ rất tiếc về vụ việc và chỉ đạo chính quyền trong và xung quanh quận Hathras đẩy nhanh hoạt động cứu hộ, cứu trợ.

“Ông cũng đã ra lệnh mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc dưới sự chỉ đạo của thủ trưởng cơ quan cảnh sát Agra và cẩm viên Aligarh”, - Văn phòng Bộ trưởng bang thông báo trên mạng xã hội X.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала