https://kevesko.vn/20240703/nguoi-bi-lua-mat-265-ty-dong-se-khang-cao-len-tand-toi-cao-30647526.html
Người bị lừa mất 26,5 tỷ đồng sẽ kháng cáo lên TAND Tối cao
Người bị lừa mất 26,5 tỷ đồng sẽ kháng cáo lên TAND Tối cao
Sputnik Việt Nam
Toà phúc thẩm tuyên ngân hàng Vietcombank và Techcombank không phải bồi thường trong vụ nữ khách hàng ở Bắc Ninh mất 26,5 tỷ đồng do bị kẻ gian lừa đảo. 03.07.2024, Sputnik Việt Nam
2024-07-03T18:05+0700
2024-07-03T18:05+0700
2024-07-03T18:05+0700
việt nam
xã hội
tand
vksnd tối cao
pháp luật
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/06/0c/23545854_0:160:3073:1888_1920x0_80_0_0_d6a43a9441355033849915874aef2a24.jpg
Sau khi toà tuyên án, luật sư của bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ án, không đồng ý với bản án phúc thẩm và sẽ gửi đơn lên TAND cấp cao, VKSND cấp cao.Xử phúc thẩm vụ nữ khách hàng mất 26,5 tỷ đồngTheo báo Vietnamnet, ngày 3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm vụ kiện giữa khách hàng Trần Thị Chúc (50 tuổi, trú TP. Từ Sơn) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).Sáng 3/7, bà Chúc có đơn đề nghị hoãn phiên toà vì lý do sức khoẻ. Tuy nhiên, sau khi xem xét, HĐXX vẫn cho phiên toà tiếp tục bởi dù bà Chúc có đơn xin hoãn vì lý do sức khoẻ, nhưng không có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền.Tại phiên toà, luật sư Lê Ngọc Hà (bảo vệ quyền lợi của bà Chúc) đã thay bà tham gia tranh luận. Luật sư đưa ra nhiều luận cứ chứng minh việc thân chủ bị mất số tiền 11,9 tỷ trong tài khoản mở tại Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Kinh Bắc là do lỗi của ngân hàng.Đối đáp tại phiên toà, người đại diện Ngân hàng Vietcombank lập luận, việc bà Trần Thị Chúc làm mất tiền trong tài khoản là hoàn toàn do khách, không liên quan đến ngân hàng.Ngân hàng không phải bồi thườngSau khi nghị án, HĐXX kết luận mọi điều khoản bà Chúc ký với ngân hàng là hoàn toàn hợp pháp.Trong đơn tố giác tại cơ quan công an, bà Chúc cho biết bị 2 người tự xưng công an gọi điện thoại nói bà bị cáo buộc gây tai nạn giao thông, liên quan mua bán ma túy, rửa tiền và yêu cầu phải mở tài khoản tại Techcombank và Vietcombank, chuyển vào đó tổng số tiền hơn 26,5 tỷ đồng.Bà được những người này yêu cầu mua 1 chiếc điện thoại mới và cài phần mềm bảo mật để "chứng minh tiền trong sạch"; đồng thời mua điện thoại khác để liên lạc qua Viber với người tự xưng là công an.Cơ quan điều tra sau đó xác định, phần mềm này có thể can thiệp, xử lý và thay đổi nhiều thông tin như vị trí, lịch sử, danh bạ, tin nhắn... Đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc cung cấp cho các đối tượng chiếm đoạt quyền đăng nhập vào các thiết bị của bà Chúc.Từ đó, HĐXX tuyên bác kháng cáo của bà Trần Thị Chúc, chấp nhận kháng cáo của Vietcombank và kháng nghị của VKSND TP. Từ Sơn. Vietcombank không phải bồi thường bất cứ số tiền nào trong 11,9 tỷ đồng khách bị mất.Trước đó, trong phiên xét xử ngày hôm qua xử vụ kiện giữa bà Chúc và ngân hàng Vietcombank, HĐXX cũng tuyên ngân hàng không phải bồi thường, bởi “lỗi hoàn toàn do bà”.Như vậy, trong phiên toà xét xử phúc thẩm liên tiếp 2 vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa bà Trần Thị Chúc với các ngân hàng Vietcombank và Techcombank, nữ khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.Nữ khách hàng sẽ kiến nghị lên TAND cấp caoTại bản án sơ thẩm hồi tháng 3, TAND TP. Từ Sơn xác định có lỗi hỗn hợp trong vụ án này, trong đó lỗi một phần thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ ngân hàng là Techcombank và Vietcombank do đã không kịp thời cập nhật những thủ đoạn của kẻ gian để hướng dẫn, cảnh báo người dân phòng tránh dẫn đến mất tiền.Toà sơ thẩm từ đó đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Trần Thị Chúc, buộc Techcombank có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà Chúc số tiền 800 triệu đồng; buộc Vietcombank trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà Chúc số tiền 700 triệu đồng.Nói với báo Vietnamnet, luật sư Lê Ngọc Hà cho biết, ông và bà Chúc không đồng ý với toàn bộ bản án dân sự phúc thẩm mà TAND tỉnh Bắc Ninh vừa tuyên.Luật sư cho hay, bà Trần Thị Chúc sẽ đó đơn kiến nghị lên Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội để xem xét lại bản án sơ thẩm của TAND TP. Từ Sơn và bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bắc Ninh theo trình tự giám đốc thẩm.
https://kevesko.vn/20240515/vi-sao-chu-tich-nhon-trach-bi-lua-mat-hon-170-ty-dong-29791825.html
https://kevesko.vn/20181028/cong-an-lua-mat-800-trieu-dong-6450798.html
https://kevesko.vn/20240101/8-file-ghi-am-lat-tay-vu-nhan-hoi-lo-cua-tham-phan-tand-gia-lai-27405592.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/06/0c/23545854_170:0:2901:2048_1920x0_80_0_0_0a9f0dcf4f58b522e57761c1a2383a3b.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, xã hội, tand, vksnd tối cao, pháp luật
việt nam, xã hội, tand, vksnd tối cao, pháp luật
Người bị lừa mất 26,5 tỷ đồng sẽ kháng cáo lên TAND Tối cao
Toà phúc thẩm tuyên ngân hàng Vietcombank và Techcombank không phải bồi thường trong vụ nữ khách hàng ở Bắc Ninh mất 26,5 tỷ đồng do bị kẻ gian lừa đảo.
Sau khi toà tuyên án, luật sư của bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ án, không đồng ý với bản án phúc thẩm và sẽ gửi đơn lên TAND cấp cao, VKSND cấp cao.
Xử phúc thẩm vụ nữ khách hàng mất 26,5 tỷ đồng
Theo báo Vietnamnet, ngày 3/7, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án phúc thẩm vụ kiện giữa khách hàng Trần Thị Chúc (50 tuổi, trú TP. Từ Sơn) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Sáng 3/7, bà Chúc có đơn đề nghị hoãn phiên toà vì lý do sức khoẻ. Tuy nhiên, sau khi xem xét, HĐXX vẫn cho phiên toà tiếp tục bởi dù bà Chúc có đơn xin hoãn vì lý do sức khoẻ, nhưng không có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Tại phiên toà, luật sư Lê Ngọc Hà (bảo vệ quyền lợi của bà Chúc) đã thay bà tham gia tranh luận. Luật sư đưa ra nhiều luận cứ chứng minh việc thân chủ bị mất số tiền 11,9 tỷ trong tài khoản mở tại
Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Kinh Bắc là do lỗi của ngân hàng.
"Trong vụ án này, nếu chuyên viên tư vấn và cán bộ nghiệp vụ thực hiện đúng và đầy đủ trách nhiệm của mình trong quá trình tiếp xúc, tư vấn thủ tục mở tài khoản mới cho bà Trần Thị Chúc tại Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Kinh Bắc ngày 22/4/2022, cũng như quá trình hướng dẫn cho bà Chúc sử dụng, áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, cảnh báo một số thủ đoạn của kẻ gian... để bà Chúc hiểu, nắm bắt được thì sẽ không thể xảy ra hậu quả khách hàng bị kẻ xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết để lừa đảo được", - luật sư Hà trình bày.
Đối đáp tại phiên toà, người đại diện Ngân hàng Vietcombank lập luận, việc bà Trần Thị Chúc làm mất tiền trong tài khoản là hoàn toàn do khách, không liên quan đến ngân hàng.
Ngân hàng không phải bồi thường
Sau khi nghị án, HĐXX kết luận mọi điều khoản bà Chúc ký với ngân hàng là hoàn toàn hợp pháp.
Trong đơn tố giác tại cơ quan công an, bà Chúc cho biết bị 2 người tự xưng công an gọi điện thoại nói bà bị cáo buộc gây tai nạn giao thông, liên quan mua bán ma túy, rửa tiền và yêu cầu phải mở tài khoản tại Techcombank và Vietcombank, chuyển vào đó tổng số tiền hơn 26,5 tỷ đồng.
Bà được những người này yêu cầu mua 1 chiếc điện thoại mới và cài phần mềm bảo mật để "chứng minh tiền trong sạch"; đồng thời mua điện thoại khác để liên lạc qua Viber với người tự xưng là công an.
Cơ quan điều tra sau đó xác định, phần mềm này có thể can thiệp, xử lý và thay đổi nhiều thông tin như vị trí, lịch sử, danh bạ, tin nhắn... Đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc cung cấp cho các đối tượng chiếm đoạt quyền đăng nhập vào các thiết bị của bà Chúc.
28 Tháng Mười 2018, 15:15
Từ đó, HĐXX tuyên bác kháng cáo của bà Trần Thị Chúc, chấp nhận kháng cáo của Vietcombank và kháng nghị của VKSND TP. Từ Sơn. Vietcombank không phải bồi thường bất cứ số tiền nào trong 11,9 tỷ đồng khách bị mất.
Trước đó, trong phiên xét xử ngày hôm qua xử vụ kiện giữa bà Chúc và ngân hàng Vietcombank, HĐXX cũng tuyên ngân hàng không phải bồi thường, bởi “lỗi hoàn toàn do bà”.
Như vậy, trong phiên toà xét xử phúc thẩm liên tiếp 2 vụ án “Tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán” giữa bà Trần Thị Chúc với các ngân hàng Vietcombank và Techcombank, nữ khách hàng đều không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào từ phía ngân hàng.
Nữ khách hàng sẽ kiến nghị lên TAND cấp cao
Tại bản án sơ thẩm hồi tháng 3, TAND TP. Từ Sơn xác định có lỗi hỗn hợp trong vụ án này, trong đó lỗi một phần thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ ngân hàng là Techcombank và Vietcombank do đã không kịp thời cập nhật những thủ đoạn của kẻ gian để hướng dẫn, cảnh báo người dân phòng tránh dẫn đến mất tiền.
Toà sơ thẩm từ đó đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Trần Thị Chúc, buộc Techcombank có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà Chúc số tiền 800 triệu đồng; buộc Vietcombank trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà Chúc số tiền 700 triệu đồng.
Nói với báo Vietnamnet, luật sư Lê Ngọc Hà cho biết, ông và bà Chúc không đồng ý với toàn bộ bản án dân sự phúc thẩm mà TAND tỉnh Bắc Ninh vừa tuyên.
Luật sư cho hay, bà Trần Thị Chúc sẽ đó đơn kiến nghị lên Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội để xem xét lại bản án sơ thẩm của TAND TP. Từ Sơn và bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bắc Ninh theo trình tự giám đốc thẩm.