Kyrgyzstan ngăn chặn âm mưu dùng bạo lực cướp chính quyền

© Flickr / Alex J. Butler Quốc kỳ Kyrgyzstan
 Quốc kỳ Kyrgyzstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan đặc nhiệm Kyrgyzstan đã chặn đứng âm mưu dùng bạo lực chiếm chính quyền ở nước này, như đại diện Ủy ban Nhà nước về An ninh Quốc gia của nước Cộng hoà thông báo với các phóng viên.

“Trong khuôn khổ tiến hành chiến dịch nhằm đảm bảo an toàn cho công dân và bảo vệ nền tảng của trật tự Hiến pháp, cơ quan đặc nhiệm đã kịp thời trấn áp hoạt động bất hợp pháp của nhóm phá hoại đang ấp ủ kế hoạch dùng bạo lực chiếm chính quyền và gây bất ổn tình hình chính trị-xã hội trong nước, mưu toan tổ chức những cuộc bạo loạn hàng loạt gây ra cái chết của công dân”, thông báo nêu rõ.

Cần lưu ý rằng nhóm phiến loạn quy tụ những cá nhân ủng hộ hệ tư tưởng tội phạm, cũng như những phần tử tuyên xưng tôn giáo cực đoan một cách cuồng nhiệt. Theo kết quả điều tra và tiến hành chiến dịch truy quét, đã bắt giữ 4 đối tượng là công dân Kyrgyzstan, đưa chúng vào trung tâm tạm giam chờ xét xử.
Nhân viên phục vụ với súng trường bắn tỉa Dragunov trong cuộc tập trận Center-2019 tại sân tập Liaur ở thành phố Tajikistan, Dushanbe - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Nga nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các căn cứ ở Kyrgyzstan và Tajikistan

“Trong quá trình khám xét nơi ở và các phương tiện mà đối tượng này sử dụng, đã phát hiện thu giữ các bộ phận của thiết bị nổ tự chế, vũ khí hoả lực cá nhân, đạn dược, máy bộ đàm, áo giáp, đồng phục của nhân viên thực thi pháp luật, máy bay không người lái, những tài liệu tuyên truyền cực đoan, cũng như nhiều hiện vật phi pháp bị cấm”, đại diện Ủy ban Nhà nước về An ninh Quốc gia của nước Cộng hoà nói rõ.

Thông cáo nhấn mạnh rằng những biện pháp điều tra-chiến dịch và truy quét tiếp theo đang được thực thi, sau đây Uỷ ban chuyên trách của Nhà nước sẽ cung cấp thêm thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала