Top 10 thác nước cao nhất Việt Nam: tên gọi và hình ảnh

CC BY-SA 2.0 / Lori_NY / Thác Bạc, Sa Pa, Việt NamThác Bạc, Sa Pa, Việt Nam
Thác Bạc, Sa Pa, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
Top 10 thác nước cao nhất Việt Nam dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. Một trong những thác cao nhất có độ cao lên đến hàng trăm mét, tạo ra cảm giác thích thú.
Những thác nước cao nhất và nổi tiếng nhất, đều là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích trải nghiệm về vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và mạnh mẽ của sông nước.
Mỗi thác nằm trong một vị trí độc đáo, từ núi cao đến rừng rậm và thung lũng huyền bí. Các thác nước này thường xuất phát từ các con sông lớn như Sông Đà, Sông Hồng hay các dòng sông nhỏ hơn trên khắp tỉnh thành Việt Nam.
Chiều cao của từng thác nước được đo bằng mét, thể hiện sự mạnh mẽ và hoang sơ. Còn chiều rộng của các thác nước cũng ấn tượng không kém, mang đến cảm giác to lớn và mê hoặc. Mỗi thác đều có những câu chuyện lịch sử và văn hóa, là điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Hình ảnh của những dòng nước xiết bao phủ trong sương mờ sớm hay ánh nắng chiều rọi rực từ trên cao sẽ làm say đắm lòng người.
Hồ bơi tại khách sạn Amanoi Resort - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Top 10 hồ bơi sang trọng và đẹp nhất tại Việt Nam: ảnh và địa điểm

Top 10 thác nước cao nhất Việt Nam

Thác Mu (1,000 m)

Thác Mu nằm tại xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình, bên dòng suối Mu trên dãy núi Trường Sơn với độ cao vượt qua ngưỡng 1000m so với mực nước biển. Đây là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của dòng nước chảy qua nhiều tầng, trong xanh và mát lạnh.
Nếu bạn cảm thấy chán ngấy với sự ồn ào và tấp nập của phố thị, hãy tới thác Mu để trải nghiệm không gian trong lành, ẩn mình trong rừng núi xanh thẳm bạt ngàn. Dòng nước thác đổ mạnh mẽ nhưng lại mang đến cảm giác thư thái và yên bình, với sự huyền bí và nên thơ của vùng rừng núi.
Thời điểm lý tưởng để ghé thăm thác Mu là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 9), khi thác có lượng nước lớn và tạo ra không gian huyền ảo đầy mê hoặc. Mùa khô, thường vào mùa đông miền Bắc, thời tiết lạnh và sương mù dày đặc có thể gây khó khăn trong việc di chuyển, nhưng vẫn thu hút những ai yêu thích khám phá và phiêu lưu.
Thác Mu cao hơn 100m, nước đổ từ trên cao tạo thành một bể bơi rộng phía dưới, được bao bọc bởi rừng xanh của thiên nhiên, tạo nên một không gian dã ngoại yên bình và thư giãn.

Thác Bạc (200 m)

Thác Bạc, nằm dưới chân đèo Ô Quý Hồ ở Sa Pa, là một trong những thác nước đẹp nhất vùng núi rừng Tây Bắc. Thác Bạc cách thác Tình Yêu khoảng 2 km, có độ cao gần 200m là nguồn của dòng suối Mường Hoa. Từ trên những khe núi cao, dòng nước chảy xuống, tạo ra bọt nước trắng xoá. Đây cũng là lý do mà người dân địa phương đặt tên thác này là Thác Bạc.
Đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn dòng thác như một tác phẩm tuyệt đẹp của thiên nhiên, nghe tiếng róc rách của núi rừng và ngả mình trong không gian hùng vĩ của thiên nhiên Việt Bắc. Khu du lịch thác Bạc có hai con đường riêng biệt lên xuống, giúp du khách dễ dàng di chuyển. Dù mùa hè oi bức, chỉ cần đứng dưới chân thác, mọi người cũng có thể cảm nhận được sự mát lạnh từ dòng nước đổ xuống. Giá vé tham quan Thác Bạc là 20.000 đồng/người. Ngoài việc thăm quan, chụp ảnh thác và ngắm cảnh đèo Ô Quý Hồ, du khách có thể thưởng thức các đặc sản địa phương hoặc mua đồ lưu niệm tại cổng khu du lịch.
© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhThác Bạc ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam
Thác Bạc ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Thác Bạc ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Thác Phú Cường (45 m)

Thác Phú Cường nằm trong khu vực mỏ đá cùng tên, thuộc xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 45km về phía Đông Nam. Đặc điểm nổi bật của thác này là chiều cao lên đến 45m, dòng nước từ trên núi đổ xuống suối La Peet, tạo thành những dải bọt trắng xóa và chảy về sông Ayun - khu vực có hồ chứa nước rộng khoảng 3.700 hecta. Cùng với Thác Kon Bông (hay Thác Ba Tầng), Thác Phú Cường được biết đến như một trong những điểm tham quan đẹp nhất của Gia Lai.
Đặc biệt, khu vực xung quanh thác phong phú với thảm thực vật đa dạng, bao gồm nhiều loại cây cỏ khác nhau, và có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Vì thế, đây là một điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tìm một nơi trú ẩn yên bình, thoát khỏi sự tấp nập của thành phố.
© iStock.com / quangprahaThác Phú Cường
Thác Phú Cường - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Thác Phú Cường
Thác Phú Cường nổi bật giữa khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên và có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài thực vật phong phú và những dòng suối thơ mộng. Đây là điểm đến lý tưởng để khám phá và thư giãn giữa thiên nhiên thanh bình. Du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như chụp ảnh check-in, chèo thuyền dạo quanh hồ, hay tham gia các hoạt động dã ngoại hấp dẫn.
Theo các chuyên gia du lịch, thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Thác Phú Cường là vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Lúc này, sau mỗi cơn mưa lớn, dòng thác chảy xiết, mực nước dâng cao và tạo ra những vùng bọt trắng xóa rất ấn tượng.
Nếu bạn thích không gian yên bình, thì khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là lựa chọn tốt. Trong mùa khô này, Thác Phú Cường vẫn mang đến một vẻ đẹp hiền hòa, thanh lịch, nhưng vẫn không thiếu sự uy nghi và kỳ vĩ. Nếu bạn có dịp đến vào những ngày nắng đẹp, có thể may mắn bắt gặp cầu vồng xuất hiện dưới ánh sáng rực rỡ, tô điểm cho Thác Phú Cường thêm phần ấn tượng.
Ùn tắc giao thông ở Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Top 10 thành phố đông dân nhất Việt Nam: Tên gọi và số dân

Thác Pongour (40 m)

Trong danh sách những thác nước cao và đẹp nhất Việt Nam, không thể bỏ qua thác Pongour. Thác có độ cao khoảng 40m. Đây là một trong những điểm thu hút nổi bật của tỉnh Lâm Đồng. Cách Đà Lạt hướng Tây Nam khoảng 45km, du khách sẽ khám phá ngay một thác nước tự nhiên tuyệt đẹp được gọi là Pongour.
Pongour có nét đẹp độc đáo với những tảng đá khổng lồ, các bậc thang rộng, tiếng ve râm ran và những tán lá xanh mướt. Thác bao gồm một chuỗi các bậc đá tự nhiên mà bạn có thể leo lên để đi bộ qua và sau thác. Dòng nước chảy qua những bậc đá rộng 100m, cao 40m xuống hồ bơi ở phía dưới. Một cây cầu bắc qua suối cho phép du khách ngắm nhìn các dòng thác từ phía bên kia. Pongour được ví như biểu tượng của sự gắn bó giữa con người và thiên nhiên.
Một điều đặc biệt là thác Pongour ít du khách hơn so với các thác khác trong tỉnh Lâm Đồng, điều này giúp địa điểm giữ được sạch sẽ hơn với ít rác thải xung quanh. Không có những trang trí phức tạp như tượng động vật, thuyền thiên nga hay cáp treo, Pongour giữ nguyên vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ của mình. Thời điểm tốt nhất để thăm quan là từ giữa tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.
© iStock.com / sankaiThác Pongour
Thác Pongour - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Thác Pongour

Thác K50 (50 m)

Thác K50 nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện K’Bang, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 150 km. Thác này thuộc thượng nguồn sông Côn, chảy từ Gia Lai xuống Bình Định, được đặt tên là K50 vì chiều cao của thác lên đến hơn 50 m.
Thác K50 được xem như một trong những điểm tham quan đẹp nhất tại Gia Lai. Nhìn từ xa, thác như một dải lụa nhung lấp lánh giữa núi rừng Tây Nguyên. Xung quanh thác là vô số cây xanh, tạo cảm giác như tinh hoa của thiên nhiên tập trung về nơi này. Được coi như một tác phẩm nghệ thuật, Thác K50 là món quà đặc biệt mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Gia Lai.
Thác K50 nằm trong vùng nhiệt đới ẩm, chịu ảnh hưởng của hai vùng khí hậu Tây Nguyên và Duyên Hải. Thời tiết tại đây khá mát mẻ và có nhiều mưa. Mùa khô tại Thác K50 thường diễn ra ngắn ngủi, nắng không quá gắt. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời điểm thích hợp để ghé thăm Thác K50 là từ tháng 1 đến tháng 6 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ mát mẻ, không khô hanh và rất thuận lợi cho việc khám phá xung quanh thác.
Khi đến thăm, du khách sẽ được ngắm nhìn và khám phá ngọn thác cao như một tòa nhà cao tầng, dòng nước đổ xuống mạnh mẽ, hơi nước bay lững lờ trong không khí. Đứng trước cảnh quan hùng vĩ này, bạn sẽ cảm nhận mình nhỏ bé và được hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Để đến được chân thác, du khách phải vượt qua một cánh rừng nên nên chuẩn bị quần áo dài tay, tất cao cổ và gậy dò đường để đề phòng trước côn trùng và rắn rết.
Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Top 10 điểm tham quan du lịch Đà Nẵng: Tên các địa điểm

Thác Bản Giốc (30 m)

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp và nổi tiếng nhất tại Việt Nam, được xếp vào danh sách 15 thác nước quyến rũ nhất thế giới của MSN. Nằm ở khu vực phía đông bắc, thác được sông Quây Sơn đổ nước và hình thành thành các tầng thác tuyệt đẹp. Đây là biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc, với hai mặt: Bản Giốc ở Việt Nam và Detian ở Trung Quốc.
Thác Bản Giốc là thác nước lớn nhất Việt Nam với chiều cao 30m và chiều rộng 300m. Du khách có thể đi bộ dọc theo con đường rải sỏi qua cánh đồng lúa và qua những cây cầu gỗ băng qua những dòng suối chảy róc rách. Cảnh tượng của những dòng thác quyến rũ sẽ làm say đắm lòng người. Thác có thể thăm quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tháng 9 và tháng 10 là lúc tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng cảnh quan đồng lúa tuyệt đẹp và ít mưa.
© Fotolia / NelikThác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt-Trung
Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt-Trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt-Trung
Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước ba tầng thác kỳ vĩ, được chia cắt bởi những tảng đá và cây cối. Cảnh thiên nhiên với những ngọn núi đá vôi sắc sảo như răng, với dòng nước trong xanh như ngọc bích, sạch và trong suốt dưới những thác nước trắng xóa hùng vĩ.
Một khung cảnh lãng mạn khác tại thác nước này là những đám mây bay lượn từ nước phun của các dòng thác. Để đến chân thác, du khách có thể thuê bè tre với giá khoảng 50.000 đồng. Nếu bạn muốn trải nghiệm dã ngoại và thư giãn trong làn nước yên bình, hãy đến thăm Thác Bản Giốc.

Thác Voi (30 m)

Thác Voi là một trong ba ngọn thác lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, nằm tại huyện Nam Ban, cách thành phố Đà Lạt khoảng 28km về phía Tây Nam. Dù không rõ nguồn gốc lịch sử của nó từ khi nào, nhưng thác Voi đã trở thành một biểu tượng quan trọng của vùng đất cao nguyên này và là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng. Thác mang đậm nét hoang sơ của cao nguyên, nằm trong khuôn viên của chùa Linh Phước, thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà.
Thác có chiều cao gần 30m, ngày đêm nước trắng chảy xuống những tảng đá đen huyền bí dưới dòng thác, tạo hình ảnh như những tấm lưng của đàn voi đang trầm mình trong nước, từ đó có tên gọi là Thác Voi.
Thác Voi - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Thác Voi
Từ độ cao 30 mét, dòng nước tuôn trào xuống, tung bọt trắng xóa và âm thanh của nó vang vọng cả một vùng trời, tạo thành một bức màn nước khổng lồ có bề rộng lên đến 40 mét. Xung quanh thác là khu rừng nguyên sinh với những tán lá rộng, nơi sinh sống của chim muông và thú rừng. Trong những ngày nắng đẹp, bạn có thể thấy sắc cầu vồng xuất hiện sau dòng nước, tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ ảo và huyền bí.
Đặc biệt của Thác Voi là tiếng nước thác hòa quyện với âm thanh chuông chùa ngân nga sớm chiều, tạo nên một âm điệu kỳ diệu mang đến sự tĩnh lặng cho tâm hồn. Xung quanh thác là khu rừng nguyên sinh với những hang động kỳ thú và những cây cổ thụ chằng chịt dây leo. Vào năm 2001, Thác Voi đã được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Thác Dray Nur (25 m)

Tọa lạc ở trung tâm của vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk là một nơi được tôn vinh và bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên. Đắk Lắk không chỉ nổi tiếng với các cộng đồng dân tộc thiểu số, ngành công nghiệp cà phê, cảnh quan núi non và các vườn quốc gia mà còn có những thác nước tuyệt đẹp. Trong số các điểm tham quan tự nhiên nổi tiếng nhất của tỉnh là thác Dray Nur, được coi là một trong những thác đẹp nhất Việt Nam.
Nằm tại buôn Kuốp, thác Dray Nur cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 25km về phía Nam. Trong 3 thác nước trên dòng sông Sêrêpôk, Dray Nur là thác lớn nhất với chiều dài 250m và chiều cao 25m. Dray Nur cũng là thác đẹp nhất trong ba thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long.
CC BY-SA 3.0 / Y Kpia Mlo / Thác Dray NurThác Dray Nur
Thác Dray Nur - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Thác Dray Nur
Từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng một cảnh tượng thác nước hùng vĩ và hấp dẫn với toàn cảnh tuyệt đẹp. Điều làm ấn tượng mạnh nhất với du khách chính là dòng nước trắng xóa đổ từ vách đá cao tạo thành hồ nước xanh ngắt sâu đáy. Nước tại đây rất trong và chảy mạnh vào mùa mưa. Do đó, việc bơi lội ở đây là không an toàn.
Con đường dẫn đến Dray Nur khá gồ ghề và đôi khi khó đi. Tuy nhiên, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh là từ 5-7 giờ sáng khi ánh nắng không quá gay gắt. Địa điểm này thường thu hút nhiều nhóm dã ngoại vào cuối tuần, vì vậy tránh thời gian này nếu bạn muốn tìm kiếm sự yên tĩnh.

Thác Datanla (20 m)

Trong những năm gần đây, Đà Lạt đã trở thành điểm đến hàng đầu cho du lịch, thu hút cả du khách địa phương và quốc tế. Thác Datanla nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, là một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Thác nước Datanla thuộc khu du lịch Datanla, cách thác Prenn 8km và thành phố Đà Lạt 10km.
Datanla hấp dẫn du khách bởi dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng, tạo thành hình ảnh thơ mộng khi đổ xuống những phiến đá lớn. Với lượng nước ổn định, thác không quá ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác có chiều cao 20m, với khu vực nước rất trong gọi là Suối Tiên và phần sâu huyền bí là Vực Tử Thần.
Ngoài khung cảnh yên bình, thác Datanla còn mang đến trải nghiệm mạo hiểm với các hoạt động như trượt xe lăn, leo dây vượt thác, chèo thuyền kayak và đu dây mạo hiểm.
© Ảnh : plo.vnTrò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla Đà Lạt
Trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla Đà Lạt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla Đà Lạt

Thác Chiềng Khoa (7-10 m)

Thác Chiềng Khoa, hay còn được biết đến với các tên gọi như thác Mây, thác Nàng Tiên, thác Bảy Tầng, nằm trên suối Tân thuộc xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Tên gọi của thác bắt nguồn từ cấu trúc đặc biệt của nó. Thác Chiềng Khoa có tổng cộng 7 tầng, mỗi tầng cao khoảng 7 - 10m, với dòng nước dữ dội đổ xuống tạo thành các hồ nước riêng biệt trong veo ở dưới chân thác. Người dân địa phương gọi Chiềng Khoa là Thác Bảy Tầng nhờ vào cấu trúc 7 tầng của nó.
Mặc dù là một ngọn thác nhỏ, vẻ đẹp hút hồn của thác Chiềng Khoa đã được ví như “Tuyệt tình cốc” tại vùng đất Mộc Châu. Bởi vẫn giữ được sự hoang sơ và hùng vĩ vốn có, với ít dấu vết của sự can thiệp của con người. Du khách đến thác không chỉ để trải nghiệm mà còn để choáng ngợp trước cảnh sắc thơ mộng. Dòng nước từ nguồn đầu thác đổ xuống những thung lũng sâu, từ xa nhìn như những sợi lụa mềm mại được tạo nên từ bàn tay tài hoa của thiên nhiên. Nước chạm đến đáy hồ vang vọng âm thanh của núi rừng, những đám bọt trắng xóa như những đám mây nhẹ nhàng trôi lơ lửng giữa mặt hồ xanh thẳm.
Sông - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Top 10 con sông dài nhất Việt Nam: tên và mô tả
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала