Không ngẫu nhiên khi Thủ tướng Hungary đưa Trung Quốc vào hành trình hòa bình

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã lên kế hoạch một cách khéo léo cho “hành trình gìn giữ hòa bình” của mình, trước tiên lên đường tới những nước trực tiếp tham gia xung đột Ukraina, rồi sau đó tới Trung Quốc.
Ý kiến ​​​​này do chuyên gia chính trị học Fedor Lukyanov phụ trách Khoa học của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai bày tỏ trong cuộc phỏng vấn của báo «Vzglyad». Theo lời chuyên gia, hoàn toàn không ngẫu nhiên khi người đứng đầu Nội các Hungary chọn Bắc Kinh làm điểm đến thứ ba trong hành trình của ông.

“Trong những tháng gần đây, Bắc Kinh được giao vai trò hòa giải: nhiều chính trị gia tin chắc rằng ban lãnh đạo Trung Quốc có khả năng tác động đến Nga”, ông Lukyanov giải thích.

Chuyên gia cũng nêu giả thiết rằng tại Hoa Kỳ, ông Orban sẽ gặp ứng viên Tổng thống Donald Trump, người cũng đề xuất sáng kiến ​​​ giải quyết xung đột ở Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Hungary V. Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban nêu ba lý do khiến Nga không thể thua
Đầu tháng 7, ông Orban đã đến Kiev và sau đó là Matxcơva. Ông gọi chuyến thăm LB Nga là tiếp nối “sứ mệnh hòa bình”. Liên minh châu Âu chỉ trích Hungary vì chuyến đi này còn Đức yêu cầu Hungary từ chức Chủ tịch Hội đồng EU.
Như Thủ tướng Hungary cho biết, tại cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông đã hỏi ý kiến ​​​​của nhà lãnh đạo Nga về những kế hoạch hiện có nhằm giải quyết xung đột và đảm bảo an ninh châu Âu sau khi kết thúc hoạt động chiến sự. Ông Orban cũng đề nghị Tổng thống Nga suy nghĩ về thỏa thuận ngừng bắn ngắn hạn.
Sau đó, chính trị gia này lên đường tới Trung Quốc và gặp nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình. Điểm dừng tiếp theo của ông Orban là Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала