Kiev không hài lòng khi NATO không mời Ukraina gia nhập liên minh

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Đoàn tùy tùng của Vladimir Zelensky không hài lòng khi NATO sau hội nghị thượng đỉnh ở Washington không chính thức mời Ukraina gia nhập liên minh mà chỉ ghi việc này là “không thể đảo ngược” trong tuyên bố về kết quả hội nghị. Bloomberg trích dẫn nguồn thạo tin về lập trường của Kiev cho biết.
CNN trước đó đưa tin việc Ukraina gia nhập NATO được mô tả là "không thể đảo ngược" trong dự thảo tuyên bố về kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO được tổ chức tại Washington ngày 9-11 tháng 7. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng gói viện trợ mới dành cho Ukraina dự kiến sẽ được phê duyệt ở Washington, cũng như việc thúc đẩy khả năng tương thích cao hơn của quân đội Ukraina với các tiêu chuẩn của liên minh, sẽ trở thành “cầu nối dẫn đến tư cách thành viên NATO” đối với Kiev”.
“Đội của Zelensky không hài lòng với cách tiếp cận trên, nói rằng nếu có gì khiến nước này mong muốn thì đó là lời mời chính thức gia nhập liên minh”, - bản tin của hãng cho biết.
Quang cảnh Quảng trường Độc lập ở Kiev, Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Chỉ ra điều kiện chính khiến Ukraina không được tiếp nhận vào NATO
Như Bloomberg lưu ý, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn coi hội nghị thượng đỉnh liên minh lần này là “thành công của Tổng thống Mỹ” và là dấu hiệu cho thấy Biden đã “thiết lập quan hệ với các đồng minh trong suốt 4 năm nắm quyền” như thế nào.
Trước đó, hãng AFP nhận định rằng cơ hội nhận được lời mời gia nhập NATO tại hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Washington thực tế là bằng không, và Kiev hiện cũng phải thừa nhận điều này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng khả năng Ukraina trở thành thành viên NATO là mối đe dọa đối với an ninh của Nga. Ông nhấn mạnh cơ hội gia nhập liên minh của Kiev là một trong những nguyên nhân khiến Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала