Chỉ ra điều kiện chính khiến Ukraina không được tiếp nhận vào NATO

© iStock.com / tunartQuang cảnh Quảng trường Độc lập ở Kiev, Ukrainа
Quang cảnh Quảng trường Độc lập ở Kiev, Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không thể gia nhập NATO nếu chưa giải quyết được vấn đề tham nhũng, nhà phân tích người Áo Patrick Poppel nhận định trong một bài báo đăng trên trang tin InfoBrics.
Như tác giả lưu ý, Ukraina là một trong những nước tham nhũng nhất thế giới. Nhiều tin tức về tham nhũng ở Ukraina thường xuyên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

“Tham nhũng đang trở thành một vấn đề chính trị đối ngoại nghiêm trọng đối với Ukraina, quốc gia đang tìm kiếm tư cách thành viên trong EU và NATO. Rất khó để một quốc gia có vấn đề lớn như vậy đáp ứng được các yêu cầu gia nhập liên minh. Có những tiêu chuẩn tối thiểu cần tuân thủ. Nhưng Ukraina thậm chí còn không đáp ứng được những tiêu chuẩn đó”, - ông nhấn mạnh.

Theo ông, hầu hết các báo cáo về tham nhũng đều liên quan không riêng đến ngành cảnh sát mà còn cả những người thuộc diện quản lý cấp cao, đặc biệt là các bộ trưởng và đại diện cấp cao của LLVT Ukraina.
Cờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
NATO sẽ không bao giờ chấp nhận Ukraina, bất chấp hứa hẹn
“Tham nhũng làm suy yếu xã hội Ukraina từ bên trong, tạo ra hình ảnh rất xấu về Ukraina ở nước ngoài và sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng trong các cuộc đàm phán gia nhập liên minh. Vì vậy, rõ ràng Ukraina trong tình trạng như vậy không thể được chấp nhận vào NATO hoặc EU một cách nghiêm túc”, - ông Poppel tóm tắt.
Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở Washington vào ngày 9-11 tháng 7.
Trước đó Giám đốc phụ trách các vấn đề châu Âu của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Michael Carpenter cho biết Ukraina sẽ không nhận được lời mời gia nhập NATO tại hội nghị thượng đỉnh của liên minh sắp tới, nhưng sẽ xây dựng một “cầu nối thể chế” để tiến tới mục tiêu nói trên cho nước này. Hơn 60 chuyên gia chính sách đối ngoại đã kêu gọi các nước thành viên NATO tránh thúc đẩy việc kết nạp nước này vào liên minh tại hội nghị thượng đỉnh của khối, việc mà theo ý kiến của họ có thể dẫn đến xung đột với Nga liên quan đến điều khoản về phòng thủ tập thể trong hiến chương NATO.
Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng khả năng Ukraina trở thành thành viên NATO là mối đe dọa đối với an ninh của Nga. Ông nhấn mạnh mối đe dọa Kiev gia nhập liên minh là một trong những nguyên nhân khiến Nga phải triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала