- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh tuyên bố giảm khả năng phòng thủ để hỗ trợ Ukraina

© AFP 2023 / Andy BuchananCác tàu ngầm của Anh. Lưu trữ ảnh
Các tàu ngầm của Anh. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Khả năng phòng thủ của Anh đã suy giảm trong những năm gần đây trong bối cảnh nước này hỗ trợ quân sự cho Ukraina, Thứ trưởng Quốc phòng Anh Luke Pollard cho biết hôm thứ Tư.
"Bây giờ chúng ta cần đảm bảo rằng khả năng của Lực lượng Vũ trang Vương quốc Anh phù hợp với các mối đe dọa mà chúng ta phải đối mặt. Chúng ta có những khoảng cách về năng lực trong những năm gần đây, nhưng vì những lý do chính đáng. Ví dụ, chúng ta đã hỗ trợ đúng đắn cho bạn bè ở Ukraina bằng cách quyên góp thiết bị quân sự của Anh để họ có thể chiến đấu chống lại sự xâm lược bất hợp pháp của Nga, nhưng điều này đã tạo ra những khoảng trống trong lực lượng vũ trang của chúng ta", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh LBC .
Ông cho biết một cuộc đánh giá quốc phòng mới, bắt đầu thực hiện vào tuần tới, sẽ xác định những “khoảng trống” đó và rút ra bài học từ cuộc xung đột Ukraina.
Trước đó, Thủ tướng Anh Keir Starmer nhấn mạnh ý định tăng chi tiêu quốc phòng lên 2,5% và cho biết công việc đánh giá chiến lược tương ứng của lĩnh vực quốc phòng sẽ bắt đầu vào tuần tới. Dựa trên kết quả, Anh sẽ vạch ra một lộ trình để đạt được mục tiêu này. Công việc chuẩn bị sẽ được giám sát bởi Bộ trưởng Quốc phòng John Healey.
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU gọi hỗ trợ Ukraina là mục tiêu ngắn hạn trong phát triển công nghiệp quốc phòng
Như tờ Times đã đưa tin trước đây, một số cựu quan chức quân sự cấp cao của Anh đã nêu lên mối lo ngại về tình trạng năng lực quốc phòng hiện tại của phương Tây và cho biết chính phủ Lao động mới đang "đùa với lửa" bằng cách trì hoãn quyết định tăng chi tiêu quốc phòng của Anh lên 2,5% GDP cho đến khi thực hiện một cuộc “đại tu” lớn của các lực lượng vũ trang. Ủy ban Quốc phòng Chính phủ Anh đã báo cáo về sự thiếu chuẩn bị của Quân đội Anh cho một cuộc chiến tranh quy mô lớn và kéo dài do thiếu nhân lực cũng như các vấn đề liên quan đến tuyển dụng và giữ chân quân nhân.
Theo Bộ Quốc phòng Anh, tổng số tiền viện trợ quân sự phân bổ cho Ukraina là 7,6 tỷ bảng, trong đó có khoản viện trợ tăng thêm 3 tỷ bảng cho giai đoạn 2024-2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала