Thăm dò: Một nửa số đảng viên Đảng Dân chủ cho rằng Biden nên rút lui khỏi cuộc bầu cử

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Gần một nửa số người ủng hộ đảng Dân chủ tin rằng đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden nên rút lui khỏi cuộc chạy đua tranh cử, nhưng đa số cho rằng ông ta khó có thể làm như vậy, theo một cuộc khảo sát do YouGov thực hiện.
Theo nghiên cứu được công bố trên trang web YouGov, 47% số người được hỏi tự coi mình là Đảng Dân chủ hoặc nghiêng về Đảng Dân chủ đã trả lời tích cực cho câu hỏi: “Bạn có nghĩ Joe Biden nên rút khỏi đại diện cho Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống để một ứng cử viên khác tranh cử không?" Hơn nữa, gần 90% trong số họ coi tuổi tác của nhà lãnh đạo Mỹ là nguyên nhân chính, và một nửa số đó nêu lo ngại ông ta sẽ không thể đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump.
Tuy nhiên, chỉ có 17% ​​số người được hỏi cho rằng Biden có thể hoặc rất có thể sẽ rút khỏi cuộc đua. Đồng thời, theo nghiên cứu, 72% số người được hỏi cho rằng kết quả như vậy rất khó xảy ra hoặc hoàn toàn không xảy ra.
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Thăm dò ý kiến: Cử tri Mỹ tin Trump sẽ thắng Biden
Nếu Biden quyết định từ chức, những người ủng hộ Đảng Dân chủ ủng hộ nhiều nhất Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama là người thay thế ông ta (mỗi người 66%).
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ ngày 3 tháng 7 đến ngày 6 tháng 7, với sự tham gia của 1.122 người Mỹ trên 18 tuổi.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5/11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала