Nhờ camera, cảnh sát Nhật Bản bắt hai người Việt trộm xe đạp về bán ở Việt Nam

© AFP 2023 / Nhac NguyenĐường phố Hà Nội.
Đường phố Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
2 người Việt nam có tên Vu Quang Quyen và Bui Duy Cong bị bắt vì trộm xe đạp ở Nhật Bản, nghi tháo rời rồi mang về Việt Nam.
Những người Việt này bị cảnh sát nhắm tới hành tung qua theo dõi hệ thống camera an ninh. Họ khai trộm xe đạp, tháo rời, đóng gói rồi về Việt Nam rao bán trên mạng.

Hai người Việt bị bắt vì trộm xe đạp

Hai công dân Việt Nam đã bị bắt vì cáo buộc ăn trộm hai chiếc xe đạp ở Tokyo, các nhà điều tra cho biết hôm thứ Năm.
“Cảnh sát Tokyo đã bắt giữ hai công dân Việt Nam vì cáo buộc ăn trộm xe đạp thể thao cao cấp trong vụ án mới nhất liên quan đến một loạt vụ trộm xe đạp đắt tiền nhằm mục đích bán lại tại Việt Nam”, Kyodo News dẫn lời cảnh sát cho biết hôm nay.
Nhà tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Cựu công an quận 11 bị truy tố vì để bị can trốn khỏi nơi tạm giữ về thăm vợ
Hai nghi phạm Vu Quang Quyen (có thể là Vũ Quang Quyền), 33 tuổi và Bui Duy Cong (Bùi Duy Công), 31 tuổi, đã bị cảnh sát Tokyo bắt giữ vì tình nghi trộm hai chiếc xe đạp địa hình gấp trị giá khoảng 80.000 yên (khoảng hơn 12 triệu VND).
Cả hai người Việt này bị nghi ngờ đã đánh cắp hai chiếc xe đạp của một người đàn ông 34 tuổi ở khuôn viên khu dân cư tại phường Toshima, Tokyo vào khoảng 4 giờ sáng ngày 2/7.

Tình nghi phi vụ lớn hơn

Đáng chú ý, cơ quan điều tra tin rằng vụ việc này được cho là một phần của hoạt động đánh cắp lớn hơn, với khoảng 70 chiếc xe đạp đã bị trộm từ Tokyo.
Quyen và Cong được cho là đã nhiều lần vào Nhật Bản để trộm xe đạp, tháo rời thành từng bộ phận rồi đưa về Việt Nam bán.
Theo báo chí Nhật dẫn một số nguồn điều tra, các nghi phạm hiện vẫn chưa rõ nghề nghiệp, sinh sống trong một văn phòng ở phường Toshima do một công ty tiếp thị hàng hóa tiêu dùng của một người Việt Nam khác điều hành trong chuyến đi đến Nhật Bản.
Các nghi phạm được cho là đã cất giữ tạm thời những chiếc xe đạp ăn trộm trong một căn hộ do công ty thuê.
Đại diện Công ty Cổ phấn đất hiếm Lai Châu - VIMICO và cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện kiểm tra hiện trạng mỏ đất hiếm bị người dân vào đào bới khai thác trái phép. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Công an vào cuộc vụ mất cổ vật ở Gia Lai
“Sau khi trộm xe đạp, phương tiện sẽ được tháo rời đóng gói vào hộp carton và vận chuyển về Việt Nam bằng máy bay để rao bán trên mạng”, Japan Times nói.
Báo chí Nhật Bản cho hay, các nghi phạm đã thừa nhận các cáo buộc liên quan đến vụ bắt giữ.
Hai công dân Việt Nam này khai với cảnh sát rằng những chiếc xe đạp này rất phổ biến và được bán với giá cao ở Việt Nam. Ngoài ra, việc đỗ xe đạp bừa bãi ở Nhật Bản khiến chúng dễ bị đánh cắp.
Cảnh sát Nhật đã nhắm mục tiêu vào hai người Việt Nam trong cuộc điều tra về hàng loạt vụ trộm khi quan sát từ các đoạn phim do camera an ninh được lắp đặt gần các địa điểm trộm cắp ghi lại. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала