Ông Erdogan tố cáo Hoa Kỳ hỗ trợ bọn khủng bố ở Syria

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trả lời cuộc phỏng vấn bằng văn bản của Newsweek, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Hoa Kỳ hỗ trợ bọn khủng bố ở Syria.

"Chúng tôi là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất từ ​​cuộc xung đột ở Syria, nước láng giềng của chúng tôi. Hoa Kỳ không hỗ trợ người Kurd ở Syria mà ủng hộ bọn khủng bố. Chính chúng tôi ủng hộ người Kurd Syria và bảo vệ quyền lợi của họ. Tổ chức khủng bố PKK /PYD/YPG (Đảng Công nhân người Kurd, bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ như là tổ chức khủng bố) tiến hành hoạt động khủng bố trong khu vực dưới vỏ bọc của SDF. Nhóm này đặc biệt nhắm vào người Kurd ở Syria. Chính bọn khủng bố với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ đang đe dọa người Kurd, người Ả Rập và người Thổ trong khu vực và xua đuổi mọi người ra khỏi đất đai của họ”, - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Ông Erdogan cáo buộc Mỹ cung cấp vũ khí cho các chiến binh người Kurd ở Syria
"Chúng tôi muốn để Syria không phải là đất nước, nơi các cường quốc khu vực và thế giới tham gia vào cuộc đấu vũ trang, mà là quốc gia thịnh vượng, hoàn toàn không có khủng bố và do người Syria quản lý”, - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.
«Lực lượng Dân chủ Syria» (SDF) dựa trên cơ sở các đơn vị dân quân YPG của người Kurd với sự hỗ trợ của quân đội Hoa Kỳ đang kiểm soát hầu hết các tỉnh Hasakah và Raqqa của Syria, cũng như một số khu định cư ở các tỉnh Aleppo và Deir ez-Zor. Cụ thể, hầu hết các khu dân cư ở thành phố Al-Hasak và Qamishli đều dưới sự kiểm soát của họ. Chính giới Damascus không công nhận chính quyền tự trị ở đông-bắc Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала