EU chuẩn bị cho cuộc chiến thương mại với Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Đăng ký
Liên minh châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc chiến thương mại quy mô lớn với Trung Quốc về thuế xe điện và có thể áp dụng cơ chế trừng phạt đối với hoạt động mua sắm công, tạp chí Economist viết.
Vào đầu tháng 7, Ủy ban Châu Âu đã đưa ra mức tăng thuế đối với việc nhập khẩu xe điện của Trung Quốc. Bắc Kinh sau đó cho biết họ có kế hoạch kiện EU lên WTO và đưa ra các biện pháp trả đũa của riêng mình.
“Châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc chiến thương mại lớn. <...> Có thể xảy ra xung đột tiếp theo (với Bắc Kinh), trong đó EU sẽ sử dụng các loại vũ khí (thương mại) mới”, - bài viết lưu ý.
Trong số các biện pháp dự kiến của Liên minh Châu Âu, các nhà báo nêu ra việc áp dụng hạn chế đối với cơ chế mua sắm công. Nếu Trung Quốc từ chối tuân thủ yêu cầu của Brussels, EU có quyền hạn chế các công ty Trung Quốc tiếp cận các cuộc đấu thầu của chính phủ ở châu Âu.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Chuyên gia: Chiến lược an ninh mới của EU gây tổn hại thương mại với Trung Quốc
Theo các nhà báo Economist, Donald Trump có thể trở thành một đối thủ khác của giới chức châu Âu nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ. Họ nói thêm rằng Brussels sẽ chẳng để yên mà không đáp trả mức thuế 10% đánh vào tất cả các mặt hàng nhập khẩu mà ứng cử viên Mỹ hứa sẽ áp dụng nếu thắng cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала