Giá vàng nhẫn 9999 tăng vọt, lần đầu “vượt mặt” vàng SJC

© Ảnh : TTXVN - Trần Quốc ViệtVàng trang sức bày bán tại Công ty vàng Bảo Tín Mạnh Hải.
Vàng trang sức bày bán tại Công ty vàng Bảo Tín Mạnh Hải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2024
Đăng ký
Giá vàng nhẫn tròn trơn của một số thương hiệu lần đầu tiên trong lịch sử vượt lên cao hơn giá vàng miếng SJC.
Nguyên nhân dẫn đến điều này là do tình trạng khan hiếm vàng nhẫn 9999, cộng với giá vàng thế giới liên tục tăng cao, trong bối cảnh giá vàng miếng SJC “đóng băng”.

Giá vàng miếng SJC “đóng băng”

Chiều 12/7, giá bán vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC tiếp tục giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.
Đây là chuỗi “đóng băng” giá bán dài nhất trong lịch sử giao dịch của thị trường vàng miếng SJC. Mức giá này đã duy trì từ ngày 5/6 đến nay mà không hề có sự thay đổi tăng hoặc giảm.
Báo PLO dẫn lời ông Nguyễn Hải (quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, trong những ngày đầu khi Ngân hàng Nhà nước triển khai bán vàng qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC, giá vàng miếng SJC có khi chênh lệch lên đến 7-8 triệu đồng/lượng với thị trường tự do.
Vàng miếng SJC - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
BIDV bán vàng online
Tuy nhiên, khi lực cầu giảm xuống thì chênh lệch này cũng liên tục thu hẹp. Từ độ chênh lệch 7-8 triệu đồng, đến nay khoảng cách này đã giảm xuống còn khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn tăng giá

Đặc biệt, trong lúc giá vàng miếng SJC “đóng băng” thì các loại vàng nhẫn tròn trơn, vàng trang sức vẫn liên tục tăng giá theo giá vàng thế giới.
Đơn cử, mỗi lượng vàng ép vỉ của Công ty vàng bạc đá quý Sacombank-SBJ được niêm yết ở mức 77,1 – 78,1 triệu đồng/lượng, tăng thêm 800.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.
Tại Bảo Tín Mạnh Hải, giá nhẫn tròn trơn đang ở mức 75,88 – 77,18 triệu đồng/lượng, hoặc như ở Bảo Tín Minh Châu cũng có mức giá tương đương.
So với vàng miếng SJC bị giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, các loại vàng nhẫn tròn trơn tại các doanh nghiệp trên đang đắt hơn 200.000 – 1.100.000 đồng/lượng.
Riêng tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn 9999 hiện có giá ở mức 75,15 triệu đồng/lượng mua vào và 76,65 triệu đồng/lượng bán ra, vẫn thấp hơn giá bán vàng miếng SJC khoảng 300.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, Công ty SJC giới hạn mỗi người chỉ được mua 1 chỉ mỗi ngày.
Giá vàng trong nước hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Người dân cần cân nhắc và thận trọng trong việc mua, đầu tư vàng
Như vậy, từ mức chênh hơn 10 triệu đồng/lượng hồi đầu năm, giá vàng nhẫn tròn trơn của một số thương hiệu đã vượt lên cao hơn giá vàng miếng SJC. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giá vàng nhẫn "vượt mặt" vàng miếng SJC.
Theo một người dân ở TP.Thủ Đức, mẹ của chị muốn mua 3 chỉ vàng nhẫn để tích góp nhưng đi hỏi mấy cửa hàng vàng gần nhà đều được báo hết hàng. Ngay cả PNJ cũng cho biết đã hết sạch vàng nhẫn 9999 và vàng miếng SJC.
"Nếu mua tại Công ty SJC thì để gom đủ 3 chỉ, tôi phải xin vắng mặt ở cơ quan tới 3 ngày liên tiếp mới mua xong cho mẹ. Chưa bao giờ, việc mua vàng tưởng như đơn giản lại trở nên chật vật, mệt mỏi như bây giờ”, PLO dẫn lời người phụ nữ cho hay.

Giá vàng quốc tế tăng cao

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay hiện vào khoảng 2.404 USD/ounce. Đây là mức cao nhất trong 6 tuần trở lại đây, do lạm phát tại Mỹ trong tháng 6 giảm mạnh hơn dự báo.
Ngân hàng Vietcombank - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Vietcombank bán vàng online
Báo cáo Chỉ số Giá Tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 6 ghi nhận mức tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với dự báo là 3,1% và giảm từ mức tăng 3,3% của tháng 5.
Như vậy, lạm phát tại Mỹ đang giảm dần sau giai đoạn lạm phát cao kéo dài. Thông tin này là tin vui cho các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed), khi họ đang có kế hoạch cắt giảm lãi suất cơ bản.
Bên cạnh đó, việc giá USD đi xuống và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm từ 4,280% xuống 4,198% cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала