https://kevesko.vn/20240714/chuyen-gia-nga-chi-cach-bao-ve-o-to-khoi-nang-nong-30764544.html
Chuyên gia Nga chỉ cách bảo vệ ô tô khỏi nắng nóng
Chuyên gia Nga chỉ cách bảo vệ ô tô khỏi nắng nóng
Sputnik Việt Nam
Thời tiết nắng nóng không phải là vấn đề đối với ô tô hiện đại; nó được thiết kế để vận hành sử dụng ở nhiệt độ lên tới 45 độ. 14.07.2024, Sputnik Việt Nam
2024-07-14T11:34+0700
2024-07-14T11:34+0700
2024-07-14T11:34+0700
chuyên gia
quan điểm-ý kiến
xe ô-tô
nắng nóng
thế giới
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/07/0a/30766796_0:215:3072:1942_1920x0_80_0_0_afed8e9364353faac727624f784abdad.jpg
Nhưng để bảo vệ bổ sung, sẽ không thừa khi che kính chắn gió bằng tấm che đặc biệt, kiểm tra hệ thống làm mát và điều hòa không khí và không để chai nước ở nơi dễ nhìn thấy trong cabin, trong một số trường hợp hiếm hoi, nhưng nó có thể hoạt động như một ống kính dưới ánh nắng mặt trời, chuyên gia Nga về ô tô Maxim Kadakov nói với Sputnik.Ông Kadakov cho biết: đôi khi ở nhiệt độ rất cao trong ô tô, tấm ốp phía trước có thể bắt đầu chảy. Đặc biệt, những tiền lệ như vậy đã từng xảy ra với ô tô Trung Quốc.Chủ xe cũng nên chú ý đến hệ thống điều hòa không khí: nếu cần, hãy đổ đầy freon vào. Đồng thời, sẽ không có gì xảy ra với ắc quy khi trời nóng, chuyên gia tin chắc.
https://kevesko.vn/20220807/chuyen-gia-canh-bao-ve-hau-qua-cua-nang-nong-va-han-han-o-chau-au-16880652.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/07/0a/30766796_155:0:2886:2048_1920x0_80_0_0_f92a6780649b439de056f31b88dbe1ef.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
chuyên gia, quan điểm-ý kiến, xe ô-tô, nắng nóng, thế giới
chuyên gia, quan điểm-ý kiến, xe ô-tô, nắng nóng, thế giới
Chuyên gia Nga chỉ cách bảo vệ ô tô khỏi nắng nóng
Thời tiết nắng nóng không phải là vấn đề đối với ô tô hiện đại; nó được thiết kế để vận hành sử dụng ở nhiệt độ lên tới 45 độ.
Nhưng để bảo vệ bổ sung, sẽ không thừa khi che kính chắn gió bằng tấm che đặc biệt, kiểm tra hệ thống làm mát và điều hòa không khí và không để chai nước ở nơi dễ nhìn thấy trong cabin, trong một số trường hợp hiếm hoi, nhưng nó có thể hoạt động như một ống kính dưới ánh nắng mặt trời, chuyên gia Nga về ô tô Maxim Kadakov nói với Sputnik.
“Theo quy định, một chiếc ô tô hiện đại được thiết kế để vận hành ở nhiệt độ lên tới hơn 45 độ”, - ông lưu ý.
Ông Kadakov cho biết: đôi khi ở nhiệt độ rất cao trong ô tô, tấm ốp phía trước có thể bắt đầu chảy. Đặc biệt, những tiền lệ như vậy đã từng xảy ra với ô tô Trung Quốc.
“Mọi thứ rất đơn giản: cần đỗ xe trong bóng râm, hoặc mua một tấm chắn cho kính trước (có tấm che kéo căng, bằng lưới hoặc bìa cứng đơn giản). Điều này chủ yếu là cần thiết để giảm nhiệt độ trong cabin, để nó không biến thành nhà kính”, - ông nói thêm.
“Nếu chiếc xe đang hoạt động tốt thì sẽ không có chuyện gì xảy ra với nó. Và để giúp cuộc sống của xe dễ dàng hơn, nếu chiếc xe đã được sử dụng, rõ ràng là sẽ tốt hơn nếu hệ thống làm mát của nó hoạt động bình thường”, - ông Kadakov lưu ý.
Chủ xe cũng nên chú ý đến hệ thống điều hòa không khí: nếu cần, hãy đổ đầy freon vào. Đồng thời, sẽ không có gì xảy ra với ắc quy khi trời nóng, chuyên gia tin chắc.
“Cũng không nên để chai nước ở nơi dễ nhìn thấy trong ô tô, vì dưới ánh nắng mặt trời, nó có thể hoạt động giống như một thấu kính. Rất hiếm nhưng vẫn có những trường hợp ghế bị cháy hoặc xảy ra vụ cháy nhỏ”, - chuyên gia ông Kadakov bổ sung.