FBI: Trump bị mưu sát

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ
Donald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được coi là nỗ lực nhằm lấy mạng ông, FBI cho biết.

Đặc vụ FBI Kevin Rojack cho biết trong cuộc họp báo: “Có vụ ám sát nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump của chúng tôi”.

Trump cắt ngắn chương trình xuất hiện trước công chúng ở Pennsylvania vào thứ Bảy vì vụ nổ súng. Đoạn video cho thấy chính trị gia được an ninh hộ tống; tai ông ta đầy máu. Trump sau đó cho biết ông bị bắn vào tai và mất rất nhiều máu.
Cơ quan An ninh Mỹ cho biết họ tiêu diệt được nghi phạm bắn nhiều phát súng về phía sân khấu. 1 khán giả thiệt mạng trong vụ nổ súng và hai người khác bị thương nặng.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đang cầu nguyện cho sự bình phục của Trump, nhưng chưa có đủ cơ sở để gọi vụ việc là vụ ám sát chính trị gia.

FBI chưa sẵn sàng tiết lộ danh tính kẻ xả súng vào cuộc vận động tranh cử của Trump

Rojek cho biết trong cuộc họp báo: “Ở giai đoạn này, chúng tôi chưa xác định danh tính kẻ xả súng. Khi chúng tôi chắc chắn trăm phần trăm, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin này với công chúng”.

FBI chưa xác định được động cơ vụ ám sát Trump

“Chúng tôi vẫn chưa xác định được động cơ”, - ông nói trong cuộc họp báo.
Donald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Donald Trump bị ám sát

Không có mối đe dọa nào sau vụ ám sát Trump

Bivens nói trong cuộc họp báo được các kênh truyền hình Mỹ phát sóng: “Tại thời điểm này, chúng tôi không có lý do gì để tin có bất kỳ mối đe dọa nào khác”.
Khi được hỏi trực tiếp liệu các quan chức thực thi pháp luật có tin kẻ tấn công hành động một mình hay không, đại diện cảnh sát nói “còn quá sớm để nói về điều này”.

FBI không có thông tin về việc chuẩn bị âm mưu ám sát Trump

Ông nói trong cuộc họp báo: “Không, chúng tôi không có thông tin về bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào liên quan đến sự kiện này”.
Donald Trump gián đoạn sự xuất hiện trước công chúng ở Pennsylvania vào thứ Bảy do vụ nổ súng. Đoạn video cho thấy chính trị gia được an ninh hộ tống bằng vũ khí; tai của ông đầy máu. Trump sau đó cho biết ông bị bắn vào tai và mất rất nhiều máu.
Truyền thông địa phương viết nghi phạm là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi đến từ bang Pennsylvania, nơi diễn ra cuộc biểu tình. Anh ta được cho là nấp trên nóc tòa nhà nhà máy cách sân khấu khoảng 100 mét, bên ngoài khu vực diễn ra sự kiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала