Singapore thiếu trứng gà, muốn nhập từ Việt Nam

© Ảnh : Pixabay / Ulia88quả trứng
quả trứng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Đăng ký
Mới đây, Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore đã đến khảo sát trang trại công nghệ cao của Công ty Ba Huân, nhằm xem xét tiềm năng nhập khẩu trứng gà tươi từ Việt Nam vào Singapore.
Phía Singapore cho rằng, Việt Nam rất có tiềm năng trở thành nhà cung cấp thịt heo, thịt gà và trứng gà tươi, do các doanh nghiệp chăn nuôi Việt Nam có quy mô và trình độ quản lý tốt.

SFA khảo sát trang trại của Ba Huân

Hôm 12/7, Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) đã đến khảo sát tại trang trại công nghệ cao của Công ty CP Ba Huân ở Bến Lức (Long An), nhằm có cơ sở xúc tiến đàm phán nhập khẩu trứng gà tươi từ Việt Nam.
Phó Tổng Giám đốc điều hành SFA Abdul Kader cho biết, nhu cầu nhập khẩu sản phẩm tươi sống, trong đó có trứng gà tươi của Singapore là rất lớn. Sau khi tham quan thị trường và đến thăm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam, ông đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa 2 nước trong linh vực này. Tuy nhiên, trước khi tiến hành giao thương chính thức, cần có sự quan tâm, hỗ trợ từ 2 bên trong các vấn đề như tiêu chuẩn chăn nuôi, tiêu chuẩn chất lượng.
Ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết dù chỉ có 6 triệu dân nhưng thị trường Singapore lại là trung tâm thương mại của thế giới. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận được các thị trường lớn thông qua Singapore.
Trứng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Khi "Vua Thép" đi bán trứng gà
"Trong chuyến công tác này, đoàn SFA tập trung khảo sát các đơn vị sản xuất các mặt hàng mà Việt Nam chưa được xuất khẩu chính ngạch sang Singapore như: thịt heo, thịt gà và trứng gà tươi tại Bình Phước, Tây Ninh và Long An. Qua đánh giá sơ bộ của họ, Việt Nam rất có tiềm năng trở thành nhà cung cấp những mặt hàng này, bởi các doanh nghiệp chăn nuôi Việt Nam có quy mô và trình độ quản lý tốt”, - ông Thắng cho hay.
Tuy nhiên, cũng theo ông, do đây là các mặt hàng đặc thù, nên phải trải qua quá trình đàm phán 2 bên để đi tới thống nhất các biện pháp quản lý về an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm.

Cơ hội để cải thiện quy trình chăn nuôi

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Ba Huân Trần Việt Hưng, doanh nghiệp đã xuất khẩu trứng gà tươi sang Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia; trong khi trứng muối, trứng bắc thảo xuất khẩu sang nhiều thị trường hơn nữa.
Tuy nhiên, riêng phía Singapore lại có những đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn, chất lượng dù sản lượng dự kiến không lớn.
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Quy mô GDP Việt Nam đứng thứ 35 thế giới, bao giờ vượt Thái Lan, Singapore?
"Mục tiêu xuất khẩu sang thị trường này không phải về số lượng mà là cơ hội để chúng tôi cải thiện quy trình chăn nuôi, tăng chất lượng sản phẩm, tăng nội lực phục vụ thị trường nội địa và làm quen với việc xuất khẩu sang những thị trường khó tính khác", - ông Hưng chia sẻ.
Theo số liệu của ngành nông nghiệp, trong quý I/2024, Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore. Việt Nam cũng xếp thứ 5 trong số các nước xuất khẩu thủy sản vào đảo quốc sư tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала