Ông Biden: Cuộc điều tra vụ ám sát Trump sẽ nhanh chóng nhưng kỹ lưỡng

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa rằng cuộc điều tra về vụ ám sát người tiền nhiệm Donald Trump sẽ diễn ra nhanh chóng.
“Tôi đã chỉ đạo cuộc điều tra phải kỹ lưỡng và nhanh chóng”, - ông Biden nói trong một cuộc họp báo.
"Ở Mỹ không có chỗ cho loại bạo lực này hay bất kỳ loại bạo lực nào khác. Cố ý giết người đi ngược lại tất cả những gì chúng ta ủng hộ với tư cách là một quốc gia. Chúng ta không như vậy, như vậy không phải là nước Mỹ. Chúng ta không thể cho phép điều tương tự xảy ra. Đoàn kết là mục tiêu khó nắm bắt nhất trong tất cả, nhưng không có gì giờ đây quan trọng bằng sự đoàn kết”, - ông Biden nói thêm.
Tổng thống Mỹ cho rằng ông Trump đang "hồi phục" sau vụ ám sát và kêu gọi không nên suy đoán về động cơ của kẻ nổ súng cho đến khi mọi tình tiết được làm rõ.
“Tôi thực sự biết ơn vì ông ấy (Trump) đang khỏe lại và dần hồi phục. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn nhưng tốt đẹp”, - ông Biden nói trong bài phát biểu đặc biệt được Nhà Trắng phát sóng.
Donald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Donald Trump bị ám sát
Nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh rằng động cơ của kẻ bắn ông Trump vẫn chưa xác định được.
"Chúng tôi vẫn chưa có thông tin liên quan đến động cơ của kẻ xả súng. Chúng tôi biết hắn ta là ai. Tôi kêu gọi tất cả mọi người, xin đừng đưa ra những giả thuyết về động cơ hoặc mối liên hệ của hắn ta. Hãy để FBI thực hiện công việc của mình", - ông Biden thúc giục.
“Tôi đã chỉ đạo Sở Mật vụ triển khai mọi nguồn lực và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo ông Trump được bảo vệ hoàn toàn”, - Tổng thống Biden nói.

Âm mưu ám sát Trump

Ông Trump phải cắt ngắn sự xuất hiện trước công chúng ở Pennsylvania vào thứ Bảy vì một vụ xả súng. Đoạn video cho thấy chính trị gia được các vệ sĩ xốc xách đưa đi khi tai ông chảy máu. Trump sau đó nói rằng ông bị bắn vào tai và mất nhiều máu. Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết họ đã tiêu diệt được nghi phạm bắn nhiều phát súng về phía sân khấu. Một khán giả là cựu lính cứu hỏa 50 tuổi đã thiệt mạng trong vụ xả súng và hai người khác bị thương nặng.
Nghi phạm là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đến từ Pennsylvania, bang diễn ra cuộc mít tinh. Hắn ta được cho là trốn trên nóc một tòa nhà xưởng cách sân khấu khoảng 100 m - bên ngoài khu vực diễn ra sự kiện.
FBI gọi vụ việc là một nỗ lực nhằm ám sát ông Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала