Biểu tình chống chính phủ tiếp tục diễn ra ở Kenya

© AP Photo / Brian IngangaBiểu tình ở Nairobi, Kenya
Biểu tình ở Nairobi, Kenya - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Đăng ký
Các cuộc biểu tình chống chính phủ lại tiếp tục ở Kenya vào hôm thứ Ba, cảnh sát bắn hơi cay vào những người biểu tình ở Nairobi, tờ báo địa phương The Nation đưa tin.
Cần lưu ý rằng cảnh sát đã xuống đường từ 7 giờ sáng để cố gắng đẩy những người biểu tình ra khỏi trung tâm thành phố, một số người biểu tình công khai yêu cầu Tổng thống William Ruto từ chức. Theo tờ The Nation, giao thông công cộng gần Tòa nhà Chính phủ bị hạn chế, mọi con đường dẫn vào tòa nhà vẫn bị đóng cửa, rào chắn được lắp đặt ở tất cả các lối vào và lối ra, vòi rồng và xe cứu hỏa được bố trí ở các cổng.
“Cảnh sát bắn hơi cay định kỳ khi họ chơi trò mèo vờn chuột với những người biểu tình đang cố gắng chiếm giữ khu thương mại trung tâm”, tờ báo cho biết.
Làn sóng phản đối mới ở Kenya phản đối kế hoạch tăng thuế của chính phủ đối với một số hàng hóa và dịch vụ bắt đầu vào giữa tháng Sáu. Sau đó, Agence France-Presse đưa tin rằng dự thảo ngân sách đã có những sửa đổi, theo đó đưa ra mức thuế giá trị gia tăng 16% đối với việc mua bánh mì, vận chuyển đường, sử dụng dịch vụ di động và tài chính cũng như giao dịch bằng ngoại tệ đã bị hủy bỏ. Ngoài ra, những sửa đổi này hủy bỏ việc áp dụng thuế 2,5% đối với xe cơ giới và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dầu thực vật.
Cảnh sát bắt giữ cô gái phản đối việc tăng thuế trong dự luật tài chính của Kenya - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Kenya: Người biểu tình đột nhập Quốc hội, đám cháy bùng lên ở trụ sở nghị viện
Tổng thống William Ruto giải tán toàn bộ nội các và tuyên bố chính phủ sẵn sàng bắt đầu đối thoại với những người biểu tình. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán người biểu tình. Vào ngày 26 tháng 6, Tổng thống William Ruto cho biết ông sẽ không ký vào dự luật ngân sách, điều này đã gây ra các cuộc biểu tình rộng rãi trong nước. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​tổ chức nhân quyền Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Kenya (KNCHR), ít nhất 39 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала