Ông Biden chỉ trích tân ứng cử viên phó tổng thống Đảng Cộng hòa

© AP Photo / Aaron DosterỨng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance
Ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance, nói rằng ông Vance mặc dù nói rất nhiều về việc bảo vệ giai cấp công nhân, nhưng thực tế sẽ cắt giảm thuế cho giới thượng lưu.
Trước đó tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, ứng cử viên tổng thống Donald Trump tuyên bố đề cử Thượng nghị sĩ bang Ohio Vance làm Phó Tổng thống nếu ông thắng cử vào tháng 11.

"Về phần J.D. Vance. Ông ấy nói rất nhiều về giai cấp công nhân. Nhưng giờ ông ấy và Trump muốn tăng thuế đối với các gia đình trung lưu đồng thời hướng tới việc cắt giảm thuế nhiều hơn cho người giàu", - ông Biden viết trên mạng xã hội X.

 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Ông Trump nêu tên người sẽ là Phó Tổng thống nếu ông trúng cử
Ông Vance 39 tuổi, đã lập gia đình và có ba con. Ông tốt nghiệp Đại học Luật Yale danh giá và làm việc trong các quỹ đầu tư cùng với nhà tài trợ nổi tiếng của Đảng Cộng hòa là tỷ phú Peter Thiel. Ông trở thành Thượng nghị sĩ vào tháng 1/2023.
Vance cũng được biết đến là người đã lên tiếng nhiều về cuộc xung đột ở Ukraina, chỉ trích việc Mỹ viện trợ quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho nước này và kêu gọi đàm phán với Nga. Ông nói rằng mục tiêu mà Kiev tuyên bố là khôi phục lại đường biên giới năm 1991 là không thực tế, còn việc giải quyết xung đột đòi hỏi ấn định quy chế trung lập của Ukraina và đóng băng các tranh chấp lãnh thổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала