IOC: Mỹ có thể bị tước quyền đăng cai Thế vận hội Olympic 2028 và 2034

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhIOC
IOC - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
Cơ quan chống doping thế giới (WADA) có thể nhận thấy Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) không tuân thủ quy định do cuộc điều tra đối với các vận động viên bơi lội Trung Quốc và tước quyền đăng cai Thế vận hội 2028 và 2034 của họ. Chủ tịch đầu tiên của WADA và thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Richard Pound nói điều này với Reuters.
Đầu tháng 7, Mỹ bắt đầu mở cuộc điều tra cấp liên bang về vụ xét nghiệm dương tính doping của vận động viên bơi lội Trung Quốc theo Đạo luật Rodchenkov.
Đạo luật Rodchenkov, đạo luật được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ký và bị khắp thế giới chỉ trích, cho phép tòa án Mỹ áp dụng các hình phạt hình sự đối với doping tại các sự kiện có sự tham gia của vận động viên Mỹ. Luật được đặt theo tên của người cung cấp thông tin WADA và cựu giám đốc phòng thí nghiệm chống doping Matxcơva Grigory Rodchenkov. Hình phạt tối đa theo Luật Rodchenkov là 10 năm tù.
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế  Thomas Bach - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Người đứng đầu IOC sẽ bơi ở sông Seine trước Thế vận hội Olympic ở Paris

"Luật này không tuân thủ quy tắc chống doping. Đối với tôi, có vẻ như một trong những bước mà WADA sẽ thực hiện là chuyển vấn đề này lên ủy ban tuân thủ. Tôi nghĩ rằng nếu hoặc khi vấn đề này được xem xét lại, Hoa Kỳ sẽ sẽ bị tuyên bố là không đủ điều kiện, điều này có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ không thể đăng cai Thế vận hội Olympic”, Reuters dẫn lời ông Pound.

Vào tháng 1 năm 2021, 23 vận động viên bơi lội Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với trimetazidine, mặc dù vậy họ vẫn được phép thi đấu tại Thế vận hội Tokyo. 11 vận động viên bơi lội dính bê bối doping được đưa vào đội tuyển Trung Quốc tham dự Olympic 2024. WADA hồi tháng 4 cho biết họ không trừng phạt các vận động viên Trung Quốc vì không thể bác bỏ phán quyết của Cơ quan chống doping Trung Quốc rằng các vận động viên này đã vô tình uống chất cấm.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Điện Kremlin: IOC cản trở Thế vận hội Hữu nghị là hành động chiếm đoạt quyền thể thao

"Nếu bạn nhìn vào bối cảnh, đây là một cuộc thi quốc gia giữa người Trung Quốc và không có một người Mỹ nào trong vòng 6.000 dặm. Thế mà bây giờ họ đang cố gắng phân loại điều này là vi phạm Đạo luật Rodchenkov, và điều đó thật tệ", - Pound nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала