- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LHQ có trách nhiệm lớn trong cuộc xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Darko VojinovicBộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên hợp quốc phải chịu trách nhiệm lớn trong cuộc xung đột ở Ukraina, đã đến lúc ngừng trốn tránh trong văn phòng New York và ủng hộ giải pháp thông qua các biện pháp ngoại giao, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto tuyên bố.
“LHQ có trách nhiệm rất lớn, LHQ rốt cuộc phải lên tiếng và phát huy vai trò của mình. LHQ không thể trốn ở đây trong một văn phòng ấm cúng ở New York, phải lên tiếng rõ ràng để nối lại các kênh ngoại giao với những người có cùng chí hướng. Nó được tạo ra vì mục đích này, để trong trường hợp xảy ra chiến tranh, nhằm cung cấp nền tảng thiết lập hòa bình và đảm bảo đối thoại giữa các bên tham chiến”, - ông Szijjarto nói trên kênh truyền hình M1 TV.
Theo ông, LHQ “đã đến lúc phải đẩy mạnh và cố gắng đưa các bên vào bàn đàm phán”.
Trụ sở LHQ tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
LHQ kêu gọi Ukraina ngừng tấn công các mục tiêu dân sự
Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã gửi thông điệp tới người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel, kêu gọi nối lại quan hệ ngoại giao với Liên bang Nga và bắt đầu đàm phán với Trung Quốc về một hội nghị nhằm giải quyết xung đột Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала