"Cuộc tấn công vào nền dân chủ." Ông Erdogan bình luận về vụ ám sát Trump

© AP Photo / Denes ErdosTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump, gọi vụ ám sát ông là “cuộc tấn công vào nền dân chủ” và bày tỏ hy vọng cuộc bầu cử ở Mỹ “sẽ có ích” cho mối quan hệ giữa Ankara và Washington.

"Tổng thống Erdogan gọi cuộc tấn công vào (Trump) là cuộc tấn công vào nền dân chủ. Ông ấy nói lập trường dũng cảm của Trump sau cuộc tấn công là đáng ngưỡng mộ, việc ông ấy tiếp tục các chương trình của mình mà không bị gián đoạn mang lại sức mạnh cho nền dân chủ và nó nên được coi là dấu hiệu của sự tin tưởng trong trí tuệ của người dân Mỹ", - ​​văn phòng của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Trong cuộc hội đàm, Tổng thống Erdogan lưu ý Trump thể hiện khả năng lãnh đạo mạnh mẽ bằng cách đưa ra "thông điệp đoàn kết xoa dịu" nhằm giảm bớt sự phân cực và căng thẳng sau vụ ám sát, đồng thời chúc mừng Donald Trump vì ông được chính thức đề cử làm ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho chức Tổng thống Mỹ.
Donald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Donald Trump nói về tình trạng của mình sau vụ ám sát
“Tổng thống Erdogan bày tỏ hy vọng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 sẽ có lợi cho người dân Mỹ và mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ”, - tuyên bố cho biết.
Donald Trump gián đoạn sự xuất hiện trước công chúng ở Pennsylvania vào thứ Bảy do vụ nổ súng. Đoạn video cho thấy chính trị gia được an ninh hộ tống bằng vũ khí; tai của ông đầy máu. Trump sau đó cho biết ông bị bắn vào tai và mất rất nhiều máu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала