"Biden chọc giận các đồng minh". Quyết định của Mỹ gây lo ngại ở Anh

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Đăng ký
Các quyết định của Tổng thống Mỹ Joe Biden trên trường quốc tế đã khiến các đồng minh của Washington không hài lòng, bình luận viên Owen Jones của báo Guardian viết.

"Hành động xâm lược quân sự của giới lãnh đạo đảng Dân chủ như Hillary Clinton và Joe Biden, trước hết là ở Iraq và Afghanistan, cũng như ở Libya, nổi bật bởi sự hỗn loạn đẫm máu và là nỗi ô nhục quốc tế của nước Mỹ trong mắt các nước khác. Ngày nay Biden đã làm các đồng minh của ông, các cử tri Đảng Dân chủ tức giận, làm ô danh nước Mỹ trên toàn thế giới vì ủng hộ nạn diệt chủng của Israel,” - ông nói.

Tác giả bài viết lưu ý rằng hệ thống chính trị Hoa Kỳ đã từ lâu không hoạt động một cách bình thường: đất nước bị những nhà lãnh đạo bất tài cai trị, đang trải qua một cuộc khủng hoảng niềm tin vào hệ tư tưởng thống trị, chịu đựng sự sỉ nhục trên trường quốc tế, với nền kinh tế gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của đa số người dân.
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Biden có thể thất bại trong cuộc bầu cử do làn sóng khủng hoảng chưa được giải quyết

"Trật tự của thế giới tự do đang sụp đổ trước mắt chúng ta. Sự trỗi dậy quyền lực của George W. Bush, nỗi kinh hoàng ngày 11/9/2001 và những cánh đồng chết ở Iraq đã gây thiệt hại cho người dân Mỹ bình thường, mà đỉnh điểm là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất của chủ nghĩa tư bản kể từ thời kỳ Đại suy thoái. Nỗ lực ám sát Trump gần đây đánh dấu tình trạng chìm sâu hơn vào bóng tối", - bài báo viết.

Trong Đảng Dân chủ ngày càng có nhiều ý kiến kêu gọi đề cử một ứng viên khác thay thế Biden sau thất bại của ông trong cuộc tranh luận với đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump. Về lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội này tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại được Tổng thống, người chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ khỏi cuộc đua trừ khi ông tự nguyện rút lui. Trong khi đó Biden cho biết ông có ý định ở lại cuộc đua và đi đến cùng, khi cho rằng không có ứng cử viên nào giỏi hơn mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала