https://kevesko.vn/20240719/dua-du-an-san-bay-long-thanh-giai-doan-1-vao-khai-thac-cuoi-2025-la-khong-kha-thi-30916015.html
Đưa dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác cuối 2025 là không khả thi
Đưa dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác cuối 2025 là không khả thi
Sputnik Việt Nam
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư hạng mục nhà ga và đường băng sân bay Long Thành - vừa báo cáo Bộ GTVT tiến độ thi... 19.07.2024, Sputnik Việt Nam
2024-07-19T15:58+0700
2024-07-19T15:58+0700
2024-07-19T15:59+0700
việt nam
thông tin
dự án
sân bay
sân bay long thành
bộ giao thông vận tải
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/06/1d/23858171_102:58:700:394_1920x0_80_0_0_67ee270124bed5fa4056b8f0e68df9d7.png
Theo đó, ACV cho rằng mục tiêu đưa dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác cuối năm 2025 như Nghị quyết của Quốc hội là không khả thi.Bởi lẽ, sân bay Long Thành ban đầu có thể khởi công từ tháng 11/2022 và hoàn thành cuối năm 2025 cùng với tiến độ tổng thể của dự án.Tuy nhiên, chủ đầu tư phải hủy thầu một lần do không có nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu, dẫn tới ngày khởi công gói thầu ga hành khách phải lùi đến 31/8/2023 và mốc hoàn thành lùi đến tháng 11/2026, phấn đấu về đích trước 3 tháng.Ngoài ra, ACV cũng đề xuất thêm 2 nội dung gồm triển khai luôn việc xây dựng đường cất hạ cánh số 2 ngay trong giai đoạn 1 và bổ sung hạng mục san nền khu vực nhà ga hành khách T3.Đề xuất sớm triển khai đường băng số 2 dựa trên tính toán của ACV về nhu cầu cất hạ cánh phục vụ cho nhà ga T1 công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Bên cạnh đó, việc có 2 đường băng để dự phòng trong tình huống 1 đường băng gặp trục trặc cũng là cần thiết với một sân bay công suất lớn.Về đề xuất sớm san nền nhà ga T3, nhà ga này được thiết kế nằm cùng bên với ga hành khách T1 (2 ga T2 và T4 sẽ nằm đối diện trục đường sắt xuyên qua sân bay). Do đó, ACV cho rằng việc triển khai sớm hạng mục san nền nhà ga T3 là cần thiết để tránh phát sinh bụi, ô nhiễm trong quá trình vận hành ga T1.
https://kevesko.vn/20240227/san-bay-long-thanh-khong-co-ga-ngam-duong-sat-acv-noi-gi-28405694.html
https://kevesko.vn/20240602/3-ngan-hang-viet-nam-cho-acv-vay-18-ty-usd-lam-san-bay-long-thanh-30081987.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e7/06/1d/23858171_175:0:700:394_1920x0_80_0_0_668f274672f53cf7d7c2ef900431f299.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, dự án, sân bay, sân bay long thành, bộ giao thông vận tải
việt nam, thông tin, dự án, sân bay, sân bay long thành, bộ giao thông vận tải
Đưa dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác cuối 2025 là không khả thi
15:58 19.07.2024 (Đã cập nhật: 15:59 19.07.2024) HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư hạng mục nhà ga và đường băng sân bay Long Thành - vừa báo cáo Bộ GTVT tiến độ thi công và các đề xuất điều chỉnh tại dự án.
Theo đó, ACV cho rằng mục tiêu đưa dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào khai thác cuối năm 2025 như Nghị quyết của
Quốc hội là không khả thi.
Bởi lẽ, sân bay Long Thành ban đầu có thể khởi công từ tháng 11/2022 và hoàn thành cuối năm 2025 cùng với tiến độ tổng thể của dự án.
Tuy nhiên, chủ đầu tư phải hủy thầu một lần do không có nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu, dẫn tới ngày khởi công gói thầu ga hành khách phải lùi đến 31/8/2023 và mốc hoàn thành lùi đến tháng 11/2026, phấn đấu về đích trước 3 tháng.
Ngoài ra, ACV cũng đề xuất thêm 2 nội dung gồm triển khai luôn việc xây dựng đường cất hạ cánh số 2 ngay trong giai đoạn 1 và bổ sung hạng mục san nền
khu vực nhà ga hành khách T3.
Đề xuất sớm triển khai đường băng số 2 dựa trên tính toán của ACV về nhu cầu cất hạ cánh phục vụ cho nhà ga T1 công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Bên cạnh đó, việc có 2 đường băng để dự phòng trong tình huống 1 đường băng gặp trục trặc cũng là cần thiết với một sân bay công suất lớn.
Về đề xuất sớm san nền nhà ga T3, nhà ga này được thiết kế nằm cùng bên với ga hành khách T1 (2 ga T2 và T4 sẽ nằm đối diện trục
đường sắt xuyên qua sân bay). Do đó, ACV cho rằng việc triển khai sớm hạng mục san nền nhà ga T3 là cần thiết để tránh phát sinh bụi, ô nhiễm trong quá trình vận hành ga T1.