Sự nghiệp chính trị của Biden sắp kết thúc

© AP Photo / Lucas PeltierTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự nghiệp chính trị của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp kết thúc trong bối cảnh cuộc đua bầu cử gặp nhiều thất bại, kênh truyền hình NBC News dẫn nguồn đưa tin.
“Chúng tôi đã gần đến hồi kết”, - kênh truyền hình dẫn lời một nguồn tin thân cận với Tổng thống cho biết.
Như NBC News tóm tắt, “Thế giới chính trị của Biden đang sụp đổ”. Các khoản quyên góp lớn cho chiến dịch tranh cử đã giảm, còn các đồng minh thân cận cũng đang kêu gọi Tổng thống rút lui khỏi cuộc đua. Các nguồn tin của kênh nhấn mạnh rằng “đất đã sụt dưới chân Biden”.
Trước đó hôm thứ Năm một số thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ không muốn nêu tên nói với Axios rằng trong bối cảnh áp lực nội bộ đảng ngày càng gia tăng, ông Biden sẽ buộc phải rút lui khỏi cuộc đua tổng thống vào cuối tuần này.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Cựu Chủ tịch Hạ viện dự đoán Biden sẽ thua cử
Theo các nguồn tin, đảng Dân chủ không chỉ lo ngại về cơ hội chiến thắng thấp của ông Biden mà còn về việc những thất bại và sai lầm ngớ ngẩn mới nhất của ông có thể khiến đảng này mất đa số tại Thượng viện, cũng như ngăn cản đảng này "giành lại" quyền lực tại Hạ viện từ đảng Cộng hòa vào cuối tháng 11.
Trong đảng Dân chủ ngày càng có nhiều ý kiến kêu gọi đề cử một ứng viên khác thay thế Biden sau thất bại của ông trong cuộc tranh luận với đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump. Về mặt lý thuyết, đảng sẽ có cơ hội như vậy tại đại hội vào tháng 8, nhưng trên thực tế sẽ khó loại được Tổng thống, người chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ, khỏi cuộc đua nếu ông không từ chối tham gia. Đồng thời, Biden cho biết ông có ý định ở lại cuộc đua và đi đến cùng, khi cho rằng không có ứng cử viên nào giỏi hơn mình.
Cuộc tranh luận Biden-Trump thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 10 tháng 9. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала