Hàng trăm công nhân Hong Fu Việt Nam ngưng việc tập thể

© Depositphotos.com / VietboxHai công nhân đang làm việc.
Hai công nhân đang làm việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Hong Fu Việt Nam, chuyên sản xuất nội thất gỗ, ở khu phố 8, phường Uyên Hưng, TP. Tân Uyên, Bình Dương đã ngưng việc tập thể ngày 20/7.
Việc đình công xảy ra là do hơn 400 lao động không đồng ý với Quyết định điều chỉnh tiền lương, tăng lương của công ty mơ hồ và thiếu minh bạch.

Hơn 400 công nhân ngừng việc tập thể ở Bình Dương

Ngày 21/7, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã có báo cáo việc hàng trăm công nhân Công ty TNHH Hong Fu Việt Nam ngưng việc trong video lan truyền mạng xã hội.
Theo thông tin trên báo VOV, vụ việc này xảy ra ngày 20/7, tại Công ty TNHH Hong Fu Việt Nam (chuyên sản xuất nội thất gỗ), ở khu phố 8, phường Uyên Hưng, TP. Tân Uyên, Bình Dương.
Thời điểm xảy ra sự việc có hơn 400 công nhân ngừng việc, yêu cầu được chia sẻ quyền lợi.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Công ty Hàn Quốc bị TPHCM xử phạt vì tự ý trừ lương công nhân khi mất hàng
Công nhân đình công do không đồng ý với Quyết định điều chỉnh tiền lương, tăng lương của công ty ban hành ngày 17/7/2024.
Theo báo cáo, người lao động ngưng việc vì Quyết định này không nêu rõ mức lương tăng cụ thể mà chỉ ghi "theo quy định nhà nước", khiến cho người lao động cảm thấy mơ hồ và thiếu minh bạch.

Điều chỉnh tiền lương

Sau khi nắm bắt thông tin, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Tân Uyên đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan đến làm việc với công ty và người lao động để giải quyết.
Qua trao đổi, giải thích, công ty đã thống nhất ban hành lại Quyết định điều chỉnh tiền lương, tăng lương cơ bản cho tất cả người lao động là 280.000 đồng (tức là từ 4.680.000 đồng tăng lên 4.960.000 đồng).
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả. 

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Tai nạn lò than bất ngờ ở Quảng Ninh làm 3 công nhân tử vong
Đồng thời, công ty cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật về lao động.
Hiện nay, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội TP.Tân Uyên đang phối hợp cùng Tổ công tác liên ngành tiếp tục nắm tình hình, hướng dẫn, tuyên truyền công ty thực hiện đúng quy định pháp luật.
Cơ quan chức năng cũng đồng thời giải thích, vận động người lao động tiếp tục đến công ty làm việc theo hợp đồng lao động đã thoả thuận trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала