Ông Erdogan tiết lộ: EU đang tính cách loại Hungary khỏi cương vị Chủ tịch

© Sputnik / Pavel BednyakovÔng Erdogan dẫn trước trong vòng hai bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ
Ông Erdogan dẫn trước trong vòng hai bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng EU đang tính cách loại Hungary khỏi cương vị Chủ tịch tổ chức này.
“Bây giờ họ đang tính toán làm thế nào để loại Hungary khỏi vị trí Chủ tịch luân phiên của EU”, - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với các phóng viên trên máy bay khi trở về từ Cộng hòa Bắc Síp Thổ Nhĩ Kỳ không được công nhận.
Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Ông Orban kêu gọi Chủ tịch EC Michel nối lại quan hệ ngoại giao với Nga

Hoạt đông sứ mệnh của ông Orban

Hôm 5 tháng 7 Thủ tướng Hungary Viktor Orban cùng phái đoàn tháp tùng đã đến Matxcơva và tiến hành cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Orban gọi chuyến thăm Matxcơva là giai đoạn kế tiếp của sứ mệnh hòa bình, bắt đầu bằng chuyến đi tới Kiev vào ngày 2 tháng 7. Thủ tướng Hungary tuyên bố rằng ông dự định sớm tổ chức mấy cuộc gặp bất ngờ tương tự. Hôm thứ Hai, ông Orban đã đến Bắc Kinh và tuyên bố rằng Hungary chống lại việc đối đầu với Trung Quốc cũng như ủng hộ sự hợp tác giữa EU và Trung Quốc. Sau Bắc Kinh, Thủ tướng Hungary lên đường tới Washington để tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO, bên lề hội nghị ông đã gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Sau đó, ông Orban hội đàm với cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại dinh thự Mar-a-Lago của ông ở Florida.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала